Hotline 24/7
08983-08983

Sau khi “tự ấy”, cháu mọc ria mép, có lông ở ngực…

(AloBacsi) - Cháu đọc ở trên mạng thì đó là dấu hiệu vô sinh. Cháu không dám đi khám vì sợ phải nói ra cái hành vi “ấy” của mình…

Thưa bác sĩ,

Cháu thường tự “ấy”, sau đó cháu thấy có các triệu chứng như ra kinh nguyệt không đúng ngày, mọc ria mép, có lông ở ngực, ra nhiều chất vàng nên 1 ngày cháu phải dùng 2 cái băng vệ sinh hằng ngày.

Cháu đọc ở trên mạng thì đó là dấu hiệu vô sinh. Cháu không dám nói mẹ cho đi khám vì cháu sợ người ta nói đúng ra cái hành vi “ấy” của mình, xấu hổ lắm ạ. Cháu phải làm gì, mong bác sĩ giúp cháu, cháu cảm ơn nhiều nhiều ạ! (Tú Anh - Thái Nguyên)

Cháu sợ phải nói chuyện cháu "tự ấy", xấu hổ lắm!

Cháu sợ phải nói chuyện cháu "tự ấy", xấu hổ lắm!

AloBacsi trả lời:

Cháu Tú Anh mến,

Cháu không nói bao nhiêu tuổi nhưng BS đoán cháu còn trong tuổi vị thành niên, chưa có gia đình. Tuổi của cháu kinh nguyệt không đúng ngày là chuyện bình thường vì hệ thống điều chỉnh nội tiết từ vỏ não xuống buồng trứng chưa hoàn chỉnh. Đến tuổi trưởng thành mọi việc sẽ ổn. Cháu yên tâm nhé.

Phụ nữ có ria mép, rậm lông, lông mọc nhiều có thể do di truyền (sự sai lệch về gene làm cơ thể không điều khiển được chu kỳ sinh trưởng của lông), hay tác dụng phụ của một số loại thuốc thuộc nhóm steroid, ngưng dùng sẽ khỏi.

Một số bệnh nội tiết khiến cho chất kích thích tố nam testosterone tiết ra nhiều hơn bình thường, trong khi thiếu chất kích thích tố nữ estrogen. Ngoài ra có thể là biểu hiện của u nang buồng trứng, u tuyến thượng thận...

Như vậy, không phải cứ rậm lông là sẽ gây vô sinh.

- Bình thường huyết trắng có thể lúc nhiều lúc ít, thay đổi chút ít không hôi không ngứa, đó là bình thường. Tuy nhiên trường hợp của cháu, tự “ấy” có thể gây viêm nhiễm nếu không vệ sinh đúng cách.

Cháu đừng ngần ngại nữa, hãy nhờ mẹ đưa đi khám để bác sĩ tìm nguyên nhân và chỉ định cháu dùng thuốc nhé.

Thân ái!

BS Chuyên khoa của AloBacsi


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X