Hotline 24/7
08983-08983

Tổng chi phí cần chuẩn bị trước và sau mổ thay van tim?

Bác sĩ cho em hỏi chi phí và kỹ thuật điều trị van tim ở Việt Nam so với các nước khác như thế nào ạ? Tổng chi phí cần chuẩn bị là bao nhiêu?

[HOI]Xin hỏi BS Bửu Đan chi phí thay van tim là bao nhiêu và giữa các loại van thay thì chi phí có khác nhau không?

Em được biết bác sĩ từng tu nghiệp ở nhiều nước và hiện đang công tác tại một trong những bệnh viện chuyên sâu về tim mạch lớn nhất của cả nước, BS Bửu Đan đánh giá thế nào về kỹ thuật điều trị các bệnh van tim ở Việt Nam so với các nước ạ?

Em cảm ơn và kính chúc bác sĩ nhiều sức khỏe.

Minh Thư - TPHCM[/HOI]

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Chi phí phẫu thuật thật ra rất khó nói, là ở chỗ nó rất đa dạng, tùy vào trung tâm thực hiện phẫu thuật, ở Việt Nam thì khác, ở nước ngoài lại khác hơn. Nhưng nhìn chung chi phí phẫu thuật van tim khá cao so với thu nhập trung bình của người dân. Tuy nhiên ngày nay, chẳng hạn như tại bệnh viện nơi tôi công tác có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ, do đó có thể hỗ trợ cho người bệnh.

Những người ngày xưa phải chờ đợi để kiếm tiền, thậm chí gần như vô vọng và không kịp phẫu thuật, thì ngày nay, hầu như đã được phẫu thuật khá nhiều nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân đó. Nói chung chi phí phẫu thuật trung bình ở Việt Nam dao động từ 150 triệu - 200 triệu, dĩ nhiên là bao gồm phí phẫu thuật, thuốc men trước - sau mổ…

Phương pháp phẫu thuật của Việt Nam gần như là tiệm cận và bắt kịp thế giới. Phần lớn, các bác sĩ phẫu thuật viên đều được đào tạo ở nước ngoài và chúng ta áp dụng các kỹ thuật đó khá thành công. Cộng với sự khéo tay cũng như đặc tính kiên nhẫn của người Việt thì ngày nay, hầu như những kỹ thuật nước ngoài đều được chuyển giao ở Việt Nam.

Khi các đồng nghiệp nước ngoài đến thăm và làm việc tại Việt Nam, họ đều ngạc nhiên bởi chi phí phẫu thuật rất rẻ. Chi phí phẫu thuật nước ta phần lớn nằm ở dụng cụ; trong khi ở nước ngoài, chi phí phẫu thuật lớn là do trả công cho phẫu thuật viên. Hầu như ở các trung tâm tại Việt Nam trả cho các phẫu thuật viên khá khiêm tốn so với chi phí các vật tư, vật liệu tiêu hao trong phẫu thuật.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe. Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X