Hotline 24/7
08983-08983

Uống vitamin tổng hợp hoặc đơn chất có giúp tăng khả năng thụ thai ở nữ giới?

Hỏi: Em năm nay 25 tuổi mới kết hôn được 6 tháng, hiện 2 vợ chồng em đang muốn có con trong năm nay vậy em cần chuẩn bị những gì trước khi mang bầu? Có cần uống vitamin tổng hợp hay vitamin E, Fe... hoặc thuốc gì để tăng khả năng thụ thai và tốt cho việc mang bầu sau này không?

Đáp:

Chào bạn, thắc mắc của bạn cũng là điều rất nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay gặp phải. Để chuẩn bị tốt cho việc mang thai bạn nên có một số chuẩn bị như sau:

  1. Khám sức khỏe tiền thai kỳ: Hãy thực hiện khám sức khỏe để chắc chắn 2 vợ chồng bạn khỏe mạnh, không mắc các bệnh di truyền hoặc nếu có cũng sẽ được hướng dẫn từ bác sĩ để tránh lây truyền sang em bé sau này.

Những phụ nữ đang mắc phải các loại bệnh như đái tháo đường, huyết áp cao, trầm cảm và rối loạn co giật có thể gây ra những rủi ro cao khi mang thai. Nếu đang muốn có thai nhưng lại mắc phải những tình trạng sức khỏe trên, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn về những rủi ro cũng như những biện pháp cần thực hiện để kiểm soát tình trạng sức khỏe trước khi mang thai

  1. Sức khỏe ổn định, thể dục thường xuyên: Đảm bảo thời điểm này sức khỏe của 2 vợ chồng bạn là tốt nhất và ổn định. Tập thể dục đều đặn là yếu tố nên làm để nâng cao đề kháng cho cơ thể, việc tập thể dục cũng giúp việc thụ thai dễ dàng hơn.

Khi mang thai bào thai sẽ sống và khỏe mạnh phụ thuộc phần lớn vào sức khỏe của người mẹ nên bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt nhất để chào đón một em bé khỏe mạnh toàn diện.

  1. Hạn chế chất kích thích: Việc sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, bia, rượu... trong thời điểm này sẽ gây ức chế làm ảnh hưởng xấu đến cơ thể và không hề tốt cho việc có thai.

  2. Bổ sung vitamin là cần thiết: Mặc dù hầu hết các chất dinh dưỡng được cung cấp từ các loại thực phẩm khi đang mang thai, nhưng việc bổ sung vitamin trước khi mang thai và trước khi sinh cũng cực kỳ quan trọng. Các bác sĩ khuyến cáo thai phụ nên bổ sung đủ lượng các loại vitamin và khoáng chất cần thiết mỗi ngày trước và trong khi mang thai để cả mẹ và bé luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Theo khuyến cáo nên bổ sung Axit Folic trước khi mang thai 3-6 tháng và duy trì trong suốt quá trình mang thai sẽ hạn chế đến 50% nguy cơ dị tật ống thần kinh, sinh non, dị tật ở thai nhi. Lượng acid folic cần phải đảm bảo đủ mỗi ngày là 400 microgram/ngày. Các loại thực phẩm có chứa acid folic gồm các loại rau có màu xanh đậm, các loại hạt, các thực phẩm từ sữa, thịt gia cầm, chuối, dưa hấu, hải sản,…

Sắt cũng là nhân tố không thể thiếu đối với cơ thể phụ nữ khi mang thai. Nó được sử dụng để tạo thêm lượng máu cần thiết nhằm cung cấp oxy cho thai nhi. Nếu không nhận đủ chất sắt có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho cả mẹ và bé như sinh non hoặc thiếu máu ở phụ nữ. Sắt có nhiều trong rau ngót, cá biển, thịt nạc, rau muống,…

Ngoài ra, Vitamin A, C, E…, canxi, omega-3 đều rất cần thiết cho hệ miễn dịch, phát triển xương, răng và trí não của thai nhi.

Theo các chuyên gia, việc bổ sung vitamin tổng hợp sẽ tốt hơn nhiều so với sử dụng từng hợp chất đơn lẻ bởi hàm lượng và thành phần đều được tính toán chính xác theo khuyến cáo và rất tiện lợi, dễ dàng hấp thu khi sử dụng.

Vital Pregna là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú chiếm thị phần lớn tại Đức.

Trong mỗi viên Vital Pregna có chứa đầy đủ các loại vitamin như E, D3, C, B1, B2, B6, B12, axit folic… cùng các vi chất khác như Pantothenic acid, Biotin, Nicotinamide (Niacin), Sắt (iron), Đồng (copper), Magnesium, Kẽm, Iốt, Omega-3.

Ngoài ra với mỗi viên Vital Pregna chứa 400ug acid folic đủ nhu cầu cho bà mẹ chuẩn bị mang thai, mang thai và cho con bú. Đặc biệt hàm lượng Omega 3 từ cá hồi Na Uy chứa DHA giúp thai nhi phát triển hệ thần kinh, trí tuệ cho trẻ từ trong bụng mẹ, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi Vital Pregna với công thức kết hợp Vitamin C+Biotin+Nicotinamid+Kẽm giúp làm giảm rạn da bụng cho phụ nữ mang thai và giảm sạm da, nám da.

Sản phẩm của tập đoàn Queisser Pharma, công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Đức với lịch sử hơn 100 năm.

Tại nước ta, sản phẩm nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia cho đến phụ nữ đang mang thai.

Liều dùng: 01 viên/ngày

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây: https://doppelherz.vn/vital-p

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X