Hotline 24/7
08983-08983

Chi phí xét nghiệm hormone cho bệnh nhân tăng huyết áp?

Bác sĩ cho em hỏi nếu xét nghiệm hormone cho bệnh nhân tăng huyết áp thì bao nhiêu tiền?

[HOI]Em năm nay mới 24 tuổi nhưng đã bị cao huyết áp. Lúc đeo holter thì huyết áp trung bình cỡ 135/80mmHg, leo cầu thang 180/90mmHg. Giờ em đang được điều trị Lorsatan 25mg (uống Coversyl 5mg em bị ho với hơi chóng mặt nên bác sĩ cho đổi thuốc). Bệnh của em nếu xét nghiệm hormone thì chi phí xét nghiệm hết bao nhiêu?

Thạch Thị Yến Khanh - Sóc Trăng[/HOI]

[DAP]Em thân mến,

Như vậy là em mắc bệnh tăng huyết áp rồi. Tăng huyết áp ở người trẻ tuổi thường là tăng huyết áp thứ phát (có nguyên nhân bệnh lý gây tăng huyết áp), khác với tăng huyết áp ở độ tuổi trung niên là tăng huyết áp vô căn (hay còn gọi là tăng huyết áp nguyên phát). THA vô căn thì phải uống thuốc suốt đời còn THA thứ phát thì nếu trị được nguyên nhân gốc (ví dụ như cắt bỏ u tuyến thượng thận trong THA do u tuyến thượng thận) thì không cần phải uống thuốc suốt đời vì THA sẽ hết sau khi nguyên nhân bị loại trừ.

Để tầm soát nguyên nhân tăng huyết áp thứ phát ở người trẻ thì bao gồm rất nhiều xét nghiệm, nghiệm pháp, từ bộ xét nghiệm hormone (như TSH, FT4, FT3, catecholamine, renin, aldosteron, cortisol) đến các xét nghiệm hình ảnh học (như siêu âm tim, bụng, mạch máu cổ - chủ - thận, có trường hợp cần cân nhắc CTscan, MRI). Chỉ riêng bộ xét nghiệm hormone đã có thể tốn 1-2 triệu rồi.

Do vậy bệnh nhân cần được bác sĩ chuyên khoa Tim mạch hỏi kỹ bệnh sử, thăm khám, tham khảo các xét nghiệm mà bệnh nhân đã làm, từ đó mới cân nhắc chỉ định xét nghiệm đầy đủ, hợp lý. Em nên mua BHYT để được hỗ trợ chi phí, em nhé.

Trân trọng![/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X