Hotline 24/7
08983-08983

Người gieo mầm hạnh phúc cho hàng nghìn cặp vợ chồng hiếm muộn

Người gieo mầm - là tên gọi trìu mến dành cho Nguyễn Thị Phương Châu - người mẹ từng mong con trở thành người gieo mầm thành công cho hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn.

Tết đến xuân về là khoảng thời gian con cháu sum vầy, nhà nhà đoàn tụ. Với những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, ước mơ có con để bồng bế càng thêm cháy bỏng. Vậy thôi cũng đủ thấy tình người của những con người ngày đêm tận tâm gieo thành công mầm hạnh phúc cho các cặp đôi hiếm muộn.

Chị Châu chia sẻ, là một người mẹ hiếm muộn chị đã từng mong ngóng con 3 năm đằng đẵng. 3 năm ấy, 2 vợ chồng chị đi hết trong nam ngoài bắc, thậm chí sang cả Thái Lan áp dụng nhiều phương pháp nhưng chặng đường tìm con vẫn chưa có kết quả. Tình cờ, một người bạn của chồng chị ở nước ngoài về, biết tin 2 vợ chồng mong con có giới thiệu qua một số loại thực phẩm chức năng bồi bổ, để có sức khỏe tốt nhất thực hiện phương pháp IUI, cùng với tư vấn của các bác sĩ 3 tháng sau niềm vui đã gõ cửa gia đình chị. Đặc biệt, niềm vui đó còn nhân đôi khi chị mang song thai.


Chị Châu bầu song thai tháng thứ 5

Nhưng đằng sau niềm vui ấy, là nỗi trăn trở của một người mẹ thương cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. Chị đi nhiều nơi, đến nhiều vùng miền khác nhau và nhận ra có rất nhiều cặp vợ chồng cũng khát khao, mong con như mình. Chị muốn lan tỏa sự may mắn đến cho những người hiếm muộn.

Tình cờ, chị Châu nhận được tin vợ chồng người bạn thân lấy nhau đã lâu mà vẫn chưa có con, phải điều trị hiếm muộn. Vợ chồng người em gái sau nhiều năm mong mỏi, cuối cùng cũng có con nhờ phương pháp hỗ trợ sinh sản. Có lần, chị được tận mắt chứng kiến nụ cười rạng ngời hạnh phúc của một cặp vợ chồng đã đứng tuổi, nâng niu đứa trẻ trên tay gửi lời cảm ơn tới chị. Những câu chuyện khiến chị quyết định vững bước trên con đường “gieo mầm” dù thời gian đầu gặp nhiều khó khăn.

Dẫu con đường gieo mầm chông gai nhưng chị vẫn lựa chọn

Khi biết chị quyết định đi theo con đường này, gia đình và đồng nghiệp lên tiếng phản đối vì chị đã học nhiều năm chuyên về truyền hình. Thế nhưng, không gì có thể làm nhụt chí của người mẹ trẻ đầy đam mê và nhiệt huyết. Chị Châu lao vào học. Ngoài những kiến thức cơ bản chị tìm sách, tài liệu trong nước, nước ngoài để nâng cao kiến thức về hỗ trợ sinh sản.

Năm 2022, là mốc thời gian đáng nhớ đối với chị. Bởi nó đánh dấu 6 năm chị chung tay cùng các ba mẹ hiếm muộn gieo nên hàng ngàn “hạt mầm” xinh xắn, đáng yêu

Đến bây giờ, chị Châu vẫn nhớ như in đôi vợ chồng hiếm muộn đầu tiên tìm đến mình là cặp vợ chồng kết hôn đã hơn một thập kỷ mà chưa có tin vui. Họ tìm tới chị như tóm được sợi dây “hy vọng” mong manh còn sót lại, vì nghe nói chị từng hiếm muộn và đã có 2 bé sinh đôi. Người mẹ trẻ hồi hộp chờ đợi đến mức không ngủ được. Đến ngày có kết quả, cảm xúc của chị vỡ òa khi điện thoại rung chuông, kèm dòng tin nhắn: “Châu ơi, chị hai vạch rồi…”. Đến bây giờ chị cũng không thể quên được cảm xúc mừng vui khi đó.

Những “đứa con đầu lòng” giúp chị vững tin

Những “Đứa con đầu lòng” ấy tiếp thêm sức mạnh để chị tiến bước trên con đường gieo mầm hạnh phúc. Chị nhận thức rằng, vô sinh hiếm muộn là tình cảnh đè nặng hạnh phúc của bao gia đình.

Còn hy vọng là còn cơ hội

Đến nay, Chị Châu đã giúp cho hàng nghìn cặp vợ chồng có con, nhưng chị không thể quên được câu chuyện của một cặp vợ chồng ở Thái Bình. Chị Ánh sinh năm 1986 kết hôn đã được 16 năm nhưng vẫn chưa có con. Sau 16 năm thử nhiều phương pháp, tìm bao thầy thuốc nhưng vẫn không có tín hiệu gì.

Đến đầu năm 2019, khi đã quá mệt mỏi và thất vọng sau những ngày đằng đẵng, vợ chồng chị Ánh tìm đến chị Châu để tìm mua thuốc tăng trứng, trứng tốt. Cặp vợ chồng này chỉ có nguyện vọng duy nhất là “tăng trứng, vì IVF thất bại do AMH thấp kích trứng không lên”. Dựa vào chuẩn đoán của bác sĩ và nhu cầu của Chị Ánh, chị Châu đã lên phác đồ thực hiện bồi bổ cho cả vợ và chồng.

Kiên trì khoảng nửa năm, một ngày nọ chị Ánh vui mừng báo tin “ít trứng lắm, AMH thấp 0,6 được 5 trứng, tạo 3 phôi em ạ”. Chị Châu lại hồi hộp chờ những ngày tiếp theo được nhận tin vui từ khách hàng. Ông trời thật chẳng phụ người có lòng, 16 năm tôi luyện tinh thần thép cuối cùng gia đình chị Ánh cũng thỏa ước nguyện báo tin “Hai vạch rồi Châu ơi”.

Niềm vui của chị Châu là được chứng kiến những đứa trẻ ra đời

“Đừng bỏ cuộc khi vẫn còn hy vọng” - thật đúng trong trường hợp của vợ chồng chị Ánh, nhờ kiên trì mà họ đã có một cái kết đẹp như câu chuyện cổ tích khi chào đón bé trai kháu khỉnh, khỏe mạnh.

Nốt trầm trong công việc của người gieo mầm

Chị Châu tâm sự, cách đây hơn 4 năm, vợ chồng anh chị V.A. (Sài Gòn) tìm đến chị hỗ trợ sinh sản với khát khao có con. Sau khi dùng phác đồ bồi bổ cả vợ và chồng. Nhưng lần 1, lần 2… rồi đến lần thứ 4, IVF vẫn không thành.

“Mình thấy bất lực khi không tìm được nguyên nhân thất bại. Mỗi lần trả lời khách hàng là một lần khó khăn. Bởi khi ấy, mình phải đối diện và bắt gặp sự chán nản, mệt mỏi, thất vọng tràn đầy trong đôi mắt người vợ và bờ vai rũ xuống của người chồng” – chị kể.

Nhưng đó chỉ là một nỗi buồn xen giữa hàng ngàn câu chuyện vui trong những năm tháng theo đuổi công việc hỗ trợ  hiếm muộn của chị Châu. Mặc dù công việc vất vả, khó khăn, nhưng sẽ nhanh chóng tan biến khi thấy khách hàng điều trị có kết quả. Với chị, hạnh phúc của khách hàng cũng chính là hạnh phúc của mình.

Hạnh phúc của những cặp vợ chồng hiếm muộn là hạnh phúc của chị

Chị đã được hàng nghìn cặp vợ chồng hiếm muộn gọi một cái tên đầy thân thương, ưu ái “người gieo mầm”.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X