Hotline 24/7
08983-08983

Tiêm botox để làm gọn hàm, sau bao lâu mới có hiệu quả?

Em đã tiêm botox để làm gọn hàm cách đây 2 tuần. Hiện tại, em chưa thấy thay đổi gì nhiều. Em có nên tiêm thêm 1 lần nữa để mặt thon gọn hơn không ạ?

ThS.BS Trần Nguyên Ánh Tú - Phó Trưởng Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM:

Tiêm botox là tác động vào cơ cắn, khiến cơ giảm hoạt động, teo dần theo thời gian và làm khuôn mặt nhỏ lại. Như vậy, cần phải có thời gian thì cơ cắn mới nhỏ lại.

Bên cạnh đó, chúng ta cần kết hợp ăn những đồ mềm, không ăn thực phẩm dai, cứng bởi khi đó cơ cắn sẽ hoạt động mạnh hơn.

Do đó, với trường hợp này, bạn nên chờ thêm 1 thời gian. Tuy nhiên, tiêm botox chỉ tác động đến cơ cắn, trong khi khuôn mặt to, thô do nhiều nguyên nhân như xương hàm to, khuôn mặt ngắn, da hai bên má bị xệ xuống. Nếu khuôn mặt to do những nguyên nhân này thì việc tiêm botox sẽ không có tác dụng.

Thông thường, sau khi tiêm botox từ tuần thứ 2 hoặc thứ 3, bạn sẽ thấy khuôn mặt nhỏ dần đi và có tác dụng tối đa khoảng sau 2 tháng.

Nếu sau 2 tháng, khuôn mặt bạn vẫn chưa được thon, bạn có thể thăm khám để bác sĩ đánh giá nguyên nhân khuôn mặt to. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những kết hợp điều trị phù hợp.

Minh Huy (ghi)

Trích livestream: Chăm sóc da và làm đẹp an toàn trong mùa dịch, BV Da liễu TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X