Hotline 24/7
08983-08983

Xét nghiệm HIV ag/ab combo là gì?

Xét nghiệm HIV theo phương pháp Ag/Ab Combo là xét nghiệm tìm kháng nguyên p24 của virus và kháng thể kháng HIV. Xét nghiệm này có thể phát hiện virus trong khoảng thời gian từ 14 đến 21 ngày.

HIV là virus gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. HIV gây tổn thương hệ thống miễn dịch của cơ thể và làm cho cơ thể không còn khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh dẫn đến tử vong.

Xét nghiệm HIV theo phương pháp Ag/Ab Combo là xét nghiệm tìm kháng nguyên p24 của virus và kháng thể kháng HIV. Đây là phương pháp xét nghiệm do công ty Abbott phát triển và được nhiều nước tại Châu Âu áp dụng vào trong các cơ sở y tế từ năm 2004 nhằm phát hiện virus HIV một cách sớm nhất và chính xác nhất chỉ vài tuần sau khi virus này vừa xâm nhập vào cơ thể.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia phụ trách nghiên cứu thì phương pháp chẩn đoán truyền bệnh HIV của công ty Abbott sẽ giúp các bệnh nhân bị lây nhiễm virus HIV phát hiện sớm hơn từ đó đưa ra các phương pháp điều trị để ngăn chặn sự lây lan của virus HIV.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Bằng xét nghiệm này có thể phát hiện ít nhất 90% số trường hợp lây nhiễm cấp tính, những người mới bị lây nhiễm ở giai đoạn đầu. Phương pháp xét nghiệm cũ chỉ có thể phát hiện virus HIV thông qua xét nghiệm máu trên cơ sở phát hiện kháng thể của người nhiễm, mà kháng thể thì chưa thể xuất hiện vào những tuần đầu nhiễm virus.

Xét nghiệm của Abbott có thể là xét nghiệm đầu tiên của Mỹ xác định trực tiếp virus HIV, trong khi các xét nghiệm hiện tại chỉ dựa trên việc phát hiện kháng thể. Xét nghiệm này cũng lần đầu tiên được FDA chấp thuận áp dụng cho phụ nữ mang thai, cho phép họ bắt đầu điều trị ngay khi mới phát hiện để ngăn chặn một cách tối đa việc virus nhiễm sang bào thai.

Chi phí xét nghiệm HIV ag/ab combo là 300.000 - 400.000 đồng/ 1 lần xét nghiệm.

Tại TPHCM, có thể tới Viện Pasteur TPHCM, Trung tâm chẩn đoán Y khoa Medic - Hòa Hảo... để được làm xét nghiệm này.

Bệnh HIV là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nó được mệnh danh là căn bệnh thế kỷ và đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bị nhiễm. Cho tới hiện tại thì vẫn không có phương pháp nào chữa lành căn bệnh này, nhưng nếu phát hiện sớm thì có thể sử dụng thuốc để làm chậm quá trình phát triển của virus và kéo dài mạng sống cho người bị nhiễm.

 

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X