Hotline 24/7
08983-08983

Da mụn nhạy cảm: làm sao giảm mụn an toàn và hiệu quả?

Mụn dường như “không chừa một ai” khi bất cứ độ tuổi nào cũng có nguy cơ gặp phải. Tuy nhiên, nếu bạn chọn được sản phẩm giúp giảm mụn hiệu quả thì sẽ xua tan nỗi lo sống chung với những “vị khách không mời mà đến” này.

Trước khi tìm cách “tiễn khách” đi nhanh chóng và an toàn, bạn cần hiểu rõ các loại mụn cũng như nguyên nhân gây mụn để ngăn ngừa và thực hiện chu trình chăm sóc da khoa học. Bài viết dưới đây có sự tham vấn y khoa từ BS.CK2 Lê Vi Anh - Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.

Những “vị khách không mời mà đến”

Bề mặt làn da của chúng ta có rất nhiều lỗ nhỏ, được gọi là các nang lông hoặc các lỗ chân lông, chứa các tuyến bã nhờn giúp giữ ẩm cho da và tóc. Bước vào giai đoạn dậy thì, sự thay đổi về nội tiết tố, sự tăng sừng hoá quanh nang lông có thể làm cho da tiết quá nhiều dầu nhờn, dẫn đến bít tắc lỗ chân lông có thể gây viêm, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn C.acnes phát triển. Từ đó, da có nguy cơ gặp phải các “vị khách không mời mà đến” như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn sưng viêm, cục, nốt, nang…

Ngoài các yếu tố do di truyền, sự thay đổi nội tiết tố ở tuổi vị thành niên làm tăng tiết lượng dầu trên da là một yếu tố gây ra mụn. Các yếu tố khác như không giữ gìn vệ sinh da đúng cách, chế độ ăn nhiều đường, chất béo và stress cũng có thể làm tình trạng mụn thêm trầm trọng. Một số loại thuốc cũng có thể gây ra mụn.[1]

Bác sĩ Lê Vi Anh cho biết: “Làn da khi nổi mụn thường cũng trở nên rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài như khói bụi, mỹ phẩm… Để ngăn ngừa mụn hiệu quả, làn da cần có chu trình chăm sóc da khoa học với sản phẩm phù hợp”.

Cách “tiễn khách” đi nhanh chóng và hiệu quả[2]

Sébium Kerato + là dòng sản phẩm mới nhất của Bioderma giúp giảm mụn nhanh chóng và hiệu quả

Ngay cả khi mụn là những “vị khách không mời mà đến”, ngoài việc phải thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn các loại thuốc uống và bôi phù hợp, làn da vẫn nên duy trì chu trình chăm sóc da lành mạnh thay vì vội vàng tìm đến các spa trị mụn. Cách an toàn nhất để “tiễn khách” đi chính là kiên nhẫn điều chỉnh các thói quen hàng ngày như rửa mặt đúng cách, tránh nặn mụn, vệ sinh các đồ dùng tiếp xúc với da mặt, điều chỉnh chế độ ăn…

Đặc biệt, làn da mụn nhạy cảm rất “kén chọn” sản phẩm chăm sóc da nên cần ưu tiên những thương hiệu uy tín được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Một trong những gợi ý an toàn cho làn da đỏng đảnh này chính là kem dưỡng hỗ trợ giảm mụn Sébium Kerato +. Đây là dòng sản phẩm mới nhất của Bioderma - thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp.

Để giảm mụn nhanh chóng và hiệu quả, chu trình chăm sóc làn da nhạy cảm cần kết hợp với các sản phẩm cùng dòng Sébium của Bioderma như nước làm sạch tẩy trang, gel rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng… Đây chính là những “người bạn đồng hành” dịu dàng sẽ luôn nâng niu và bảo vệ làn da mụn nhạy cảm.

Bạn đồng hành của da mụn nhạy cảm

Kem dưỡng hỗ trợ giảm mụn Sébium Kerato + là một sản phẩm mang lại ”hiệu quả rõ rệt với độ dung nạp rất cao”.

Trong số những người bạn đồng hành của làn da nhạy cảm, kem dưỡng hỗ trợ giảm mụn Sébium Kerato + xuất hiện như “vị cứu tinh” giúp giảm mụn nhanh chóng và an toàn. Đây là sản phẩm mới nhất của Bioderma dành cho da dầu đến da hỗn hợp có tình trạng mụn nhọt, mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Sébium Kerato + được đánh giá rất tốt vì mang lại ”hiệu quả hỗ trợ giảm mụn rõ rệt với độ dung nạp rất cao”. Sản phẩm có hiệu quả rõ rệt giúp giảm đáng kể mụn đầu trắng, mụn sưng viêm, mụn nhọt, mụn đầu đen. Độ dung nạp cao không gây khô da, không gây kích ứng và dưỡng ẩm cho da suốt 8 giờ liên tục.

Có thể nói, Sébium Kerato + là lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên cũng như các bạn trẻ có tình trạng da dầu, hỗn hợp, mụn từ nhẹ đến trung bình. Sản phẩm có sự kết hợp bộ đôi hoạt chất  tiêu sừng hiệu quả với độ pH của da: 1.8% Salicylic Acid và 10% Malic Acid Ester - AHA thế hệ mới. Trong đó, thành phần chính là Keratolytic giúp tác động tiêu sừng.

Với ứng dụng công nghệ độc quyền Fluidactive của Bioderma, Sébium Kerato + giúp điều chỉnh tính chất bã nhờn của da, làm thoáng lỗ chân lông, ngừa mụn và làm mịn cấu trúc da. Hơn nữa, sản phẩm có kết cấu kem dạng gel, dễ tán đều và không gây nhờn dính nên mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Bạn có thể dùng Sébium Kerato + vào hai buổi sáng và tối mỗi ngày trên toàn bộ mặt hoặc chỉ những vùng có mụn. Sau khi hết mụn, bạn vẫn nên sử dụng hàng ngày để ngăn ngừa mụn trở lại.

Vậy bạn có thể kết hợp với các sản phẩm cùng dòng Sébium của Bioderma như thế nào để đạt hiệu quả ngăn ngừa mụn cao nhất?

Trong chu trình khoa học chăm sóc da dầu mụn, bước quan trọng đầu tiên bạn cần thực hiện là làm sạch da bằng nước tẩy trang Bioderma Sébium H2O. Sau đó, bạn rửa mặt với Bioderma Sébium Gel Moussant - chứa Đồng Sulphate và Kẽm Gluconate kháng khuẩn, giảm nhờn, giảm mụn. Tiếp theo, bạn dùng kem dưỡng Sébium Kerato + giúp giảm mụn, làm mờ vết thâm nhưng không gây kích ứng bởi công nghệ mới Fluidactive độc quyền từ Bioderma. Cuối cùng, bạn đừng bỏ qua bước bảo vệ da ban ngày với kem chống nắng quang phổ rộng Photoderm AKN nhé!

Với phương pháp tiếp cận cốt lõi của NAOS nhằm bảo vệ và duy trì sức khỏe da lâu dài, Bioderma mang đến giải pháp hiệu quả và an toàn cho da mụn nhạy cảm. Đừng đợi đến khi mụn xuất hiện mới lo lắng, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa các “vị khách không mời” này với chu trình chăm sóc da lành mạnh đấy.

BIODERMA là nhãn hàng dược mỹ phẩm hàng đầu đến từ Pháp với triết lý “Công nghệ sinh học phục vụ làn da”. Bioderma xem da như một HỆ SINH THÁI sống động, do đó các sản phẩm được ứng dụng công nghệ sinh học mô phỏng, bắt chước lại cách hệ da hoạt động và duy trì sự CÂN BẰNG, đảm bảo sự tương thích nhất với da là mục tiêu Bioderma hướng đến trong những GIẢI PHÁP SINH HỌC của mình, nhằm duy trì sức khỏe làn da một cách LÂU DÀI.

Đặc biệt lưu ý, bạn nên mua sản phẩm Bioderma chính hãng có tem của Công ty phân phối độc quyền hợp pháp MINTHACARE, sản phẩm nước tẩy trang làm sạch có mã QR Code xác thực trên thân chai.

Tìm hiểu thêm và mua hàng chính hãng tại: https://bit.ly/3kB8zVi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X