Hotline 24/7
08983-08983

Men gạo đỏ - lời giải cho bài toán thừa cholesterol, ngừa đột quỵ

Có hai loại cholesterol chính là loại “tốt” và loại “xấu”. Nếu loại xấu tăng nhiều quá hoặc mất cân đối giữa hai loại là nguy cơ gây ra các bệnh như: nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não,... Gạo đỏ lên men (Red Rice) là lời giải cho bài toán sức khỏe này.

Bài toán thừa cholesterol

Thừa cholesterol là một trong những nguyên nhân trực tiếp làm gia tăng tỷ lệ các bệnh tai biến mạch máu não (đột quỵ), nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành, tăng huyết áp,... trong thời gian gần đây.

Theo thống kê năm 2015, Trung bình cứ 10 người Việt Nam trưởng thành thì có 3 người thừa cholesterol trong cơ thể; Hơn 50% phụ nữ trung niên trong độ tuổi 50-65 tuổi đang trong tình trạng thừa cholesterol.

>> Bạn nên xem thêm: Máu nhiễm mỡ gây ra đột quỵ như thế nào?

Cholesterol có từ hai nguồn: do cơ thể tổng hợp và từ thức ăn. Nguồn từ cơ thể (tổng hợp từ gan và các cơ quan khác) chiếm khoảng 75% tổng số lượng cholestrol trong máu, còn lại từ nguồn thức ăn. Hiện nay, cholesterol chỉ thấy ở trong thức ăn có nguồn gốc từ động vật. Bên cạnh đó, một thành phần khác của lipid máu cần được quan tâm là triglycerid.

● LDL-cholesterol (loại xấu): Đây là thành phần được coi là “xấu” của cholesterol, khi lượng LDL này tăng nhiều trong máu dẫn đến sự dễ dàng lắng đọng ở thành mạch máu (đặc biệt ở tim và ở não) và gây nên mảng xơ vữa động mạch. Mảng xơ vữa này được hình thành dần dần gây hẹp hoặc tắc mạch máu, hoặc có thể vỡ ra đột ngột gây tắc cấp mạch máu dẫn đến những bệnh nguy hiểm như nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch não. LDL cholesterol được coi là một trong những chỉ số quan trọng cần theo dõi khi điều trị. LDL tăng có thể liên quan đến yếu tố gia đình, chế độ ăn, các thói quen có hại như hút thuốc lá/lười vận động hoặc liên quan các bệnh lý khác như tăng huyết áp, đái tháo đường...

● HDL-cholesterol (loại tốt): Loại này chiếm khoảng 1/4 - 1/3 tổng số cholesterol trong máu. HDL-cholesterol được cho là loại tốt bởi vì nó vận chuyển cholesterol từ máu trở về gan, cũng vận chuyển cholesterol ra khỏi mảng xơ vữa thành mạch máu và do vậy, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch cũng như các biến cố tim mạch trầm trọng khác. Những nguy cơ làm giảm HDL là hút thuốc lá, thừa cân/béo phì, lười vận động...

Tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu - thừa LDL và thiếu HDL - sẽ gây nhiều biến chứng như: xơ vữa động mạch với những hệ lụy như tăng huyết áp, đột quỵ, thiếu máu mạch vành, nhồi máu cơ tim...; bệnh béo phì, đái tháo đường, gan nhiễm mỡ…

Gạo đỏ lên men - lời giải bài toán ngừa đột quỵ từ nguyên nhân dư thừa cholesterol

Để dự phòng đột quỵ hiệu quả cao, cần hiểu về hai thành phần cholesterol và triglycerid trong mỡ máu. Cholesterol đến chủ yếu từ thức ăn như mỡ động vật, đồ chiên rán, chế độ ăn quá nhiều thịt đỏ. Còn triglycerid tăng hay gặp nhất ở người nghiện rượu, thừa cân béo phì, ít vận động. Do đó, cần giảm ăn bớt uống những thứ độc hại này, giảm cân và năng thể dục.

Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm các thực phẩm "khắc tinh" của mỡ máu là chất xơ, men gạo đỏ... Chiết xuất men gạo đỏ có tác dụng giảm mỡ máu, kiểm soát cholesterol nhờ khả năng tăng HDL (cholesterol tốt) trong máu và giảm triglyceride và LDL (cholesterol xấu). Các chất bổ sung chiết xuất từ ​​men gạo đỏ cũng cản trở sự tăng cân và duy trì mức độ bình thường của leptin và men gan. Bên cạnh đó, men gạo đỏ còn có tác dụng tích cực trong việc ổn định huyết áp, giúp hệ tim mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim…

Một nghiên cứu gồm 5.000 người ở Trung Quốc đã trải qua cơn đau tim được sử dụng men gạo đỏ và giảm 45% nguy cơ đau tim sau đó, đồng thời nguy cơ tử vong do đau tim trong thời gian nghiên cứu cũng giảm 33%.

Để phòng ngừa đột quỵ, chỉ áp dụng biện pháp giảm mỡ máu cao thôi thì vẫn chưa đủ. Ngoài việc bổ sung thêm các thực phẩm "khắc tinh" của mỡ máu là chất xơ, gạo đỏ lên men (Red Rice)...  như NattoEnzym không thể thiếu "sát thủ" ngăn chặn cục máu đông từ trong trứng nước là đỗ tương lên men (Natto), chứa enzym nattokinase làm tan sợi tơ huyết vón cục mạnh gấp 4 lần enzym plasmin nội sinh của cơ thể...

NattoEnzym Red Rice chứa men gạo đỏ giúp hỗ trợ giảm cholesterol máu và nattokinase giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông.

NattoEnzym Gạo Đỏ mang công thức “2 trong 1” chứa cả men gạo đỏ hỗ trợ giảm cholesterol máu và nattokinase hỗ trợ làm tan cục máu đông, cải thiện tuần hoàn máu. Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu cho người có nguy cơ đột quỵ kèm mỡ máu cao.

-  Hoạt chất Nattokinase sinh ra trong quá trình lên men đậu tương bằng lợi khuẩn Bacillus Natto, chứa đến 275 amino và 28.000 nguyên tử, được nhiều nghiên cứu trên thế giới công nhận có khả năng hỗ trợ làm tan sợi tơ huyết (fibrin) và cục máu đông mạnh gấp 4 lần enzym nội sinh của cơ thể.

- Men gạo đỏ (Red Rice) thu được từ quá trình lên men gạo trắng với loài nấm Monascus có sắc tố đỏ. Theo Đại học Y Harvard, men gạo đỏ chứa các hợp chất monacolin, có tác dụng hỗ trợ kìm hãm hoạt động của loại men gan HMG-CoA reductase chuyên kích thích tạo ra cholesterol xấu và triglycerid có hại cho tim mạch. Đồng thời, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và gia tăng công dụng phòng đột quỵ lên gấp bội.

Trong tổng liều sử dụng 2 viên mỗi ngày, sản phẩm NattoEnzym Red Rice cung cấp 2.000FU Nattokinase - hàm lượng chuẩn giúp hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ đột quỵ tốt nhất theo khuyến nghị của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) và bổ sung thêm 100mg men gạo đỏ hỗ trợ giảm cholesterol máu hiệu quả.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang – Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Website: https://nattoenzym.dhgpharma.com.vn/

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 2097/2020/ XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X