Hotline 24/7
08983-08983

Đón xem livestream: Bệnh mỡ máu, béo phì - Yếu tố nguy cơ của đột quỵ

Hiện, béo phì đang là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe cộng đồng và ngày càng có xu hướng gia tăng, gây ra các bệnh nguy hiểm cho cơ thể như: rối loạn mỡ máu, cao huyết áp, tiểu đường,... tất cả đều dẫn đến nguy cơ đột quỵ cao.

I. Tại sao béo phì gây rối loạn mỡ máu?

Trong y tế thường ví von “vòng bụng càng to thì vòng đời càng ngắn”, còn dân gian lại đùa “Ngày xưa to bụng là sang. Ngày nay to bụng không xơ gan cũng béo phì”.

Câu nói trên xuất phát từ nguyên nhân là do hiện nay, khi mức sống tăng lên, thực phẩm quá dồi dào thì béo phì và thừa mỡ máu cũng tăng theo.

Lối sống không lành mạnh khiến số lượng người béo phì ngày càng tăng cao

Con người ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, thức ăn nhanh, chế độ ăn giàu chất béo, dễ dẫn đến dư thừa năng lượng, và gây nên tình trạng béo phì.

Cộng thêm vào đó là việc lười vận động sẽ khiến cho lượng calo nạp vào trong cơ thể không đốt cháy kịp, lâu dần chúng tích tụ nhiều và làm tăng Triglyceride (tăng chất béo trung tính).

Trên thực tế, trọng lượng cơ thể (BMI) cũng có mối liên hệ trực tiếp với rối loạn mỡ máu. Nghĩa là khi bạn tăng cân thì cholesterol xấu và triglyceride cũng tăng lên nhanh chóng. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ cao bị mỡ máu tăng.

II. Hậu quả nghiêm trọng khi người béo phì kèm rối loạn mỡ máu

Béo phì kèm rối loạn mỡ máu sẽ kéo theo nhiều nguy cơ, từ xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, tiểu đường. Tất cả những yếu tố này đều liệt vào top đầu nguyên nhân gây đột quỵ. Và người có BMI lớn hơn 30 dễ bị tử vong do bệnh mạch máu não.

Nếu bạn không chịu giảm cân thì các nguy cơ trên sẽ ngàng càng trầm trọng và nhanh chóng tàn phá sức khỏe của bạn. Bởi khi lượng mỡ trong cơ thể giảm xuống thì cholesterol toàn phần sẽ giảm và cholesterol xấu cũng được cải thiện để ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các bệnh lý nền.

TS.BS Trần Chí Cường

Vậy làm sao biết béo phì, rối loạn mỡ máu và đột quỵ có mối liên quan như thế nào? Bí quyết phòng ngừa, giảm thiểu biến chứng đột quỵ khi bị béo phì, mỡ máu ra sao?

Mời bạn đọc đón xem chương trình tư vấn trực tuyến chủ đề “Bệnh mỡ máu, béo phì - Yếu tố nguy cơ của đột quỵ, với sự tham gia tư vấn của TS.BS Trần Chí Cường - Chủ tịch Hội Can thiệp Thần kinh TPHCM, Giám đốc Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ.

Chương trình sẽ được phát sóng lúc 15g ngày thứ 3, 6/10/2020 trên Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời, Kênh Youtube của AloBacsi và Website AloBacsi.vn.

Nếu có các thắc mắc về chủ đề của chương trình, ngay bây giờ hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.com, email kbol@alobacsi.vn, inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để TS.BS Trần Chí Cường trả lời trực tiếp trong chương trình.

Trong mỗi chương trình, 5 độc giả có câu hỏi hay nhất sẽ nhận được phần quà là mũ bảo hiểm cao cấp từ nhãn hàng NattoEnzym.

Trân trọng cảm ơn Tpbvsk NattoEnzym - Giúp ngừa đột quỵ hiệu quả, nguyên liệu Nhật Bản đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X