Hotline 24/7
08983-08983

Chữa lành bệnh đái tháo đường tương tự thay nước hồ cá, nước sạch thì cá khỏe

Theo ThS.BS Hoàng Hiệp, cơ chế chữa lành bệnh đái tháo đường bằng cách loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh cũng tương tự việc thay nước hồ cá, nước có sạch thì cá mới sống khỏe mạnh được.

Tiếp theo bài trước: Chữa bệnh đái tháo đường mà không dùng thuốc là phương pháp gì?

NỘI DUNG TƯ VẤN

1. Chữa lành bệnh đái tháo đường đúng cách là như thế nào?

Theo BS, chữa lành bệnh đái tháo đường đúng cách và khoa học là như thế nào?

Đái tháo đường được định nghĩa là rối loạn bộ máy chuyển hóa dẫn đến đường huyết cao. Khi chữa bệnh, ta không chú trọng vào chỉ số đường huyết đơn thuần. Ta phải chú trọng vào việc hồi phục bộ máy chuyển hóa đó. Như vậy, ta phải tìm cho được nguyên nhân gây rối loạn bộ máy chuyển hóa đó. Chúng ta cần tìm ra tất cả nguyên nhân gây rối loạn bộ máy chuyển hóa và xử lý nó. Lúc đó, cơ thể sẽ được bảo vệ.

Những nguyên nhân dẫn đến đái tháo đường type 2 vừa được chia sẻ lúc đầu, ví dụ như thức ăn, nước uống, lười vận động, stress, hóa chất, chất kích thích, thuốc hóa trị xạ trị, lo lắng căng thẳng, sống ở nơi thiếu ánh nắng... tất cả những yếu tố đó đều là nguyên nhân. Từ đó, ta sẽ xem những nguyên nhân nào mình đang có rồi ta sẽ loại bỏ nó đi (thức ăn nào nên ăn, thức ăn nào nên tránh).

Chúng ta thấy rằng việc này giống như thay nước hồ cá, cơ thể được trở lại bình thường giống như là được tái sinh. 50.000 tỷ tế bào đó được tái sinh và nó sống lại. Chúng ta biết rằng tế bào chúng ta chết đi liên tục rồi sinh ra liên tục, chu kỳ của nó là từ 90 đến 150 ngày là khoảng 120 ngày sau tế bào cũ đã được thay thế bằng tế bào mới. Nếu chúng ta cung cấp năng lượng tốt thì cơ thể chúng ta hoạt động tốt.

2. Thực hiện chữa lành bệnh đái tháo đường sau bao lâu sẽ đạt được hiệu quả?

BS có thể điểm lại thời gian thực hiện một số bệnh nhân đã điều trị bệnh đái tháo đường thành công theo phương pháp tự chữa lành?

Trong những trường hợp đái tháo đường type 2 chỉ mới xảy ra 3 năm hoặc 5 năm thì việc áp dụng chế độ ăn uống rất tuyệt vời. Chừng 5-7 ngày đường huyết sẽ trở lại bình thường và họ dừng thuốc Tây rất sớm bởi vì khi mới phát hiện, họ chỉ uống 1-2 viên thuốc chứ chưa uống nhiều thuốc.

Còn trường hợp chích insulin lâu ngày thì thời gian chữa lành sẽ lâu hơn, có thể từ 1-2 tháng, rồi từ từ mới giảm liều insulin.

Mọi người có thể tham khảo câu chuyện trên trang Youtube BS Hoàng Hiệp, danh mục Câu chuyện thành công.

alobacsi ThS.BS Hoàng Hiệp phương pháp tự chữa lànhThS.BS Hoàng Hiệp - Nguyên Phó Trưởng khoa Phẫu thuật tim Lồng ngực mạch máu - Bệnh viện Nhân dân 115, người sáng lập phòng khám Chân Như, áp dụng phương pháp khôi phục khả năng tự chữa lành của cơ thể

3. Sau khi chữa lành bệnh đái tháo đường, cần duy trì chế độ ăn như thế nào để bệnh không quay lại?

Những bạn đọc AloBacsi xem ăn uống là một thú vui trong cuộc sống sẽ rất tò mò: liệu là khi đã chữa lành bệnh đái tháo đường rồi, chế độ ăn uống của họ sẽ như thế nào? Có phải lỡ vui miệng, ăn quá đà thì bệnh quay lại?

Bản chất của bệnh đái tháo đường là rối loạn bộ máy chuyển hóa, khi mọi người đã khôi phục lại được bộ máy là trở về thời chưa bị bệnh giống thời 20, 30 tuổi chưa bị bệnh. Về nguyên tắc, các bác có thể ăn được bình thường. Nhưng nếu ăn uống quá thoải mái, nó có thể bị lại. Mọi người phải có một chế độ điều chỉnh một lần nữa, khi hiểu được bệnh tình ta sẽ làm chủ được sức khỏe mình. Nói chung, hãy vận dụng nó một cách linh hoạt tùy tình huống, trường hợp cụ thể.

Cuộc sống thì phải ra ngoài để giao tiếp. Những người lớn tuổi có thể suốt ngày ở nhà nhưng những người còn trẻ thì vẫn phải đi làm, giao tiếp, kiếm tiền thì cũng khó để duy trì chế độ ăn theo phương pháp tự chữa lành. Do đó họ phải tận dụng tối đa những lúc ăn bữa ăn riêng của mình, hãy lựa những thức ăn lành mạnh. Lâu lâu khi đi ăn nhà hàng, ta cần linh hoạt trong chọn bữa ăn.

Tôi xin chia sẻ câu thần chú để mọi người áp dụng 8 bước linh hoạt trong bữa ăn khi đi ăn ở bên ngoài, nguyên tắc thần chú là như thế này:

  1. Thực vật
  2. Toàn phần
  3. Tươi sống
  4. Đa dạng
  5. Không dầu mỡ
  6. Ít mắm muối
  7. Lắng nghe cơ thể
  8. Cân bằng âm dương

Thực vật tức là chỉ ăn thực vật thôi, không ăn động vật: bò gà trứng sữa là kiêng. Toàn phần là không nấu nướng chế biến nhiều, tức là ăn nguyên trái cam (ăn toàn phần) chứ không phải là chúng ta ép trái cam làm nước uống.

Mọi người có thể xem kỹ trong guidelines study (tức nguyên lý dinh dưỡng trong guidelines study), nếu ta ép trái cam uống sẽ không tốt bằng ăn toàn phần trái cam. Vì ngoài vitamin C, cam có khoáng chất Fe, Cu, Zn, Mg, Mn… đó là những chất đồng vận dẫn vitamin C vào cơ thể. Còn khi chúng ta thiêu thụ vitamin C đơn thuần thì cơ thể không hấp thu được vì cơ thể thiếu các chất đồng dẫn kia, những chất kim loại kia không dẫn vào được.

Thực vật toàn phần tươi sống tốt hơn nấu chín vì có nhiều Vitamin, chống oxy hóa, chất diệp lục. Các bác nấu lên thì nhiệt độ Vitamin mất hết rồi, mất các chất chữa bệnh. Đó là vì sao mình nên ăn tươi sống, thực vật chứ không phải động vật.

Ăn đồ tươi sống đa dạng để giúp bản thân cân bằng âm dương, xanh đỏ tím vàng. Nhiều màu sắc đa dạng, không dầu mỡ, hãy ghi nhớ điều đó. Đối với những người bị cao huyết áp cần không ăn mắm muối ở giai đoạn đầu, nhưng giai đoạn sau thì có thể ăn chút ít mắm muối.

Đa dạng âm dương tức thức ăn có nóng có lạnh. Trái cây có đường nhiều là nóng - dương, trái cây nhạt đường hoặc chua là lạnh - âm, củ gừng nóng thì nó dương, rau xanh là âm. Phân biệt âm dương theo màu sắc thì đỏ, vàng, cam là dương; tím và đen là âm.

Lắng nghe cơ thể để biết lúc nào cơ thể cần phải ăn, nhưng hễ đói là ăn cũng không phải là thói quen tốt vì khó để mình đạt được kết quả 100%. Nếu chúng ta mệt quá, chúng ta nhịn một bữa cũng chẳng sao để cơ thể nghỉ ngơi và thanh lọc.

Đó là 8 câu thần chú mà quí vị có thể bỏ túi và mang theo. Các bạn thuộc luôn 8 thần chú đó thì càng tốt.

4. phương pháp tự chữa lành có chữa được các bệnh đồng mắc, bệnh chuyển hóa?

Khi áp dụng phương pháp tự chữa lành, chúng ta có thêm lợi ích gì khi có các bệnh đồng mắc?

Những người bị tiểu đường, thường sẽ có thêm huyết áp mỡ máu, gout, tăng cân, béo phì, suy giảm trí nhớ, thiếu máu não, thiếu máu cơ tim, bệnh động mạch vành. Đó là những bệnh thường gặp đi kèm theo đái tháo đường.

Có thể bệnh sẽ diễn biến dần dần và mỗi bệnh sẽ xuất hiện khác nhau ở mỗi thời điểm khác nhau. Nhưng nếu chung quy lại từ 10 đến 15 năm, nó sẽ xuất hiện đầy đủ những cái đó luôn. Tiểu đường, huyết áp mỡ máu, huyết áp cơ tim, gout, béo phì, bệnh động mạch vành.

Phương cách tiếp cận theo cơ chế tự chữa lành là phương pháp toàn diện, không phải phiến diện từ vài viên thuốc. Chúng ta sẽ “thay nước” cho toàn bộ cơ thể. Cơ thể sẽ được tái sinh, người bệnh không chỉ hết bị tiểu đường mà còn thoát khỏi bệnh mỡ máu, huyết áp cao. Xơ vữa động mạch cũng tan dần nhờ cơ chế tự sữa chữa của cơ thể.

Đây là cơ chế rất hay và nó được công bố trong giải Nobel Y học 2016 của giáo sư người Nhật Oshuri Oshimi mà ta vừa nhắc đến trong series trước: “Muốn sống thọ, hãy để cơ thể tự chữa lành”.

Cơ chế này giúp cho cơ thể dọn dẹp được rác thải để giải quyết những mãng xơ vữa dư thừa. Nếu áp dụng đúng phương pháp thì ta có thể khai mở những năng lượng tự sữa chữa của cơ thể. Chính năng lượng đó sẽ giúp quí vị giải quyết vấn đề đó. Bệnh đồng mắc có kết quả rất tốt.

Theo BS, có phải tất cả bệnh chuyển hóa đều có thể được chữa lành dựa vào cơ chế tự chữa lành của cơ thể?

Những bệnh rối loạn chuyển hóa chẳng hạn như tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu, gout, béo phì những bệnh đó có thể chữa lành bằng phương pháp tự nhiên, tôi chắc chắn là 100%.

Trọng Dy

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X