Hotline 24/7
08983-08983

Có nên dùng dầu dừa để điều trị nhiễm trùng nấm âm đạo?

Nếu bạn đang bị nhiễm nấm Candida, dầu dừa là thứ bạn nên uống vì chúng có những đặc tính chữa bệnh siêu tuyệt vời.

Điều trị nấm Candida bằng cách nào?

Theo Stylecraze, dầu dừa là một loại thuốc tự nhiên tốt nhất để điều trị nấm men truyền nhiễm như nấm Candida. Nếu bạn đang bị nhiễm nấm Candida, dầu dừa là thứ bạn nên uống vì chúng có những đặc tính chữa bệnh siêu tuyệt vời.

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (BVĐK Nông nghiệp), nhiễm trùng nấm âm đạo là căn bệnh phổ biến, thường gây ra bởi bào tử nấm Candida albicans. Candida albicans là tên của một loại men và cũng thường được xem như một loại nấm. Candida albicans sống tự nhiên trong âm đạo. Cùng với vi khuẩn, Candida duy trì sự cân bằng tự nhiên trong âm đạo.

Nhiễm trùng nấm âm đạo: Có nên dùng dầu dừa để điều trị không? - Ảnh 1.

Dầu dừa là một loại thuốc tự nhiên tốt nhất để điều trị nấm men truyền nhiễm như nấm Candida.

Trong một số tình huống, sự cân bằng này có thể bị phá vỡ. Nấm có thể bắt đầu tăng sinh quá mức và gây nhiễm trùng. Trong trường hợp này, chúng ta thường bị nhiễm nấm Candida. Nhiễm nấm Candida rất phổ biến ở nữ giới nhưng điều đó không có nghĩa là nam giới không có nguy cơ mắc bệnh.

Trong khi đó, dầu dừa được làm từ thịt quả dừa, có rất nhiều lợi ích như bảo vệ tóc khỏi bị hư hại, hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm có chức năng chống nắng. Axit béo ở dầu dừa có vai trò cải thiện sức khỏe não bộ ở bệnh nhân Alzheimer. Dầu dừa cũng rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Ngoài ra, chúng có thể được sử dụng như một loại dầu tẩy trang, massage mặt, dưỡng môi cũng như massage body...

Với những công dụng hữu ích lại hoàn toàn từ tự nhiên, dầu dừa là biện pháp thiên nhiên hoàn hảo điều trị nấm Candida. Thêm dầu dừa vào chế độ ăn của bạn là giải pháp dễ dàng và tự nhiên để chữa nấm Candida hiệu quả.

Nhiễm trùng nấm âm đạo: Có nên dùng dầu dừa để điều trị không? - Ảnh 2.

Dầu dừa được làm từ thịt quả dừa, có rất nhiều lợi ích như bảo vệ tóc khỏi bị hư hại, hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm có chức năng chống nắng.

Theo BS Dung, điều này có được là do dầu dừa chứa các axit béo chuỗi trung bình như axit caprylic, axit capric và axit lauric, có tác dụng chống lại nấm men nhiễm trùng. Axit caprylic được sử dụng trong các chất bổ sung kháng nấm và phục hồi độ axit dạ dày của bạn đến mức bình thường. Axit Capric và axit lauric là kháng khuẩn và kháng nấm và có sức mạnh để chống lại candida cũng như các loại nhiễm trùng nấm men khác.

Cùng với việc tiêu diệt những loại nấm men xấu, dầu dừa cũng bảo vệ những vi khuẩn có lợi cho vùng kín. Dầu dừa chứa 3 loại axit béo hữu ích trong việc kiểm soát Candida. Chúng là axit caprylic, axit capric và axit lauric. Các axit béo được tìm thấy trong dầu dừa rất hiệu quả để tiêu diệt nấm men, virus và vi khuẩn có hại. Việc bổ sung dầu dừa vào chế độ ăn uống sẽ giúp tái thiết lập và duy trì một môi trường đường ruột khỏe mạnh.

Nhiễm trùng nấm âm đạo: Có nên dùng dầu dừa để điều trị không? - Ảnh 3.Candida albicans là tên của một loại men và cũng thường được xem như một loại nấm.

Bạn có thể bắt đầu với 1 - 2 muỗng canh dầu dừa vào buổi sáng. Nếu bạn không thấy phản ứng gì có thể tăng lên 5 muỗng canh mỗi ngày, chia làm nhiều lần. Nếu bạn bị tiêu chảy hoặc táo bón, hãy giảm lượng dầu dừa ăn vào.

Lượng dầu dừa cũng giúp bảo vệ chống lại nhiễm nấm da bao gồm cả nấm ngoài da. Sử dụng dầu dừa vào chế độ ăn và bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn với làn da của mình. Dầu được hấp thu tốt vào da của bạn và bảo vệ làn da khỏi tất cả các loại nhiễm nấm da

Không bôi dầu dừa vào vùng kín để điều trị nấm Candida hoặc bất cứ loại nhiễm trùng nào

Ăn dầu dừa rất tốt để duy trì vùng kín khỏe mạnh. Nhưng nhiều người lại đang bị hiểu sai hoặc nghe những tin đồn thất thiệt làm liều bằng cách đổ dầu dừa trực tiếp vào vùng kín để... diệt nấm. Đây là giải pháp chữa nấm Candida cũng như bất cứ bệnh phụ khoa nào hoàn toàn sai lầm.

Theo BS Lê Thị Kim Dung, vùng kín là khu vực rất nhạy cảm, không bao giờ được tự ý sử dụng dầu dừa, tỏi, sữa chua… đổ vào vùng kín vì có thể gây nguy hại khôn lường. Chúng ta chỉ có thể duy trì vùng kín khỏe mạnh nếu ăn những thực phẩm này thay vì đổ chúng vào vùng kín. 

Nhiễm trùng nấm âm đạo: Có nên dùng dầu dừa để điều trị không? - Ảnh 4.

Vùng kín là khu vực rất nhạy cảm, không bao giờ được tự ý sử dụng dầu dừa, tỏi, sữa chua… đổ vào vùng kín vì có thể gây nguy hại khôn lường.

"Bản thân chúng ta không tự xác định được bệnh vùng kín có phải do nhiễm nấm Candida không, do đó tự ý chữa bệnh kiểu này càng nguy hiểm", chuyên gia cho hay.

BS Dung khẳng định: "Chị em cần ghi nhớ, khi đã bị viêm âm đạo thì phải đi khám để tìm ra căn nguyên gây nên căn bệnh này. Việc xác định rõ ràng viêm âm đạo do đâu vô cùng quan trọng, là tiền đề để bạn có hướng điều trị đúng, tránh tái phát, tránh để lại những tác dụng phụ không mong muốn ở vùng kín".

Do đó, chị em mắc bệnh phụ khoa nói chung hoặc thấy những dấu hiệu bất thường ở vùng kín thì không còn cách nào khác là phải đến thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Chúng ta không nên sử dụng những cách chữa bệnh theo kiểu tin đồn, truyền miệng. Những kiểu tự ý chữa bệnh vùng kín chưa đủ bằng chứng, cơ sở khoa học, đồng thời có thể khiến bệnh tình thêm nặng hơn.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X