Hotline 24/7
08983-08983

Mời đón xem livestream: Trong đại dịch COVID-19, đột quỵ kiểu nào gia tăng?

TS.BS Trần Chí Cường - Chủ tịch hội Can thiệp Thần kinh TPHCM sẽ có hẹn cùng bạn đọc AloBacsi vào lúc 15g chủ nhật, ngày 6/6/2021 để cùng tìm hiểu về đột quỵ, đặc biệt là cách nhận diện căn bệnh này để kịp thời đưa ra hướng xử trí đúng đắn trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp hiện nay.

Mới đây, thông tin Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy qua đời ở tuổi 45 đột ngột qua đời do trụy tim sau khi chạy bộ vào sáng sớm khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên gặp biến cố sau khi tập luyện thể dục thể thao. Trước đó, vào chiều ngày 9/12/2020 cố nghệ sĩ Chí Tài cũng đột tử khi đang tập luyện trong khu chung cư nơi ông sinh sống.

Trong nhiều năm gần đây, các vụ tai biến xảy ra khi vận động đã được cảnh báo ngày càng nhiều, đáng tiếc nhất là những trường hợp đột tử mà trước đó bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện đáng ngờ.

Thực tế, chạy bộ, luyện tập thể thao đều là những thói quen tốt để chăm sóc sức khỏe. Thế nhưng, việc tập luyện quá sức, nhất là trong thời tiết nóng bức kéo dài hiện nay, sẽ khiến chúng ta đối diện với tai biến, tử vong cao.

Hơn nữa, chúng ta cần biết rằng đột quỵ có thể ghé thăm bất cứ lúc nào, dù là ngày tháng bình yên hay lao đao dịch bệnh. Đặc biệt, khi đại dịch COVID-19 còn phức tạp, nhiều người e ngại đến bệnh viện, các bệnh mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu không được kiểm soát tốt, người bệnh đối diện với nguy cơ đột quỵ cao.

Vậy trong đại dịch COVID-19, đột quỵ xuất huyết não hay nhồi máu não sẽ gia tăng nhiều hơn? Người bệnh mạn tính cần làm gì để vừa ứng phó với đại dịch, vừa ngăn chặn biến chứng đột quỵ?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được TS.BS Trần Chí Cường - Chủ tịch hội Can thiệp Thần kinh TPHCM giải đáp trong chương trình với chủ đề "Trong đại dịch COVID-19, đột quỵ kiểu nào gia tăng?

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 15g, chủ nhật, ngày 6/6/2021 trên AloBacsi.com, Youtube AloBacsi, Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Trân trọng cảm ơn Nhãn hàng NattoEnzym - hỗ trợ làm tan cục máu đông, giúp ngừa đột quỵ nguyên liệu Nhật Bản của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X