Hotline 24/7
08983-08983

Cháu 15 tuổi, lông vùng tam giác mọc rồi mà lông nách chưa mọc, cháu lo quá!

Cháu đã 15 tuổi rồi sao cháu vẫn chưa mọc lông nách, trong khi bạn bè cháu đã mọc hết rồi, cháu có phải là gay (pê đê) không?

Bác sĩ ơi, Cháu đã 15 tuổi rồi sao cháu vẫn chưa mọc lông nách, trong khi bạn bè cháu đã mọc hết rồi, cháu có phải là gay (pê đê) không? trong khi lông mu cháu đã mọc khá nhiều... (Cháu trai - TPHCM)

 
Chào cháu trai,

 

Khi đến tuổi dậy thì, không phải cơ thể ai cũng phát triển giống nhau, đặc biệt là hệ thống lông, tóc, móng. Thông thường lông mu mọc trước lông nách vài năm. Cháu mới 15 tuổi, có thể 1-2 năm nữa sẽ mọc lông nách. Tuy nhiên, có người mọc rất nhiều, có người mọc ít, có người không mọc lông nách. Điều đó cũng là điều bình thường mà, cháu không nên quá lo sợ mình là “pê đê” đâu nhé.

 

Ngoài ra ở nam, dậy thì còn có vỡ giọng sau đó vài năm trở thành giọng trầm và ấm. Cháu không cho biết giọng nói của cháu có gì thay đổi không? Tuổi của cháu, đang dậy thì và chưa hoàn chỉnh đâu. Khoảng 16-17 tuổi thì mới dậy thì hoàn toàn. Khi đó cháu sẽ bắt đầu trở thành một nam thanh niên. Vậy cháu yên tâm rồi nhé!

 

BS Châu Thị Kiều Oanh

 

 

 

Em năm nay 17 tuổi. Mấy ngày nay em thấy dương vật bị ngứa. Ngứa nhất là đầu dương vật, rồi thấy hôm nay em thấy bị tróc da, ở phía dưới dương vật có những hạt nhỏ gần giống như mụn nhưng không phải mụn. Em không biết em bị bệnh gì, em chưa từng quan hệ tình dục nhưng xuất tinh thì có. Xin BS giúp em (Anh Tuan - Đồng Tháp)

 

 

Em bị ngứa và tróc da đầu dương vật có thể em bị nấm da. Nấm da thường do không giữ khô ráo, để ẩm ướt, mặc quần bó sát.

 

Nấm da cần phải bôi thuốc kem nấm như Nizoral, Canesten theo chỉ định của bác sĩ. Vậy em nên đi khám ở phòng khám nam khoa nhé.

 

Em chưa quan hệ tình dục, có những hạt nhỏ ở dương vật, em không mô tả kỹ, nhưng có thê đó là bình thường. Em chỉ cần giữ vệ sinh cho tốt, đừng lo lắng quá. 

 

BS Chuyên khoa của AloBacsi

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X