Hotline 24/7
08983-08983

ThS.BS Lê Vũ Tân: Hot tiktoker “khai sáng” những nỗi niềm thầm kín giúp cánh mày râu vượt qua mặc cảm

Chỉ với 30 giây giải đáp những thắc mắc khó nói về nam khoa trên mạng xã hội Tiktok, vị bác sĩ trẻ trở thành “anh google” của hàng ngàn bạn trẻ, các quý ông tìm đến để gỡ rối chuyện thầm kín. Đó chính là ThS.BS Lê Vũ Tân - Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TPHCM).

Một yếu tố tiên quyết mà bác sĩ nam khoa cần phải có, theo ThS.BS Lê Vũ Tân, đó là sự thấu hiểu người bệnh:“Bác sĩ không chỉ khám xong rồi cứ áp dụng những phác đồ điều trị đơn thuần là A + B = C cho bệnh nhân, mà hơn hết bác sĩ cần lắng nghe người bệnh vì có rất nhiều vấn đề nam khoa, các rối loạn thiên về tâm bệnh nhiều hơn.

Cần có những chuyên gia về điều trị tâm lý tình dục cùng phối hợp với bác sĩ nam khoa để đưa ra những phác đồ điều trị toàn diện cho bệnh nhân.

Một điều đáng tiếc là những chuyên khoa đó hiện tại vẫn chưa có tại Việt Nam. Do đó, bác sĩ nam khoa như chúng tôi cần phải lồng ghép vấn đề tâm lý hành vi trong điều trị rối loạn tình dục khi thăm khám cho người bệnh.

Nhận thấy một thực trạng đáng buồn là nhiều người bệnh nam khoa không biết nên đi khám ở đâu, từ đó dễ tìm đến những phòng khám không chính thống để rồi “tiền mất tật mang”. Hoặc có những trường hợp không cần điều trị như chuỗi hạt ngọc, da quy đầu dài, nếu người dân biết điều đó thì sẽ đỡ phải tốn thời gian, công sức và tiền bạc để đi khám ở những nơi không uy tín. Do đó, BS Tân xây dựng các kênh truyền thông để phần nào giúp cộng đồng, nhất là nam giới hiểu biết rõ hơn về những vấn đề “khó nói”.

Đông đảo bạn trẻ khi xem những video thì mới giật mình nhận ra vấn đề của họ là điều bình thường. Ngày càng có nhiều người tìm đến BS Lê Vũ Tân tại Bệnh viện Bình Dân và phòng mạch trên đường Vĩnh Viễn ở quận 10 (TPHCM). Người xem các kênh youtube, tik tok cũng bình luận sôi nổi các tình huống mà họ đang gặp phải, nhờ BS Tân giải đáp.

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về ThS.BS Lê Vũ Tân tại kênh AloBacsiGiỏi:

  • Từ bác sĩ Nhi đến bác sĩ Nam khoa “mát tay”
  • Sự thấu hiểu - loại “thuốc” hữu hiệu nhất mà bác sĩ Nam khoa cần có để điều trị bệnh của quý ông
  • Chia sẻ kiến thức nam khoa lên mạng xã hội, bác sĩ phút chốc trở thành hot tiktoker
  • Trăn trở về phác đồ thống nhất giữa bác sĩ nam khoa và bác sĩ hiếm muộn giúp các cặp vợ chồng “tìm con”[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X