Hotline 24/7
08983-08983

Lấy ráy tai ngoài tiệm hớt tóc, có nguy cơ lây nhiễm HIV?

Cách đây 3 tháng em có đi lấy ráy tai ngoài tiệm hớt tóc và bị chảy máu tai (không nhiều).

Chào BS,

Cách đây 3 tháng em có đi lấy ráy tai ngoài tiệm hớt tóc và bị chảy máu tai (không nhiều). Em sợ bị nhiễm HIV nên ngay tối hôm đó có uống thuốc chống phơi nhiễm (2 giờ sau khi có hành vi nguy cơ).

Em uống thuốc liên tục trong vòng 1 tháng nhưng có ngày thứ 15 thì uống nhầm thuốc nhưng vẫn uống đúng thuốc Lamvidivir. Em không biết là nguy cơ lây nhiễm có cao hay không? 1 tuần nữa em đi xét nghiệm nên em lo lắm.

(Nam Pham - nam…@yahoo.com.vn)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Nguy cơ bị nhiễm HIV của em không cao. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tỷ lệ lây nhiễm HIV đối với 1 lần bị kim tiêm có HIV đâm cũng chỉ khoảng 0,3 - 0,5%.

Đối với HIV, quan trọng nhất chính là thái độ đúng với căn bệnh này. Đó là thái độ được xây dựng trên sự hiểu biết về bệnh, đường lây và không lây cũng như thành quả của điều trị. Thái độ đúng khiến cho chúng ta không rơi vào hai thái cực sai lầm: quá sợ hãi HIV đến mức ám ảnh bản thân cũng như kỳ thị người có HIV hay quá thờ ơ và bất chấp các hành vi nguy cơ lây nhiễm. Thay vì sợ hãi và ám ảnh, em hãy chủ động tìm hiểu và nhận thức đúng về các đường lây truyền HIV.

Hơn thế nữa em còn dùng thuốc chống phơi nhiễm sớm và uống thuốc đều đặn, dù ngày thứ 15 có trục trặc 1 chút nhưng cũng không có hủy đi tất cả tác dụng chống phơi nhiễm của những ngày thuốc còn lại. Em đi xét nghiệm là điều rất tốt. Em đừng quá lo lắng, em nhé.

Thân ái.

BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X