Hotline 24/7
08983-08983

Muốn sống thọ hãy để cơ thể tự chữa lành

Để sống lâu, sống thọ phải không bệnh. Không bệnh cả thể xác và tinh thần (thân tâm an lạc). Vậy bí quyết nào để khơi mở năng lượng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, kể cả người mắc bệnh mạn tính như tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh mạch vành? Tất cả những thắc mắc này sẽ được ThS.BS Hoàng Hiệp - Nguyên Phó Trưởng khoa Phẫu thuật tim Lồng ngực mạch máu - Bệnh viện Nhân dân 115 giải đáp trong bài tư vấn dưới đây.

Thưa ThS.BS Hoàng Hiệp, anh từng là bác sĩ phẫu thuật tim mạch với hơn 2.000 ca thành công, đồng thời giữ trọng trách quản lý tại một bệnh viện ở TPHCM, nguyên do nào khiến anh quyết định theo đuổi phương pháp điều trị không dùng thuốc?

ThS. BS Hoàng Hiệp trả lời:

Trước khi quyết định mở phòng khám Chân Như, tôi có hơn 16 năm công tác trong lĩnh vực phẫu thuật tim và từng là Phó Trưởng khoa Phẫu thuật tim Lồng ngực mạch máu - Bệnh viện Nhân dân 115. Trong hành trình tích lũy kiến thức và kinh nghiệm, tôi cũng có hơn 2.000 ca mổ tim thành công, trong đó có những ca như bắc cầu mạch vành, thay van tim… Đồng thời tham gia các lớp đào tạo khác.

Trong một lần tình cờ được học về trí nhớ do một kỷ lục gia trí nhớ Ấn Độ qua Việt Nam giảng dạy. Tại khóa học đó tôi đã được nghe chia sẻ về China Study, về cách chữa lành về đái tháo đường thế nào. Thực sự, lúc đó tôi bị thu hút, bởi trước đó từ quá trình học tập đến thực hành đều được giảng dạy đái tháo đường là phải dùng thuốc Tây y. Sau đó, bản thân mình cũng chứng kiến nhiều bệnh nhân tiêm insulin tử vong do hạ đường huyết.

Điều đó giống như mở ra cho mình một chân trời mới. Từ đó, đó bản thân tìm hiểu thêm thông tin về China Study của TS T. Colin Campbell; thông tin về chữa lành bệnh động mạch vành của bác sĩ Esselstyn mới thấy giá trị. Vì thế, khi ứng dụng cả kiến thức trong sách vở, kinh nghiệm thực tiễn làm việc trong bệnh viện kết hợp với phương pháp “chữa lành tự nhiên” thấy có hiệu quả thực sự. Đã có nhiều bệnh nhân sức khỏe được cải thiện tốt nhờ làm đúng và đủ các hướng dẫn theo phương pháp này, chẳng hạn như anh Đinh Hùng Cường…

Vì thế, tôi đã mở rộng hướng chữa lành tự nhiên với mong muốn phương pháp này sẽ chữa lành cho nhiều người, giúp họ tự nhận được sức khỏe và khả năng chữa lành của cơ thể.

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, tất nhiên là khi bắt đầu không phải dễ thực hiện nhưng có hướng đi kiên định để giúp mọi người thay đổi sức khỏe, điều đó đã thôi thúc tôi thành lập phòng khám theo phương pháp chữa lành tự nhiên.

ThS.BS Hoàng Hiệp là một bác sĩ Tây y "chính hiệu" nhưng vẫn vận dụng những kiến thức từ Y học cổ truyền để giảm thiểu tác dụng phụ cho người bệnh mạn tính

Ưu và nhược điểm của phương pháp chữa lành tự nhiên

Chữa bệnh không dùng thuốc xuất hiện từ rất sớm và cho đến nay vẫn là một phần quan trọng trong quá trình điều trị bệnh, luôn song hành với các phương pháp chữa bệnh bằng thuốc, nhất là với các bệnh lý mạn tính. Vậy theo anh, ưu - nhược điểm của các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc là gì?

ThS.BS Hoàng Hiệp trả lời:

Trong suốt lịch sử của loài người, đến nay qua mấy nghìn năm, cuối cùng nhu cầu của con người vẫn là sống khỏe, càng đỡ bị xâm nhập càng tốt. Vì thế mới có phương pháp “Tự chữa lành”.

Song song với cuộc sống ngày càng hiện đại thì ngành công nghiệp y khoa bắt đầu phát triển cùng với sự xâm lấn ngày càng nhiều. Vấn đề nào có mặt tốt, mặt xấu nhưng chúng ta phải nhận ra điều gì tốt cho từng cá nhân nhất.

“Phương pháp chữa lành tự nhiên không dùng thuốc” của phòng khám Chân Như giúp cho người bệnh hiểu được bệnh của mình, nguyên nhân do đâu để từ đó điều chỉnh.

Nhưng xin lưu ý rằng, những bệnh để giải quyết nguyên nhân cần phẫu thuật thì vẫn phải tiến hành. Tuy nhiên, một số bệnh như rối loạn chuyển hóa, đái tháo đường, tăng huyết áp, mỡ máu cao, bệnh mạch vành đều là những bệnh do lối sống, vì thế hoàn toàn có thể chữa lành tự nhiên nếu người bệnh quyết tâm và hiểu đúng, thực hiện đủ các hướng dẫn.

Đối với chữa lành tự nhiên, thực sự nếu người bệnh tuân thủ tốt thì hiệu quả còn vượt trội hơn so với chữa bệnh điều trị bằng kỹ thuật hiện nay. Ví dụ như chữa bệnh mạch vành bằng phương pháp chữa lành tự nhiên có thể khỏi hẳn tất cả các mảng xơ vữa, không phải đặt stent hay bắc cầu tạm thời. Tác dụng phụ và rủi ro trong quá trình điều trị rất thấp và hầu như không có, nếu so với rủi ro của đặt stent hay phẫu thuật là trên dưới 5%.

Một trong những nhược điểm của phương pháp chữa lành tự nhiên là người bệnh phải hiểu biết để họ có thể tự giác làm và cần sự kiên trì. Hiện nay, đa số người bệnh bị bao trùm bởi thông tin truyền thông quá nhiều, không thể nhận biết được đâu là thật đâu là giả. Điều này vô tình biến thành “trở ngại”, thừa mà lại hóa thiếu thông tin.

Phương pháp “Chữa lành không dùng thuốc” mà phòng khám Chân Như do anh sáng lập đang theo đuổi dựa trên cơ sở khoa học nào ạ? Khi ứng dụng phương pháp này cho bệnh nhân, kết quả anh đạt được ra sao? Anh có thể chia sẻ một câu chuyện của bệnh nhân mà anh nhớ nhất được không ạ?

ThS.BS Hoàng Hiệp trả lời:

Phương pháp chữa lành mà phòng khám Chân Như thực hiện được dựa trên rất nhiều cơ sở khoa học. Trong đó, có 6 nền tảng cơ sở khoa học vững chắc nhất:

Nền tảng khoa học thứ nhất, China Study của GS T. Colin Campbell, mục tiêu của nghiên cứu là tìm ra mối liên quan giữa bệnh mạn tính như tăng huyết áp, rối loạn đường huyết, bệnh mạch vành, gout và thức ăn. Kết quả là ông đã tìm được mối liên quan giữa thức ăn gây bệnh và thức ăn chữa bệnh.

Cụ thể, GS đã chia thành 2 nhóm đối tượng. Một nhóm là dùng thức ăn theo chế độ phương Tây, dầu mỡ, đạm động vật nhiều, cholesterol cao. Nhóm còn lại theo chế độ ăn nông thôn của người Trung Quốc, nghĩa là ăn rau, quả, thực vật.

Nghiên cứu này đã thống kê trên 20.000 người trong 20 năm, kết hợp giữa 2 quốc gia. Sau 20 năm thống kê lại, GS đã chỉ ra rõ ràng về 2 vấn đề có sự liên quan chặt chẽ với nhau. Thứ nhất là giữa cholesterol trong máu và bệnh mạn tính. Thứ hai là giữa cholesterol trong máu và chế độ ăn.

Kết quả nghiên cứu ghi nhận, những người ăn áp dụng chế độ ăn của phương Tây - Trung Mỹ thì cholesterol trong máu cao hơn hẳn so với những người sử dụng chế độ ăn thuần túy rau quả, trái cây. Từ nghiên cứu này, tác giả đã chỉ ra được thức ăn nào đã dẫn đến các bệnh mạn tính và thức ăn nào thì chữa lành bệnh mạn tính. Và ở giai đoạn 2 của nghiên cứu, ông cũng đã đưa nhóm người bệnh chuyển qua chế độ ăn thực vật của người châu Á. Sau một thời gian, các bệnh từ từ đều giảm xuống.

Nền tảng khoa học thứ 2 là nghiên cứu về chữa lành động mạch vành của bác sĩ Esselstyn. Người tham gia vào nghiên cứu là những trường hợp bệnh động mạch vành quá nặng không thể mổ; tái phát sau phẫu thuật đặt stent và không thể mổ vì lý do tôn giáo.

Kết quả nghiên cứu rất đáng khích lệ. Sau thời gian 2 -3 năm, triệu chứng đau ngực dữ dội giảm hẳn ở các bệnh nhân tham gia nghiên cứu. Khi chụp mạch vành, kết quả ghi nhận mạch máu của họ rất tốt, thậm chí là tốt hơn so với những người bình thường cùng lứa tuổi.

Nền tảng khoa học thứ 3: dựa trên giải Nonel y học 2016 của GS Yoshinori Oshhumi người Nhật. Ông đã chỉ ra được cơ thể chúng ta có khả năng tự sữa chữa, dọn dẹp rác thải và tái chế. Ví dụ khi ăn quá nhiều chất béo, mỡ máu cao, gan bị nhiễm mỡ, mỡ tích tụ,… hãy tạm thời để cơ thể nghỉ ngơi và kích hoạt cơ chế tự sửa chữa. Lúc đó những mảng xơ vữa, mỡ thừa cũng sẽ tan dần và trở về một cơ thể lành mạnh hơn.

Nền tảng khoa học thứ 4: giải Nobel y học 1931 của GS Otto Heinrich Warburg người Đức, nghiên cứu về hô hấp tế bào và quá trình chuyển hóa của tế bào tạo ra năng lượng. Ông cho thấy tế bào có một chức năng rất tuyệt vời đó là chuyển hóa từ đường, oxy chuyển qua năng lượng.

Nền tảng khoa học thứ 5: giải Nobel y học 1998 của GS Louis Ignarro về Nitric Oxide - một phân tử được ông phát hiện có khả năng chữa lành và chống oxy hóa và giúp giảm xơ vữa động mạch.

Nền tảng khoa học thứ 6 là kinh nghiệm của chính bản thân mình với gần 20 năm kinh nghiệm y khoa, phẫu thuật tim, trong đó hơn 2.000 ca mổ tim thành công. Thực sự, mình là bác sĩ Tây y và những kinh nghiệm, sự trưởng thành trong thời gian công tác trong ngành cũng giúp tôi rất nhiều trong quá trình chữa lành.

Đó là 6 cơ sở nền tảng cho phương pháp chữa lành ở Chân Như. Tại phòng khám, chúng tôi đã ứng dụng và kết quả trong 5 năm qua rất tốt. Điển hình như câu chuyện của bệnh nhân Đinh Hùng Cường sinh năm 1972. Do tính chất công việc bệnh nhân phải thức khuya và hút thuốc lá nhiều.

Cách đây 5 năm, người bệnh nhập viện trong tình trạng đau ngực dữ dội, khi chụp mành vành kết quả hẹp 3 nhánh mạch vành, trong đó 1 nhánh phải và 2 nhánh trái. Khó khăn của trường hợp này là bệnh nhân bị hẹp dài chứ không phải một chỗ, mạch máu bị teo nhỏ, lòng mạch chỉ bằng như cây tăm. Khi đó, các biện pháp điều trị đã được đặt ra. Nhưng trường hợp này đặt stent là không thể. Còn nếu phẫu thuật bắc cầu rủi ro rất cao, bởi các nhánh nhánh mạch vành đều hẹp như cây tăm.

Sau khi tìm hiểu thì bệnh nhân quyết định lựa chọn phương pháp chữa lành tự nhiên. Kết quả từ một người đau ngực dữ dội (đau ngực độ 4), phải nằm một chỗ không thể làm gì. Sau 1 - 2 tuần ăn uống rau, trái cây, không dầu mỡ bệnh nhân hết đau ngực, bắt đầu đi lại được. Đến nay, bệnh nhân vẫn tái khám đều đặn, sinh hoạt như bình thường nhưng tất nhiên là trong quá trình điều trị phải tuân thủ nghiêm ngặt, giữ chế độ ăn uống theo hướng dẫn.

Với phương pháp chữa lành tự nhiên, ThS.BS Hoàng Hiệp giúp bệnh nhân tiểu đường, bệnh mạch vành thay đổi từ lối sống, sinh hoạt đến ăn uống, từ đó không phụ thuộc vào thuốc Tây, đặt stent hay bắc cầu mạch vành

Bệnh nào nên ứng dụng chữa lành không dùng thuốc, bệnh nào tìm đến Tây y?

Phạm vi ứng dụng các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc này đến đâu? Các nhóm bệnh lý nào thì nên ứng dụng, nhóm bệnh lý nào không nên ứng dụng? Vì sao, thưa anh?

ThS. BS Hoàng Hiệp trả lời:

Những bệnh mạn tính như tiểu đường, tăng huyết áp, mỡ máu máu cao, động mạch vành, gút,… thường là do lối sống, sinh hoạt tạo ra, vì thế những căn bệnh này áp dụng phương pháp chữa lành tự nhiên sẽ rất tốt.

Các nhóm bệnh không áp dụng phương pháp chữa lành tự nhiên là những bệnh lí cấp tính, chẳng hạn như bị chấn thương, gãy xương, gãy tay cần đến bệnh viện để được nắn chỉnh, hay viêm ruột thừa cấp thì phải mổ; hoặc những bệnh có nguyên nhân rõ ràng như tăng huyết áp do u tủy thượng thận thì phải cắt tuyến thượng thận, huyết áp mới trở về bình thường.

Hiện nay, đã số người bệnh hài lòng với việc sử dụng thuốc tây ngày này qua ngày khác, có người dùng một ngày đến 5 - 7 loại thuốc thậm chí 10 loại/ngày, nếu về lâu về dài chắc chắn ít nhiều sẽ có tác dụng phụ không mong muốn.

Như vậy, củng cố duy trì năng lực tự chữa lành là yếu tố then chốt cho cuộc sống không bệnh. Câu hỏi là tại sao "khả năng tự chữa lành" của cơ thể bị suy sụp?

ThS. BS Hoàng Hiệp trả lời:

Khả năng chữa lành liên quan đến 7 nguồn năng lượng của cơ thể. Khi 7 nguồn năng lượng bị ảnh hưởng sức khỏe chúng ta sẽ suy sụp:

- Thứ nhất là thức ăn sẽ được chuyển hóa thành năng lượng, ngay cả thuốc tây, tất cả những gì mang tính chất “chất rắn” phải nhai, nuốt thậm chí nước uống có năng lượng, đường cũng được tính là thức ăn. Khi ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, uống soda, nước ngọt nhiều tất nhiên sẽ gây ra bệnh.

- Thứ hai là nguồn nước: đơn thuần phải là nước lọc chứ không được là soda hoặc nước ngọt. Nước cũng bị ô nhiễm khi trong đó có flo hoặc clo, kim loại nặng nếu không lọc ra lâu ngày sẽ dẫn đến bị bệnh mạn tính.

- Thứ ba vận động. Việc tập thể dục hay tắm nắng sẽ tạo ra sự chuyển hóa của cơ thể hài hòa, trơn tru. Nếu con người không vận động, thể dục hay tắm nắng, sự chuyển hóa sẽ rất chậm và yếu lâu ngày sẽ dẫn đến hệ chuyển hóa bị suy.

- Thứ tư là cảm xúc đóng vai trò rất quan trọng: giống như một chất xúc tác giúp cho 3 nguồn năng lượng (thức ăn, nước uống, vận động) hoạt động. Khi các yếu tố trên đã làm tốt nhưng cảm xúc tiêu cực, hay buồn phiền, chán nản thì sẽ không có năng lượng. Ngược lại nếu một người hưng phấn, vui vẻ, đang thì năng lượng tràn đầy.

- Thứ năm là âm thanh. Hằng ngày chúng ta nghe âm thanh rất nhiều, nhưng tần số đó không phải chữa lành mà gây bệnh. Ví dụ khi nghe âm thanh cứu hỏa, cứu thương cảm giác sẽ rất nôn nao, lo lắng; còn khi nghe âm thanh như bài hát ru hay một tiếng sáo trúc nhẹ nhàng cảm giác rất thư thái và an lành. Thậm chí giọng nói của người hay quát tháo, chửi bới,… lâu dần sẽ dễ gây bệnh cho những người xung quanh; còn lại một người nói năng nhẹ nhàng, âm và giọng điệu êm ái thì có thể sức khỏe sẽ tăng dần lên theo thời gian.

- Thứ sáu là hiểu biết. Đôi khi bạn hiểu biết sai nhưng lại không biết điều đó sai, ví dụ tự ý dùng thuốc kháng sinh, bản thân biết điều đó là không cần thiết cho cơ thể nhưng vẫn dùng. Vì thế, cần điều chỉnh sự hiểu biết để có sức khỏe tốt hơn; thậm chí còn liên quan đến suy nghĩ, ý chí và cả niềm tin của mỗi người.

- Thứ bảy là điện từ. Tim, não và cả cơ thể đều có từ trường. Và trái đất thì có điện từ trường chữa lành. Ai lấy được điện từ trường thì rất tốt để chữa lành, còn ai bị cắt kết nối với điện từ trường của Trái đất (ví dụ sống trong môi trường bê tông, wifi, radio, truyền hình quá nhiều) lâu ngày sẽ bệnh tật và yếu đi.

Tương lai, chúng ta có 5G, 6G, xét về mặt công nghệ là rất tốt nhưng về mặt sức khỏe thì ngược lại. Lúc đó sóng của 5G, 6G rất mạnh, đây cũng chính là một điều đáng ngại cho tương lai sức khỏe của con người, không phải chỉ ở Việt Nam mà cả Trái đất.

Bí quyết nào để kích hoạt khả năng tự chữa lành của cơ thể?

Chìa khóa nào kích hoạt khả năng tự chữa lành của cơ thể thưa BS?

ThS. BS Hoàng Hiệp trả lời:

Khi biết được 7 nguồn năng lượng thì bản thân mỗi người sẽ trang bị được cho mình những hiểu biết đúng để kích hoạt nó.

Muốn kích hoạt nguồn năng lượng chữa lành của cơ thể:

- Đầu tiên thay đổi là thức ăn. Chẳng hạn như bạn ăn toàn những thức ăn gây bệnh như nhiều dầu mỡ, đạm động vật, những đồ ăn tinh chế thì bây giờ chuyển sang thức ăn chữa bệnh. Dựa trên cơ sở của China Study sẽ cho chúng ta nền tảng vững chắc về thức ăn chữa bệnh là gì như: rau, củ, quả, trái cây, thực vật càng tự nhiên, tươi sống càng tốt.

- Thứ hai là nước. Khi kích hoạt cơ thể bạn phải uống nước sạch, tốt nhất sử dụng nước ở nhà và phải lọc để uống. Lọc nước để loại đi những kim loại nặng, thậm chí là có thể loại bớt được clo, flo; tăng độ chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe.

- Thứ ba là kích hoạt quá trình chuyển hóa bằng cách vận động, tập thể dục, tắm nắng ít nhất 30 phút mỗi ngày.

- Thứ tư là giữ cho tâm trạng, cảm xúc luôn vui tươi hạnh phúc. Nếu bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc lúc đó cơ thể sẽ tự chuyển hóa êm dịu đỡ tốn năng lượng.

- Thứ 5 là rung động âm thanh, loại bớt tạp âm, nghe những âm thanh có thể chữa lành như những bài hát ru, nhạc êm ái; hoặc những tần số âm thanh chữa lành như 432 Hz, 528 Hz, cùng một bài nhạc các bạn có thể chuyển qua những tần số đó để nghe dễ chịu, cộng hưởng được với cơ thể nhiều hơn.

- Thứ 6 là nâng cao hiểu biết của bản thân, để mỗi người có thể tự nhận định được đâu là đúng đâu là sai.

- Thứ 7 là tránh đi tất cả những môi trường công nghiệp, bê tông, wifi quá nhiều. Trở về với thiên nhiên bằng cách 2 - 3 tuần hay 1 tháng có thể đi dã ngoại 1 lần kết nối lại với năng lượng vũ trụ.

Đó là những cách cơ bản để trao đổi nguồn năng lượng. Nhưng bạn chỉ cần thay đổi nguồn năng lượng số 1 (thức ăn) cũng đã đủ để thay đổi 70 - 80% tình trạng sức khỏe, chưa kể là khi kết hợp những nguồn năng lượng khác đã nói ở trên.

Dã ngoại là một trong những bí quyết để cơ thể lấy lại năng lượng

Anh có lời khuyên gì cho độc giả trong việc ứng dụng các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc để điều trị và phòng ngừa bệnh tật?

ThS. BS Hoàng Hiệp trả lời:

Lời khuyên thứ nhất, bạn phải nhận thức được cơ thể mình là một bộ máy hoàn hảo, có khả năng tự chữa lành, điều này không giống như một chiếc xe hơi, con robot cần có người khác đến chữa. Khi nhận biết được điều đó bạn mới có thể trao quyền cho cơ thể mình tự chữa lành chứ không phải người khác, chỉ đạo mình phải uống cái này hay ăn cái kia. Nhận thức được điều này là rất quan trọng.

Lời khuyên thứ 2 hãy nhớ trau dồi 7 trung tâm năng lượng cho cơ thể mạnh lên, khi đã mạnh lên thì không sợ bệnh tật.

Lời khuyên thứ 3 hãy nhận thức được mình đang sống trong một thế giới ma trận về thức ăn, nước uống, thuốc tây, thông tin truyền thông. Điều này thực sự chưa tốt cho sức khỏe. Khi mình không biết bản thân ở trong ma trận thì không thể thoát ra, còn một khi bạn biết điều đó thì bạn sẽ có động lực để thoát ra dễ dàng.

Lời khuyên thứ 4, đừng để ma trận níu giữ, kìm hãm chúng ta lại, hãy bật ra khỏi điều đó.

Lời khuyên thứ 5 sức khỏe là thứ đáng giá, không phải tự nhiên mà có, vì thế đừng mong sở hữu và lấy lại nó một cách dễ dàng, nhất là khi bạn lớn tuổi. Khi còn trẻ chúng ta chưa nhận thức được điều này, nhưng càng lớn tuổi khi bị lão hóa chúng ta mới nhận ra sức khỏe rất quan trọng. Vì thế, hãy hành động ngay từ bây giờ để bảo vệ sức khỏe.

[DAP]

Đôi nét về tác giả:

ThS.BS Hoàng Hiệp có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật tim mạch với 2.000 ca mổ tim thành công, trong đó bệnh tim bẩm sinh, bệnh van tim, bệnh động mạch vành, bệnh động mạch chủ ngực...

Là một bác sĩ Tây y được đào tạo bài bản và không phủ nhận những thành tựu mà y học hiện đại đã làm được. Song ông cũng hướng về các phương pháp tự nhiên, tư vấn cho người bệnh động mạch vành, đái tháo đường, tăng huyết áp, mỡ máu cao... mở nguồn năng lượng chữa lành bên trong để giảm thiểu các tác dụng phụ của thuốc hoặc do các phương pháp điều trị bằng Tây y mang lại.

Tại phòng khám Chân Như, người bệnh sẽ được lên phác đồ điều trị cụ thể riêng cho từng bệnh nhân dựa trên hồ sơ bệnh án, cân nặng, chiều cao, độ tuổi.

ThS.BS Hoàng Hiệp không chỉ là chuyên gia giàu kinh nghiệm mà còn là một diễn giả đầy thu hút. Bên cạnh việc thăm khám, ông còn thực hiện các chương trình huấn luyện online cho người bệnh muốn tìm hiểu, học cách chữa lành bệnh đái tháo đường, bệnh động mạch vành. Với người bệnh ở xa, không có điều kiện vào khám trực tiếp vẫn có thể đăng ký, đón xem chương trình tư vấn 60 phút qua điện thoại hoặc internet với ThS.BS Hoàng Hiệp.

[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X