Hotline 24/7
08983-08983

Nguy cơ thiếu nước sạch sinh hoạt dẫn tới mắc bệnh đường tiêu hóa trong mùa nắng nóng 2023

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước nhiều khiến lượng nước thải xả ra ao hồ, sông ngòi tăng cao. Trong khi đó, nước sinh hoạt hàng ngày của người dân chủ yếu được khai thác từ mạch nước ngầm của các con sông. Sử dụng nguồn nước ô nhiễm này có thể gây ra các bệnh đường ruột, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhu cầu tăng cao nhưng nước sạch ngày càng cạn kiệt

Nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng nước sạch để giải khát, ăn uống… tăng lên. Tuy nhiên, cùng với tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa và sự gia tăng dân số, nền nhiệt cao cũng là nguyên nhân lớn gây khan hiếm nước sạch. Đáng lo ngại hơn, mùa hè năm 2023 này còn được dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng kỷ lục do sự trở lại hiện tượng El Nino, theo dự báo của Cơ Quan Biến Đổi Khí Hậu Copernicus của Châu Âu, nhiệt độ trung bình toàn cầu của thế giới hiện cao hơn 1 đến 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Đây là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn, virus sinh sôi và phát triển trong nước. Việc sử dụng nước không đảm bảo có thể dẫn đến viêm da, kiết lỵ, các bệnh về gan, thận, ung thư…

Hàng trăm ngàn m3 nước thải xả trực tiếp ra mỗi ngày, gây ô nhiễm nước sinh hoạ

Tại Việt Nam, ô nhiễm nước không chỉ xảy ra ở các vùng nông thôn, các khu công nghiệp mà còn xuất hiện ở cả các thành phố lớn do lượng nước thải khổng lồ đang xả ra mỗi ngày. Theo thống kê, tại thành phố Hà Nội, khoảng 350 – 400 nghìn m3 nước thải và hơn 1.000m3 rác thải xả ra mỗi ngày, nhưng chỉ 10% được xử lý, số còn lại xả trực tiếp vào sông ngòi gây ô nhiễm nước khiến cá chết hàng loạt ở Hồ Tây, mức độ ô nhiễm lan rộng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, ô nhiễm môi trường nước điển hình nhất là ở cụm công nghiệp Thanh Lương, có tới khoảng 500.000m3 nước thải/ngày từ các nhà máy bột giặt, giấy, nhuộm. Trong khi đó, tổng lượng nước thải sinh hoạt của thành phố hiện được xử lý chỉ dưới 10%.

Người dân khổ sở vì thiếu nước sạch

Anh Hùng (Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, vào mùa hè, nguồn nước nhà anh thường gặp tình trạng có mùi lạ, cả gia đình không dám ăn uống. “Có thời điểm chúng tôi phải đi mua từng bình nước 20 lít về để nấu ăn và uống hàng ngày. Nhưng dùng vậy thôi chứ tôi cũng không hoàn toàn yên tâm vì nhiều loại nước đóng bình không rõ nguồn gốc. Chưa kể bình nước nặng, bê vác rất vất vả mà tốn kém tiền nên là sử dụng cũng phải tiết kiệm”, anh Hùng chia sẻ.

Hình ảnh nước của nhiều hộ gia đình bị lắng cặn, vẩn đục, có mùi lạ…

Một số hộ gia đình khác chọn cách lấy nước máy đun sôi để nguội dùng dần. Tuy có thể phần nào giảm thiểu các chất độc hại, nhưng theo các chuyên gia, đây cũng không phải là cách làm hiệu quả nhất bởi nước đun sôi không loại bỏ được các kim loại nặng, chất hữu cơ… uống vào về lâu dài có thể gây nguy cơ ung thư và các bệnh nghiêm trọng khác, mà lại dễ nhiễm khuẩn lại trong 24 giờ, cũng không đảm bảo sức khỏe.

Giải pháp để có nước sạch sinh hoạt phục vụ nhu cầu 24/7

Nhiều hộ gia đình quyết định đầu tư máy lọc nước để yên tâm có nước sạch sử dụng và bảo vệ sức khỏe trong những ngày cao điểm nắng nóng.

Nhiều người dân quyết định mua máy lọc nước

Các dòng máy lọc nước tiên tiến như Karofi với lõi lọc thẩm thấu ngược RO “Made in USA” nhập khẩu trực tiếp kết hợp cùng hệ thống lõi lọc thế hệ mới công nghệ Smax giúp loại bỏ tới 99,99% chất ô nhiễm (vi khuẩn, tạp chất, kim loại nặng…) trong nước. Hệ lõi này còn có điểm vượt trội là nhân 2 hiệu suất, gấp 2 tuổi thọ. Nước sau lọc Đạt Chuẩn Nước Tinh Khiết đóng chai QCVN 6:1-2010/BYT, có thể uống trực tiếp mà không cần đun nấu. Đặc biệt, nước được bổ sung khoáng chất, hydrogen có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường đề kháng, cải thiện tiêu hóa…

Công nghệ lọc Smax có khả năng loại bỏ đến 99,99% chất ô nhiễm trong nước

Một số dòng máy lọc nước hiện đại của Karofi ngày nay còn tích hợp tính năng nóng - lạnh, giải quyết nhu cầu uống nước lạnh sâu giải khát ngày hè, nước nóng pha trà, pha mì, cafe… mọi lúc mọi nơi. Nỗi lo “hiện đại - hại điện” cũng được hóa giải nhờ tích hợp các công nghệ hiện đại có khả năng tiết kiệm đến 40% điện năng.

Nhờ sự tiện nghi của máy lọc nước, các “điểm nóng” về khan hiếm nước sạch mùa hè trước đây dần hạ nhiệt. Song song với đó, sức khỏe người dân được đảm bảo với nguồn nước tốt, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thấu hiểu nỗi lo thiếu nước sạch ngày hè, Karofi mang đến hàng trăm dòng máy lọc nước đáp ứng mọi nhu cầu của người dân. Tập trung phát triển hệ lõi lọc công nghệ Smax cùng màng RO sản xuất tại Mỹ, Máy Lọc Nước Karofi đem lại nguồn nước tinh khiết với cả những khu vực nước ô nhiễm nặng, nước nhiễm mặn, nhiễm phèn… Nước sau lọc Đạt Chuẩn Nước Uống Tinh Khiết Đóng Chai QCVN 6-1:2010/BYT do Viện Sức khỏe nghề nghiệp & Môi trường thuộc Bộ Y tế công nhận theo quy trình của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Nhiều sản phẩm còn được tích hợp tính năng làm lạnh sâu, nóng nhanh siêu tốc, công nghệ AioTec giám sát chất lượng nước từ xa bằng smartphone, công nghệ VoiceCall điều khiển bằng giọng nói… giúp người dùng có trải nghiệm tiện nghi và thoải mái hơn.

Hiện thương hiệu Karofi này cũng đang rất “được lòng” người tiêu dùng bởi chính bảo hành cao nhất thị trường, lên đến 36 tháng, dịch vụ bán hàng tận tâm, hậu mãi.

Để biết thêm thông chi tiết, độc giả tham khảo tại đây.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X