Hotline 24/7
08983-08983

Mời tham dự webinar: Lưu ý trong điều trị các bệnh lý tiêu hóa trong thời kỳ bình thường mới

Đây là chủ đề chương trình Đào tạo trực tuyến dành cho dược sĩ do AloBacsi phối hợp với Hội Khoa học Tiêu hóa TPHCM tổ chức vào 11g Thứ 6, ngày 12/11/2021. Báo cáo viên là PGS.TS.BS Quách Trọng Đức - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam. Hiện, chương trình đã thu hút hơn 600 dược sĩ từ 34 điểm cầu đăng ký tham gia. Mời các dược sĩ tiếp tục đăng ký và theo dõi chương trình.

1. Những bệnh lý tiêu hóa gia tăng vì đại dịch COVID-19

Trong và sau thời kỳ giãn cách xã hội, số người mắc các bệnh về tiêu hóa có sự gia tăng (Ảnh minh họa)

Dịch bệnh ảnh hưởng lên mọi mặt trong đời sống, xã hội. Dù hiện nay đã bước vào thời kỳ “bình thường mới” nhưng tác động của việc giãn cách xã hội suốt 4 tháng vẫn còn dư âm, đặc biệt trong vấn đề sức khỏe, điển hình là các bệnh lý đường tiêu hóa.

COVID-19 khiến chúng ta thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn ngủ thất thường, áp lực kinh tế, việc làm và nhất là phải đối diện với nỗi lo lớn về nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2… là những yếu tố gia tăng nguy cơ mắc hoặc làm nặng thêm, dai dẳng các bệnh lý đường tiêu hóa sẵn có.

Mặc dù chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng trong thực tế theo các chuyên gia, trong thời gian qua, những triệu chứng tiêu hóa của người không mắc COVID-19 có sự gia tăng. Cụ thể, những bệnh thường gặp nhất là về thực quản, dạ dày - tá tràng và triệu chứng của tiêu hóa dưới được nhắc đến nhiều nhất là hội chứng kích thích.

Bên cạnh đó, mối lo về dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt khi tình hình vẫn còn diễn tiến khó lường, thói quen dự trữ thực phẩm dần được hình thành trong mỗi gia đình. Nếu bảo quản không đúng cách rất dễ xảy ra tình trạng thức ăn bị nhiễm khuẩn, ăn vào gây rối loạn tiêu hóa, nặng hơn thì ngộ độc thực phẩm, với các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy…

Ngoài ra, việc không được cung cấp thực phẩm giàu chất xơ đầy đủ trong thời gian trước đó cũng sẽ đưa đến hậu quả như táo bón.

Đây là những vấn đề thường gặp khiến người bệnh tìm kiếm sự trợ giúp từ dược sĩ, nhân viên nhà thuốc trước khi đến bệnh viện và thăm khám với bác sĩ.

2. Hiểu rõ bệnh và cơ chế tác động của thuốc để tư vấn đúng cho bệnh nhân

Để tạo diễn đàn trao đổi kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc xử lý, điều trị các bệnh lý tiêu hóa, Kênh tư vấn sức khỏe AloBacsi phối hợp với Hội Khoa học Tiêu hóa và sự đồng hành của Tập đoàn dược phẩm IPSEN sẽ tổ chức chương trình Đào tạo trực tuyến (webinar) từ 11-12g, thứ 6, ngày 12/11/2021.

Qua chương trình, quý dược sĩ và cán bộ y tế sẽ cùng gặp gỡ, trao đổi với PGS.TS.BS Quách Trọng Đức - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam, Phó Chủ tịch LCH Khoa học Tiêu hóa TPHCM về đề tài “Lưu ý trong điều trị các bệnh lý tiêu hóa trong thời kỳ bình thường mới”, hứa hẹn sẽ mang lại những vấn đề thú vị, thiết thực xoay quanh:

  • Vì sao bệnh lý đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, hội chứng ruột kích thích thường gặp trong "hậu" giãn cách xã hội?
  • Ưu nhược điểm của từng nhóm thuốc điều trị các bệnh tiêu hóa nói trên?
  • Khi bệnh nhân đến nhà thuốc, dược sĩ cần tư vấn ra sao và lựa chọn thuốc như thế nào?
  • Những thuốc điều trị các bệnh tiêu hóa thường gặp bệnh nhân nên dự trữ?
  • Lời khuyên về cách dự phòng các bệnh tiêu hóa thường gặp?

Chương trình sẽ thực hiện dưới hình thức online, livestream trực tiếp trên hệ thống kênh:

  • Zoom Meeting: https://us02web.zoom.us/j/9275115113?pwd=QW5KYkdPekxhdk83eGt5L1ltbm1YUT09
    • Meeting ID: 927 511 5113
    • Passcode: alobacsi
  • AloBacsi.com (Hơn 2 triệu bạn đọc thân thiết)
  • Youtube AloBacsi (Gần 800.000 Subscribe)
  • Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời (134.000 người theo dõi)
  • Fanpage Hội Nhà thuốc & Quầy thuốc Việt Nam (93.000 thành viên)
  • Group Kho Tài liệu Y dược (335.000 thành viên)

Được biết, hiện chương trình đã thu hút hơn 600 dược sĩ từ 34 điểm cầu đăng ký tham gia.

[DAP]

Đôi nét về PGS.TS.BS Quách Trọng Đức:

Bác sĩ Quách Trọng Đức tốt nghiệp Y khoa loại giỏi tại Đại Học Y Dược TPHCM vào năm 1997 và hoàn thành chương trình Tiến sỹ Y khoa chuyên ngành Nội - Tiêu hóa năm 2011. Hiện nay là Phó Giáo Sư, Giảng viên Phân môn Tiêu Hóa, Bộ môn Nội Tổng quát thuộc Khoa Y, Đại Học Y Dược TPHCM; đồng thời đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam và Tổng Thư ký Liên chi Hội Nội soi Tiêu hóa Việt Nam.

Bác sĩ có hơn 100 công trình nghiên cứu công bố trong và ngoài nước và được mời báo cáo tại nhiều hội nghị tiêu hóa trong nước và quốc tế. Lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu bao gồm bệnh trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày tá tràng, Helicobacter pylori và mối liên quan với bệnh lý dạ dày - tá tràng, tầm soát ung thư sớm của dạ dày & đại tràng; các kỹ thuật nội soi can thiệp ít xâm lấn để chẩn đoán & điều trị ung thư sớm ống tiêu hóa.

Với những đóng góp tích cực của mình, Bác sĩ nhận được bằng khen của Bộ Y Tế và Tổng hội Y Học Việt Nam, Huy chương Tuổi Trẻ Sáng Tạo và nhiều giải thưởng bao gồm: Giải Xuất Sắc của Hội Nghị Khoa Học Tuổi Trẻ Toàn Quốc Các Trường Y Dược Học Việt Nam 2008; Giải thưởng của Tuần Lễ Tiêu Hóa vùng Châu Á - Thái Bình Dương 2007; Giải nhà khoa học trẻ của Hội nghị Tiêu hóa Thế giới 2009.[/DAP]

[DAP]

Về Tập đoàn dược phẩm IPSEN:

Tập đoàn dược phẩm Ipsen được thành lập vào năm 1929 bởi bác sĩ Henri Beaufour. Kể từ đó đến nay, Ipsen đã đạt được rất nhiều thành tựu vượt trội trong ngành dược phẩm. Cho tới năm 1969, trung tâm nghiên cứu đầu tiên của Ipsen được thành lập với tên gọi Viện nghiện cứu Henri Beaufour. Tại đây, hàng trăm nhà nghiên cứu sinh học và nhà khoa học của Ipsen đã nhận được những giải thưởng lớn nhờ thành công trong nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người.

Tại Việt Nam, Ipsen đã có quãng đường gần 20 năm có mặt trên thị trường dược phẩm và không ngừng khẳng định vị trí vững chắc của mình bằng việc phân phối sản phẩm ở hầu hết các bệnh viện cùng nhà thuốc trên địa bàn cả nước.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X