Hotline 24/7
08983-08983

Hội Y học TPHCM trao thư cảm ơn kênh AloBacsi vì tiếp sức truyền thông chống dịch COVID-19

Khi Việt Nam bước vào cuộc chiến chống dịch đầy cam go, Hội Y học TPHCM đã cùng Kênh Tư vấn sức khỏe AloBacsi hợp tác nối vòng tay lớn “Tiếp thông tin, truyền sức mạnh” cùng vượt qua đại dịch COVID-19 thông qua hình thức kết nối chuyên gia đến cộng đồng qua kênh AloBacsi - Hỏi đáp trực tiếp.

Với tiêu chí phi lợi nhuận, 15 chương trình phát sóng trong 20 ngày qua như một series y khoa về SARS-CoV-2, loại virus mới khiến thế giới chao đảo trên tất cả các mặt về sức khỏe, từ tiểu đường, tim mạch, ung thư, đột quỵ, trẻ em, phụ nữ mang thai đến người lớn tuổi, người mắc bệnh mạn tính về hô hấp, tâm lý cũng như cơ chế gây bệnh COVID-19, cách phòng ngừa lây lan trong cộng đồng.

Những vấn đề nóng hổi được các chuyên gia là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ - “những cây đa, cây đề” của các chuyên khoa tham gia giải đáp cặn kẽ, sâu sắc, không chỉ có ý nghĩa cho cộng đồng, người bệnh mà còn đem lại nhiều giá trị chuyên môn cho các y bác sĩ trong ngành tham khảo.

Đó là các chuyên đề:

1. Dinh dưỡng đúng tăng khả năng đề kháng đại dịch - BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp

2. Bảo vệ trẻ em giữa đại dịch COVID-19 - PGS.TS.BS Phùng Nguyễn Thế Nguyên

3. Phòng ngừa lây nhiễm trong cộng đồng trước đại dịch COVID-19 - PGS.TS.BS Lê Thị Anh Thư

4. Ảnh hưởng của COVID-19 trên phụ nữ mang thai? - PGS.TS.BS Vũ Thị Nhung

5. Lời khuyên cho người bệnh mạn tính trước dịch COVID-19? - PGS.TS.BS Nguyễn Thy Khuê

6. Ảnh hưởng của COVID-19 đối với người có bệnh hô hấp, hen và COPD. Ứng phó với tình huống khẩn cấp? - PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan

7. Chăm sóc đúng cách người bệnh ung thư giữa mùa dịch COVID-19 - TS.BS Phạm Xuân Dũng

8. Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người bệnh tim mạch mùa dịch COVID-19 - PGS.TS.BS Châu Ngọc Hoa

9. Lời khuyên cho bệnh nhân tai mũi họng giữa mùa dịch COVID-19 - GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu

10. Cách vượt qua cơn sốc trước những xáo trộn đột ngột do dịch COVID-19 - TS.BS Ngô Tích Linh

11. Đột quỵ và phòng ngừa đột quỵ khi phải hạn chế ra khỏi nhà trong thời dịch bệnh - TS.BS Trần Chí Cường

12. Cơ chế hoạt động của virus gây bệnh COVID-19 và hướng điều trị - GS.TS.BS Trần Tịnh Hiền

13. Bảo vệ sức khỏe và sắc diện trong mùa COVID-19 - PGS.TS.BS Lê Hành

14. Vấn đề răng miệng mùa COVID - Làm sao an toàn cho bệnh nhân? - TS.BS Ngô Đồng Khanh

15. Cơ chế sinh bệnh của vi sinh vật trên đường hô hấp và áp dụng trong điều trị & phòng bệnh viêm phổi trong thời đại COVID-19 - PGS.TS.BS Trần Văn Ngọc

Bởi virus SARS-CoV-2 vô cùng mới mẻ, các nhà khoa học thế giới vẫn đang ngày đêm tìm cách khống chế, vì vậy những kiến thức mà các thầy cô cung cấp trong chương trình đều mang tính cập nhật, dẫn chứng từ những nghiên cứu giúp người xem có cái nhìn toàn diện nhất.

Thầy thuốc Nhân dân, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Y học TPHCM nhận định, 15 chương trình trên được thực hiện kịp thời, thiết thực, sát sườn và nắm bắt đúng trọng tâm các vấn đề người bệnh, xã hội quan tâm. Nhờ đó nhận được sự phản hồi tích cực trong giới chuyên gia cũng như đông đảo khán thính giả.

Mỗi chương trình thu hút rất đông người xem, bình luận và chia sẻ. Thành quả này đạt được là nhờ trái tim nhiệt huyết của những thầy cô - chuyên gia trong Hội Y học TPHCM và sự đồng lòng góp sức của tập thể các biên tập viên, kỹ thuật, trường quay AloBacsi - những người làm truyền thông y tế - bằng cả tuổi trẻ và trách nhiệm cộng đồng.

Hội Y học TPHCM trao thư cảm ơn kênh AloBacsi vì tiếp sức truyền thông chống dịch COVID-19PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Y học TPHCM và Ban điều hành Hội Y học TPHCM trao thư cảm ơn cho nhà báo Hồng Tâm, nhà báo Thái Dung - AloBacsi

Nhà báo Hồng Tâm - người sáng lập AloBacsi bộc bạch niềm vui khi được thực hiện chương trình hết sức ý nghĩa cùng với Hội Y học TPHCM. “Được làm việc với các “lão tướng ngành Y” vừa là vinh dự vừa là cơ hội quý giá để học hỏi từ các thầy cô, chuyên gia. Thông qua đó, cung cấp cho bạn đọc những kiến thức nóng hổi, vô cùng cần thiết - làm hành trang quý giá để cùng nhau tự tin bước qua đại dịch COVID-19”.

Trong dịp này, Hội Y học TPHCM cũng trao thư cảm ơn đến công ty Dược phẩm Vinacare, công ty O2Pharm, công ty Boston Pharma là các đơn vị tài trợ hiện kim và hiện vật (bao gồm các thực phẩm bảo vệ sức khỏe và 100 triệu đồng tiền mặt) cho Y bác sĩ chống dịch COVID-19 thông qua AloBacsi.

Theo đó, Hội Y học TPHCM chuyển các nguồn tài trợ này sang cho Trung tâm Kiểm Soát Bệnh Tật TPHCM để phân phối các sản phẩm, đồng thời sử dụng kinh phí để mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm y tế, tập huấn, tuyên truyền… phục vụ công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp chủng mới do virus SARS-CoV-2 gây ra trên địa bàn TPHCM.

Những món quà này sẽ là nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh cho các y bác sĩ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Tiếp sức truyền thông chống dịch COVID-19

Hội Y học TPHCM trao thư cảm ơn nhà tài trợ công ty dược phẩm Vinacare công ty O2 Pharm công ty Boston PharmaBan điều hành Hội Y học TPHCM trao thư cảm ơn cho những nhà tài trợ: Công ty Dược phẩm Vinacare, công ty O2Pharm, công ty Boston Pharma

Thay mặt bạn đọc, AloBacsi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô, chuyên gia của Hội Y học TPHCM đã tin tưởng và trao cho AloBacsi cơ hội được chung sức trong công tác truyền thông chống dịch COVID-19.

>>> Khởi động chương trình Tư vấn cộng đồng giữa Hội Y học TPHCM và Kênh Tư vấn sức khỏe AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X