Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh thiếu máu cơ tim có nguy hiểm không?

Em bị khó thở đau tức ngực trái, bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế kết luận là thiếu máu cơ tim.

[HOI]Em muốn hỏi bệnh này có nguy hiểm lắm không? Bệnh có chữa khỏi không? Em nên tập luyện thể thao và ăn uống ra sao? Em có được đá bóng nữa không? Em cảm ơn! (Hồ Xuân Hùng - TT Lao Bảo, Quảng Trị)[/HOI]

[DAP]Chào Xuân Hùng,

Thiếu máu cơ tim là tình trạng mội vùng cơ tim không được tưới đủ máu, nguyên nhân thường gặp nhất là do tắc nghẽn 1 phần hệ động mạch vành - là mạng lưới mạch máu bao quanh tim và nuôi dưỡng tim. Yếu tố nguy cơ chính dẫn đến thiếu máu cơ tim là tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu và hút thuốc lá.

Biểu hiện bệnh rất đa dạng, có thể là cơn đau thắt ngực, nhưng có khi là triệu chứng tương đương như mệt (giảm khả năng gắng sức), khó thở, ngất, hồi hộp... và có khi hoàn toàn không có triệu chứng.

Để tầm soát bệnh tim thiếu máu cục bộ, bác sĩ cần đánh giá toàn bộ qua thăm khám, hỏi bệnh, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, đo điện tim, siêu âm tim lúc nghỉ, trắc nghiệm gắng sức...

Bệnh thiếu máu cơ tim là bệnh lý nguy hiểm vì có thể gây nhồi máu cơ tim, suy tim, đột tử. Bệnh này là bệnh có thể điều trị được, bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa tùy mức độ của bệnh. Bệnh nhân nếu tuân thủ điều trị của bác sĩ thì vẫn có thể có cuộc sống bình thường.

Em nên duy trì chơi thể thao điều độ nhưng tránh những môn có tính cạnh tranh như đá bóng, tập gym sẽ tốt cho em hơn. Bên cạnh đó, em chú ý uống thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, mua máy đo huyết áp tự động để kiểm tra huyết áp tại nhà trước và sau khi ngủ dậy, tái khám định kỳ để kiểm tra mỡ máu, các biến chứng sớm của bệnh...

Song song đó, em nhớ cần chú ý ăn nhạt, tránh ăn thức ăn chế biến sẵn như giò chả, lạp xưởng, đồ hộp, cá mắm, mắm tôm, cà muối, dưa muối, những loại thức ăn nướng, thức ăn ướp muối sẵn như các loại khô; hạn chế thực phẩm dầu mỡ chiên xào, tăng cường rau xanh, hoa quả, hạn chế bia rượu (tối đa 1 lon bia/ngày, 1 ly rượu vang/ngày) và không hút thuốc lá.

Thân mến.[/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X