Hotline 24/7
08983-08983

Thay đổi tâm lý tiền mãn kinh và mãn kinh- Hiểu để yêu thương

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh gặp vấn đề trong việc cân bằng hormone trong cơ thể, đặc biệt là các hormone nội tiết tố. Ở giai đoạn này, phụ nữ có nhiều thay đổi về thể chất cũng như tâm sinh lý. Lượng estrogen suy giảm nghiêm trọng trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh được coi là yếu tố then chốt khiến phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ bị bệnh trầm cảm cao.

Độ tuổi trung bình gây ra trầm cảm ở phụ nữ mãn kinh là từ 40 - 50 tuổi.

Những thay đổi tâm lý ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của phụ nữ

Những dấu hiệu thường thấy

Những thay đổi tâm lý giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh khiến người phụ nữ đôi khi cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, những dấu hiệu thay đổi tâm lý thường thấy như sau:

- Thay đổi về mặt tâm lý, hành vi và cảm xúc như: Hay buồn rầu, tâm trạng ủ rũ, bực bội, khó chịu, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, uể oải, khó tập trung và kém tự tin; giảm nhiệt huyết trong sinh hoạt hằng ngày...

- Bị rối loạn giấc ngủ, ngủ không ngon, không sâu giấc, thức dậy nhiều lần trong đêm.

- Ăn kém, ăn không ngon miệng, thỉnh thoảng lại ăn quá nhiều.

- Cân nặng sụt giảm nhanh, giảm ham muốn tình dục, có hoang tưởng và ảo giác.

- Phụ nữ tuổi mãn kinh thường bị rối loạn thần kinh thực vật với các biểu hiện như: Toát mồ hôi, hay hồi hộp, đánh trống ngực, tức ngực, gặp vấn đề về tiêu hóa, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, các triệu chứng về thần kinh, cơ...

Các chị em vào giai đoạn mãn kinh thường gặp phải nhiều hơn 1 triệu chứng và đổi khi là tất cả các triệu chứng trên, từ đó gây nên tình trạng thường cảm thấy chán nản và có ý nghĩ buông xuôi, ít chăm sóc bản thân hoặc gia đình, và từ đó gây nên những xa cách trong gia đình.

Cách phòng tránh và hạn chế tác hại đến tâm lý phụ nữ mãn kinh

Hiểu về thay đổi tâm lý giai đoạn mãn kinh để yêu thương những người phụ nữ quanh mình

Một khi đã thấy có những biểu hiện trầm cảm, thì phụ nữ cần được tư vấn về tâm lý để kịp thời phát hiện và điều trị sớm bệnh trầm cảm trước khi tình trạng nặng hơn

Trong mọi trường hợp phòng bệnh vẫn tốt hơn chữa bệnh, nên chuẩn bị tốt để phòng tránh thay đổi tâm lý và giữ trạng thái cân bằng vẫn luôn là tối ưu nhất.

Thay đổi về lối sống và dinh dưỡng

Phụ nữ ở giai đoạn này cần có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cần tăng cường tập luyện thể dục thể thao, có thể tham gia các môn nhẹ như thiền, yoga, tham gia câu lạc bộ để tăng cường giao tiếp, chia sẻ, đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực, tránh tình trạng căng thẳng.

Bổ sung Isoflavone

Bổ sung Isoflavone từ sớm, để kịp thời bù đắp sự thiếu hụt nội tiết tố nữ của cơ thể, nhờ đó cải thiện tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần ngay từ đầu.

Isoflavone là một nội tiết tố thực vật. Với cấu trúc tương tự như estrogen nội sinh của cơ thể, isoflavon dễ dàng được hấp thu và chuyển hóa dần thành estrogen nội sinh, đem lại hiệu quả tăng cường hormon sinh dục nữ mà không hề phá vỡ cân bằng hormon trong cơ thể. Đây chính là liệu pháp thiên nhiên, an toàn, hiệu quả nhất, giúp cân bằng hệ nội tiết một cách tự nhiên, từ đó cải thiện các triệu chứng do suy giảm hoặc thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen ở phụ nữ.

Hiện nay, isoflavone là thành phần được sử dụng khá phổ biến giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể mà nổi bật là là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Doppelherz Meno. Với thành phần chính là Isoflavone, Doppelherz Meno giúp cân bằng lại nội tiết tố nữ, để phái đẹp luôn duy trì được nét xuân của mình.

Doppelherz Meno - Giải pháp hỗ trợ duy trì nét xuân ở phụ nữ

Doppelherz Meno là một trong những sản phẩm của thương hiệu Doppelherz với hơn 100 năm xuất hiện trên thị trường, thuộc tập đoàn Queisser Pharma (CHLB Đức). Đây cũng là sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh bán chạy tại Đức.

Doppelherz Meno - Giải pháp hỗ trợ duy trì nét xuân ở phụ nữ

Được phân phối chính tại hơn 70 quốc gia trên thế giới, Doppelherz Meno được người dùng tin tưởng sử dụng với hàng loạt các ưu điểm như:

- Bổ sung nội tiết tố có nguồn gốc thực vật isoflavone có tác dụng tương tự estrogen nội sinh. Từ đó, giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố trong cơ thể mà lại rất an toàn.

- Hàm lượng isoflavone cao giúp hỗ trợ phụ nữ giảm các triệu chứng như: bốc hỏa, mất ngủ, nám sạm, giảm ham muốn,...

- Hỗ trợ dự phòng loãng xương ở phụ nữ do bổ sung canxi và vitamin D3.

- Hỗ trợ làm giảm nếp nhăn và cấp ẩm kịp thời cho da nhờ thành phần acid hyaluronic, phần nào hỗ trợ chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Đối tượng sử dụng

- Dùng cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh và sau mãn kinh;

- Dành cho phụ nữ lão hóa sớm.

Cách dùng

- Uống 1 viên/ngày, uống sau bữa ăn.

- Không được nhai.

Lưu ý khi sử dụng

- Thực phẩm này không được sử dụng thay cho bữa ăn chính.

- Không phù hợp cho trẻ em và thanh thiếu niên.

- Không sử dụng vượt quá liều khuyến cáo.

- Do thiếu dữ liệu nghiên cứu, phụ nữ được chẩn đoán có khối u phụ thuộc estrogen không nên sử dụng sản phẩm.

- Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quy cách đóng gói

Hộp 30 viên nén (3 vỉ x 10 viên).

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X