Hotline 24/7
08983-08983

Mang tinh trùng từ nhà đi xét nghiệm có được không?

Em muốn xét nghiệm tinh trùng nhưng lấy ở nhà mang đến bệnh viện xét nghiệm khoảng 15 phút, như vậy có bị gì không, em đựng trong hộp nhỏ của bệnh viện đưa, và tinh trùng có thể sống được bao lâu? Em cảm ơn!

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Xét nghiệm tinh dịch đồ thường được khuyên kiểm tra nếu các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc mang thai (thụ thai). Mục đích của xét nghiệm nhằm kiểm tra tinh trùng và tinh dịch của nam giới có bình thường hay không.

Thông thường khi hành làm xét nghiệm, người bệnh sẽ được nhận một lọ đựng mẫu sạch, vô khuẩn. Sau đó, người đó sẽ lấy tinh dịch bằng cách thủ dâm, rồi hứng toàn bộ lượng tinh dịch lấy được vào lọ đã đưa, không lấy tinh dịch từ bao cao su. Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, bác sĩ sẽ yêu cầu không quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian nhất định, thường ít nhất khoảng 48 tiếng (2 ngày), còn tốt nhất là kiêng xuất tinh trong khoảng 3-5 ngày. Sau khi lấy mẫu tinh dịch, tốt nhất cần mang tới phòng xét nghiệm trong vòng 1 giờ. Lọ đựng mẫu không nên để ra ngoài trời lạnh mà cần được giữ ấm, ví dụ như để trong túi áo khoác.

Trong thời gian em xuất tinh đựng vào lọ sạch bệnh viện đã cho sẵn, bảo quản đúng cách và mang đến bệnh viện trong khoảng thời gian 1 tiếng sau khi xuất thì có thể đảm bảo chất lượng tinh trùng để tiến hành làm xét nghiệm. Trong trường hợp em bảo quản mẫu trong nhiệt độ lạnh hoặc chậm trễ gửi mẫu tới phòng xét nghiệm có thể làm thay đổi số lượng tinh trùng đang hoạt động và làm sai lệch kết quả.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Chi phí và thời gian làm xét nghiệm tinh trùng?

>> Muốn mổ vi phẫu mô tinh hoàn tìm tinh trùng cần làm gì?

 

Tùy thuộc vào điều kiện môi trường không khí tự nhiên hay trong âm đạo mà khoảng thời gian tồn tại của tinh trùng sẽ khác nhau. Chúng ta hãy cùng tìm rõ hơn về vấn đề này qua những thông tin dưới đây nhé.

Nếu tinh trùng không được đưa vào trong tử cung của phụ nữ, và không được bảo quản ở ở điều kiện môi trường đặc biệt thì tuổi thọ của chúng sẽ khá thấp. Thời gian tinh trùng sống được bao lâu ở bên ngoài phụ thuộc vào các yếu tố môi trường như:

Nằm trong tinh dịch

Nếu nằm trong tinh dịch thì tinh trùng có thể sống được từ 20 đến 24 giờ sau khi xuất tinh.

Trong điều kiện môi trường ẩm ước

Ví dụ như trường hợp tinh trùng rơi xuống nước thì chúng chỉ có thể tồn tại được từ 10 đến 15 phút.

Trong điều kiện môi trường khô

Tinh trùng khi được xuất ra bên ngoài không khí thì chúng sẽ chết ngay lập tức, nếu tinh trùng khỏe mạnh thì chúng có thể sống được trong vài phút.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X