Hotline 24/7
08983-08983

Ứng dụng của Đông Y Việt Nam trong mỹ phẩm

Nếu chẳng may bị cảm, người phương Tây sẽ uống thuốc, còn người phương Đông uống trà gừng. Nếu bị mất ngủ, người phương Tây có thuốc an thần, còn người phương Đông sẽ uống trà tâm sen. Và nhỡ như đi trong rừng bị rắn cắn, có thể người phương Tây chẳng biết phải làm sao, còn người phương Đông biết tìm những loại lá xung quanh có vị chát đắng để đắp vào vết thương. Có lẽ trong tâm thức của nhiều người Việt Nam, Đông Y chỉ còn hiện hữu chủ yếu trong phim ảnh và văn học và Tây Y mới là hiện đại, nhưng trên thực tế, nền Đông Y với tuổi đời hàng ngàn năm vẫn tiếp tục con đường của mình, song hành cùng với thế giới khoa học đương đại và được ứng dụng ở nhiều mặt trong cuộc sống, đặc biệt là ở mảng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

1. Lợi thế vùng nguyên liệu

Việt Nam đứng trong top 3 những quốc gia cung cấp dược liệu trên thế giới, có lẽ đây không phải là điều mới mẻ. Tuy thế, không mấy ai biết rằng trước đây Việt Nam chỉ có thể xuất thô dược liệu và người điều chế mỹ phẩm, dược liệu phải nhập sản phẩm đã tinh chế ở giá cao.

Điều này dẫn đến việc giá thành sản phẩm đến tay người tiêu dùng kém cạnh tranh hơn. Tuy vậy, trong những năm gần đây, Việt Nam đã làm chủ được công nghệ và có thể tự điều chế dược liệu, cho ra những thành phẩm có chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Bước tiến này rất có ý nghĩa với ngành thuốc cũng như ngành mỹ phẩm, bởi từ đó sức cạnh tranh đã được tăng cao.

2. Thổ nhưỡng tốt

Có lẽ do ảnh hưởng bởi văn hóa nước bạn quá lâu, chúng ta đã mặc định rằng Sâm, Nấm, Đông trung hạ thảo là đặc sản của Trung Quốc, Hàn Quốc. Thế nhưng, trên thực tế, dược liệu Việt đã chứng mình được giá trị của mình qua rất nhiều nghiên cứu tầm quốc tế. Sâm Ngọc Linh của núi rừng phương Bắc, hay những trại nấm Linh Chi công nghệ cao ở huyện đảo Phú Quốc đều có chỉ số dưỡng chất không những ngang tầm mà con hơn sản phẩm của nước bạn.

3. Khả năng điều chế

Với tiềm lực dược liệu dồi dào, ngành nghiên cứu ở Việt Nam chưa bao giờ dừng lại trong con đường tìm cách ứng dụng các bài thuốc, cây lá của nước mình vào các chế phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Thách thức lớn không chỉ là ở việc chiết xuất dược liệu ra dạng tinh khiết mà còn là kết hợp chúng thành những bài thuốc có tính trị liệu cao, nhắm đến những nhu cầu cụ thể như chăm sóc, phục hồi, chữa lành cho làn da, mái tóc, cơ thể.

Việt Nam là xứ nhiệt đới, nóng ẩm, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho người Việt phải đạt được cảm giác ráo nhẹ, khô thoáng, không bị bí nặng.

4. Skinlosophy - thế hệ mỹ phẩm Đông Y mới

Đầu năm 2020, kênh truyền hình hàng đầu thế giới CNN đã đến Việt Nam và đưa tin về một nhãn hàng mỹ phẩm sử dụng các bài thuốc cổ truyền của dân tộc: Skinlosophy.

Với năng lực tận dụng được kho tàng các bài thuốc làm đẹp trong cung đình xưa, kết hợp với các hoạt chất tiên tiến trong ngành mỹ phẩm Tây Y, Skinloosphy đã đứa đến người tiêu dùng một khái niệm mới về mỹ phẩm dành cho người Việt: Dựa trên các bài thuốc cổ truyền nhưng có trải nghiệm mượt mà, dễ chịu và hiệu quả cao.

Để cập nhật hơn với xu thế của ngành mỹ phẩm, Skinlosophy là nhãn hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đi theo hướng waterless - không dùng nước. Thay vì độn nước vào sản phẩm của mình, Skinlosphy đã dùng chiết xuất của dược liệu Đông Y quý hiếm để thay thế (Sâm Ngọc Linh, nấm Linh Chi, Đông trùng hạ thảo, thông đỏ,...).

Skinlosophy - Mỹ phẩm Đông Y Việt Nam

Website: https://skinlosophy.vn

Facebook: https://facebook.com/skinlosophy.official

Cửa hàng: Tầng 2, khu tổ hợp Complex 01 - 31/167 Tây Sơn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X