Hotline 24/7
08983-08983

Cúm A đang có dấu hiệu gia tăng trở lại và bùng dịch bất cứ lúc nào

Sự thay đổi thất thường của thời tiết cùng với môi trường ngày càng ô nhiễm khiến số trẻ nhập viện do bệnh lý hô hấp nói chung và cúm A nói riêng có dấu hiệu gia tăng mạnh mẽ.

Theo ước tính mới của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, Tổ chức Y tế Thế giới và các đối tác y tế toàn cầu, có tới 650.000 ca tử vong hàng năm có liên quan đến các bệnh lý hô hấp theo mùa.

Cúm A có thể tăng trở lại trong giai đoạn giao mùa

Virus cúm A là một trong những tác nhân gây cúm mùa phổ biến hàng năm và là nguyên nhân của nhiều đại dịch lớn trên thế giới. Cúm A là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính có thể lây truyền trực tiếp thông qua đường hô hấp.

Theo các bác sĩ tại khoa Nội nhi bệnh viện E, thời gian gần đây, trẻ nhỏ nhiễm bệnh đường hô hấp nói chung và cúm A nói riêng tăng gấp đôi so với thời điểm trước đó Trẻ đến viện với các triệu chứng viêm đường hô hấp bao gồm: ho, chảy mũi, mệt mỏi, nôn nhiều.

Cúm A thường lưu hành khi thời tiết chuyển mùa

Cúm A có triệu chứng từ nhẹ đến nặng, khác nhau tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi trẻ. Các triệu chứng khi nhiễm virus cúm A có một số điểm tương đồng với khi nhiễm chủng virus cúm thường. Nếu không được điều trị đúng cách, một số đối tượng như trẻ em, người có hệ miễn dịch suy yếu, người cao tuổi sẽ dễ dàng mắc thêm các bệnh khác hoặc gặp các biến chứng nặng dẫn đến nguy cơ đe dọa tính mạng, trong đó có viêm não.

Bộ Y tế ghi nhận số ca trẻ trẻ bị viêm não sau khi mắc cúm A đang có sự gia tăng. Khoảng 3-5 ngày mắc cúm, một số trẻ có biểu hiện tổn thương thần kinh trung ương như lơ mơ, li bì, co giật,..[4] .Vì vậy, các bậc phụ huynh không nên chủ quan với bệnh lý hô hấp này mà cần chăm sóc sức khỏe hô hấp của trẻ ngay từ bây giờ.

Giải pháp phòng bệnh hiệu quả cho trẻ

Đường lây nhiễm phổ biến nhất của virus cúm A là lây từ người bệnh sang người lành thông qua đường hô hấp. Trong quá trình giao tiếp, người lành tiếp xúc với dịch tiết nước bọt từ nói chuyện, hắt hơi, dịch mũi của người bệnh sẽ khiến virus xâm nhập vào cơ thể.. Trên các bề mặt, virus cúm cũng có khả năng tồn tại đến 48h. Chính vì vậy, phụ huynh cần hướng dẫn trẻ rửa tay thường xuyên và lau khô tay đúng cách, vệ sinh hô hấp tốt – che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, sử dụng khăn giấy và vứt bỏ đúng cách. Tránh chạm vào mắt, mũi hoặc miệng.

Hướng dẫn trẻ khử khuẩn tay thường xuyên hỗ trợ loại bỏ virus cúm A

Để phòng tránh cúm A, ngoài tiêm phòng hàng năm thì việc tăng đề kháng, đặc biệt là đề kháng hô hấp cho trẻ cũng được chú trọng. Thiết lập thực đơn ăn uống khoa học, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và sử dụng bổ sung ly giải vi khuẩn hỗ trợ tăng đề kháng hô hấp được xem là những biện pháp phòng tránh hiệu quả cho trẻ.

“Vaccine đường uống” ly giải vi khuẩn - Phương pháp phòng ngừa bệnh lý hô hấp hiệu quả

Ly giải vi khuẩn hay còn gọi là “vaccine đường uống”, được xem như một chiến lược dự phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, bao gồm cả di chứng cảm lạnh và cảm cúm thông thường. Một số nghiên cứu đã cho thấy tiềm năng của việc bổ sung đường uống ly giải vi khuẩn trong phòng chống nhiễm virus cúm A.

Trong các dạng bào chế ly giải vi khuẩn dùng cho đường uống thì dạng viên ngậm được lựa chọn để nâng cao tác dụng tại chỗ. Ly giải vi khuẩn dạng viên ngậm giúp kích thích cơ thể sản sinh kháng thể ngay tại các vị trí cửa ngõ đường hô hấp như khoang miệng, niêm mạc mũi họng.

Bên cạnh ly giải vi khuẩn, vitamin C cũng được biết đến với tác dụng giảm các triệu chứng cúm và cảm lạnh đến 85%. Do đó, bổ sung ly giải vi khuẩn kết hợp cùng vitamin C mang lại tác dụng hợp đồng, giúp trẻ có sức đề kháng hô hấp khỏe mạnh, nhất là trong thời điểm giao mùa, khi cúm A đang có dấu hiệu trở lại.

GS Imunostim Junior - Hỗ trợ tăng đề kháng hô hấp, trẻ vui khoẻ đến trường

TPBVSK GS Imunostim Junior chứa hỗn hợp ly giải vi khuẩn hô hấp gồm: phế trực khuẩn, liên cầu và tụ cầu vàng kết hợp cùng Vitamin C. Khi ngậm, sản phẩm hỗ trợ cơ thể sinh kháng thể đặc hiệu chống lại 3 chủng vi khuẩn thường gây bệnh đường hô hấp, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng hô hấp, giảm nguy cơ viêm phế quản, viêm mũi họng cho trẻ.

TPBVSK GS Imunostim Junior có dạng viên ngậm tiện lợi, có hương dâu, vị ngọt dịu kết hợp với vị chua nhẹ của vitamin C phù hợp với trẻ nhỏ.

Nghiên cứu lâm sàng tiến hành tại Séc cho thấy, việc bổ sung chế phẩm TPBVSK GS Imunostim với thành phần gồm ly giải vi khuẩn kết hợp với vitamin C cho thấy tác dụng làm giảm hơn 50% tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp cấp. 93% người tham gia nghiên cứu thấy hiệu quả sau một liệu trình sử dụng sản phẩm.

Sản phẩm không chứa các thành phần có thể gây hại đối với sức khỏe của trẻ như: gluten, lactose, màu thực phẩm. GS Imunostim Junior được chứng nhận an toàn bởi Viện Y tế Công cộng Quốc gia Praha của Cộng hòa Séc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X