Hotline 24/7
08983-08983

Suy giảm ham muốn tình dục, làm sao để hâm nóng chuyện phòng the?

Không phải lúc nào nam giới cũng “hừng hực lửa” trong chuyện chăn gối. Vậy nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục là gì? Cách khắc phục ra sao? Những thắc mắc này sẽ được ThS.BS Lê Vũ Tân - Khoa Nam Học - Bệnh viện Bình Dân giải đáp.


1. Suy giảm ham muốn tình dục là tình trạng như thế nào?

Thưa bác sĩ, giảm ham muốn tình dục là tình trạng như thế nào? Nhờ bác sĩ phân tích rõ bởi vì nhiều người vẫn không rõ mình bị giảm ham muốn tình dục hay chỉ là mệt mỏi tạm thời?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Giảm ham muốn tình dục hay còn gọi là suy sinh dục, đó là một trong những dấu hiệu khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên. Đa phần ở lứa tuổi này nếu nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, nguyên dân do sự suy giảm lượng hormone sinh dục nam testosterone trong cơ thể của nam giới.

Theo những nghiên cứu ở nước ngoài cho thấy, khi nam giới bước vào độ tuổi trên 65 tuổi thì có khoảng 60% nam giới bị suy giảm testosterone, chính điều này sẽ dẫn đến hàng loạt triệu chứng suy sinh dục ở nam giới.

2. Suy giảm ham muốn tình dục, nguyên nhân do đâu?

Tỷ lệ nam giới bị giảm ham muốn tình dục có cao không? Và đâu là lý do khiến họ bị như vậy?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Từ xưa đến giờ đa số chúng ta cứ nghĩ rằng nam giới không có tình trạng tiền mãn kinh như nữ giới, nhưng hiện nay với sự phát triển của y khoa, người ta nhận thấy rằng, người nam giới cũng bước vào lứa tuổi “mãn dục nam”.

Tỷ lệ nam giới bị suy sinh dục sẽ gia tăng theo độ tuổi. Hiện tại vẫn chưa có một nghiên cứu nào về tỷ lệ nam giới bị suy sinh dục ở nước ta cả, tuy nhiên áp dụng theo những con số, những nghiên cứu trên thế giới, cho thấy rằng đối với nam giới trên 65 tuổi thì có khoảng 60% nam giới bị suy giảm testosterone, dẫn đến tình trạng mãn dục nam và hàng loạt các triệu chứng khác nhau ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động tình dục của nam giới.

3. Có phải tuổi càng cao thì ham muốn tình dục càng giảm

Có phải là càng lớn tuổi thì tỷ lệ ham muốn tình dục càng giảm? Điều này có đúng không bác sĩ? Nam giới có giai đoạn “hồi xuân” như phụ nữ không ạ?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Nam giới khi tuổi càng cao thì nồng độ testosterone sẽ càng giảm. Nam giới sẽ không có giai đoạn “hồi xuân” như nữ giới. Vì vậy ở lứa tuổi này, nam giới phải thường xuyên đi kiểm tra nồng độ testosterone trong cơ thể. Nếu bị giảm thì phải có những biện pháp bổ sung, can thiệp kịp thời.

4. Suy sinh dục còn tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý nào?

Giảm ham muốn tình dục không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục, mà nó còn tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý nào liên quan tới sức khỏe thưa bác sĩ?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Giảm ham muốn tình dục chính là một trong những triệu chứng suy sinh dục ở nam giới. Chính sự suy giảm nồng độ testosterone sẽ dẫn đến hàng loạt các triệu chứng lâm sàng khác như: thay đổi tính tình; mất ngủ; chán ăn; rối loạn về xương… và đặc biệt là giảm ham muốn tình dục hay rối loạn cương ở nam giới.

5. Làm thế nào để lấy lại “phong độ” khi suy giảm ham muốn?

Khi nam giới bị giảm ham muốn tình dục thì cần khám và điều trị như thế nào để có thể lấy lại “phong độ” như xưa? Có cần đến bệnh viện không?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Không phải bất kỳ nam giới nào bị giảm ham muốn cũng do suy giảm nồng độ testosterone, có những trường hợp nam giới chưa vào tuổi trung niên vẫn có thể gặp phải tình trạng này. Bởi vì đôi khi họ gặp phải áp lực về công việc và gia đình , stress…

Còn đối với nam giới trong độ tuổi trung niên bị giảm ham muốn thì khả năng rất cao bị suy giảm testosterone. Ở lứa tuổi này nếu nam giới gặp phải tình trạng suy sinh dục thì hãy sắp xếp đi khám để bác sĩ có thể kiểm tra lượng testosterone.

Nếu bị suy giảm nồng độ testosterone thì các bác sĩ nam khoa sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp, các chế phẩm bổ sung testosterone nhằm duy trì nồng độ testosterone, giúp cải thiện hoạt động tình dục của nam giới.

6. Suy giảm ham muốn có gây vô sinh?

Tình trạng mất ham muốn nếu không điều trị sẽ gây vô sinh không? Điều này đúng hay sai, nhờ bác sĩ giải thích cho quý khán giả được rõ.

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Tình trạng suy giảm ham muốn phần lớn rơi vào độ tuổi trung niên, vì vậy đa phần nam giới ở lứa tuổi này đã có gia đình, vợ con đầy đủ. Nên nếu điều trị vấn đề suy giảm nồng độ testosterone sẽ không ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản.

7. Nam giới bị suy sinh dục, cần lưu ý những gì?

Thưa BS Lê Vũ Tân, nhờ BS có thể chia sẻ một vài điều đến các quý anh, quý ông đang gặp phải tình trạng suy sinh dục thì nên lưu ý những gì ạ?

Nếu nam giới chẳng may gặp phải tình trạng suy ham muốn thì đừng nên chủ quan, hãy sắp xếp thời gian đi khám, tình trạng suy giảm ham muốn có thể là một gợi ý, chỉ điểm cho những rối loạn bệnh lý kèm theo.

Bởi vì các bệnh lý như: bệnh đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa, tim mạch, béo phì… những bệnh lý này rất liên quan đến vấn đề suy sinh dục ở nam giới vào lứa tuổi trung niên. Nếu phát hiện sớm những loại bệnh này, bệnh nhân có nhiều thời gian để điều trị, khả năng hồi phục sẽ cao hơn.

Khi điều trị tình trạng suy sinh dục cùng với các bệnh nền kèm theo, thì nồng độ testosterone sẽ duy trì về mức bình thường. Cải thiện được sức khỏe và cả “chuyện yêu” của nam giới.

Thanh Ráp (ghi)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X