Hotline 24/7
08983-08983

Khởi động chương trình Tư vấn cộng đồng giữa Hội Y học TPHCM và Kênh Tư vấn sức khỏe AloBacsi

Chương trình hợp tác tư vấn giữa Hội Y học TPHCM và Kênh Tư vấn sức khỏe AloBacsi với mục đích “Tiếp thông tin, truyền sức mạnh cùng vượt qua dịch COVID” chính thức khởi động sáng 7/4, thông qua hình thức: Kết nối chuyên gia đến với cộng đồng qua kênh AloBacsi - hỏi đáp trực tiếp.

Bằng tấm lòng từ tâm và trách nhiệm của thầy thuốc với cộng đồng, các thầy cô - "những cây đa, cây đề" của các chuyên khoa, sẽ xuất hiện trong chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến, bắt đầu từ hôm nay (7/4).

"Vừa cập nhật, chuyên sâu, vừa thấu đáo, sát sườn, giải tỏa các âu lo của cộng đồng trước dịch COVID", đó là tiêu chí của chương trình hợp tác phi lợi nhuận giữa Hội Y học TPHCM và Kênh tư vấn sức khỏe AloBacsi.

Thông qua các buổi giao lưu trực tuyến phát song song trên hai kênh: Kênh tư vấn AloBacsi và trang web của Hội Y học TPHCM - http://hoiyhoctphcm.org.vn - bạn đọc sẽ được tiếp cận những "lão tướng của ngành Y", với các bài tư vấn nóng hổi và nhiều giá trị chuyên môn.

Lịch tư vấn tuần 2 tháng 4, xoay quanh các chủ đề cùng nhau chống dịch COVID-19 hiệu quả. Cụ thể như sau:

- Dinh dưỡng đúng tăng khả năng đề kháng đại dịch - BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, chủ tịch Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TPHCM.

- Bảo vệ trẻ em giữa đại dịch COVID-19 - PGS.TS.BS Phùng Nguyễn Thế Nguyên - Phụ trách bộ môn Nhi - đại học Y Dược TP.HCM

- Phòng chống lây nhiễm có ý nghĩa sống còn trước đại dịch COVID- 19 - PGS.TS.BS Lê Thị Anh Thư - Chủ tịch Hội kiểm soát nhiễm khuẩn TPHCM.

Ảnh hưởng của COVID-19 trên phụ nữ mang thai - PGS.TS.BS Vũ Thị Nhung - Chủ tịch Hội Phụ sản TPHCM

- Lời khuyên cho người bệnh mạn tính trước dịch COVID-19 - PGS.TS.BS Nguyễn Thy Khuê - Chủ tịch Hội Nội tiết - Đái tháo đường TPHCM

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Y học TPHCM và nhà báo Thái Tâm (thứ nhất, thứ hai từ phải sang) chính thức khởi động chương trình tư vấn đầu tiên ngày 7/4

Hội Y học TP.HCM có uy tín khoa học lớn nhất của TP.HCM trong lĩnh vực y học, tập hợp các nhà khoa học đầu ngành trong từng chuyên ngành y.

Hội Y học TPHCM hiện có 70 Hội là thành viên (Danh sách Liên Chi Hội thành viên Hội Y học TP.HCM) và đội ngũ 23.000 bác sĩ là hội viên.

Hội Y học TPHCM có những đóng góp rất to lớn cho sự phát triển của ngành y tế TP.HCM và cả nước. Gìn giữ và phát huy đạo đức nghề nghiệp, góp phần chăm sóc sức khỏe người dân; bảo vệ và nâng cao uy tín của người thầy thuốc trong xã hội.
Hội cũng là cơ quan chủ quản của tạp chí Thời sự Y học là một trong những tạp chí chuyên ngành y học uy tín và lâu đời nhất của TP.HCM - nơi phổ biến những kiến thức y khoa cập nhật, công bố những bài nghiên cứu khoa học có tính thiết thực giúp cho sự phát triển của ngành y tế Việt Nam, tạo điều kiện cho hội viên đẩy mạnh công tác nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ qua đào tạo liên tục.

Chào đón GS.TS Nguyễn Sào Trung - Phó chủ tịch Hội Y học TPHCM (ngoài cùng bên trái) có mặt trong buổi tư vấn của hai chuyên gia Dinh dưỡng và Nhi khoa

AloBacsi - kênh tư vấn sức khỏe cộng đồng, được coi là đơn vị khai phá hình thức tư vấn sức khỏe online từ những năm 2011.
Suốt 9 năm kể, từ khi thành lập, AloBacsi luôn trung thành với tôn chỉ: "Vì sức khỏe cộng đồng" - là “Nhịp cầu nối kết các Chuyên gia với Bạn đọc - Người bệnh".

AloBacsi đã tổ chức hàng ngàn buổi giao lưu trực tuyến, tư vấn giải đáp thắc mắc cho hàng triệu lượt bạn đọc. Các câu hỏi về sức khỏe luôn được các chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tổng đài tư vấn và hệ thống đặt câu hỏi online tiếp nhận hàng trăm ca tư vấn/ ngày. Trong hơn 3.200 ngày qua, các chuyên gia của AloBacsi đã bền bỉ, giải đáp và tháo gỡ từng thắc mắc cho bạn đọc.

Giá trị chuyên môn của các buổi tư vấn luôn được giới y khoa đánh giá cao, không ít bài tư vấn thu hút trên 500.000 lượt xem.
"Bạn đọc tin tưởng, chuyên gia tin cậy" - chính là món quà lớn cho AloBacsi trong hành trình phục vụ sức khỏe cộng đồng.

Tin tưởng vào tính cộng đồng và sự lan tỏa mạnh mẽ của kênh tư vấn AloBacsi, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Y học TPHCM chia sẻ mong muốn: “Tiếp thông tin, truyền sức mạnh cùng vượt qua dịch COVID”.

Hợp tác hôm nay chính là đánh dấu sự chung sức, đồng lòng tạo thành sức mạnh cùng nhau vượt qua đợt dịch làm cả thế giới lao đao.

Thay mặt bạn đọc, AloBacsi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô, chuyên gia của Hội Y học TPHCM, đặc biệt PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung đã tin tưởng.

AloBacsi sẽ không phụ niềm tin của Hội, như chưa từng làm bạn đọc thất vọng trong suốt những năm qua.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X