Hotline 24/7
08983-08983

Chấm dứt nỗi lo bệnh trĩ hoành hành mùa Tết

Bệnh trĩ với những triệu chứng đau, ngứa nóng rát khó chịu xảy ra với tần suất nhiều hơn trong dịp Tết làm người bệnh khổ sở, ăn uống không ngon miệng, không còn hứng thú đi chơi và khiến cái Tết không còn trọn vẹn. Vậy thì nguyên nhân đến từ đâu, và làm thế nào để phòng ngừa cũng như chấm dứt sớm nỗi lo này?

Nguy cơ bệnh trĩ tăng và tái phát dịp Tết

Với mọi người, dịp Tết là lúc cùng quây quần sum họp, cùng nâng cốc đón niềm vui trọn vẹn khi xuân về.

Tuy nhiên, với những người bị bệnh trĩ, cảm giác khá bất an bởi đi đâu cũng phải nhấp nhổm, nỗi lo khi đi thăm viếng người thân, những lúc phải ngồi hay nằm đều không được yên, như kiểu đang che dấu một điều gì đó “khó nói”, làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau, vì những triệu chứng đau ngứa, nóng rát luôn đeo đẳng.

Chưa dừng lại ở đó, thực đơn bổ dưỡng của những buổi tiệc ngày Tết thường là nhiều thịt, giàu đạm, nhiều đồ cay nóng, kết hợp việc bia rượu, tiếp khách liên tục, ít uống nước lọc… dẫn tới tình trạng khó tiêu, táo bón xảy ra với tần suất nhiều hơn, và làm trầm trọng hơn tình trạng của bệnh trĩ.

Dấu hiệu thường gặp ở bệnh trĩ

Các dấu hiệu của bệnh trĩ thường gặp là chảy máu, đau rát và sa búi trĩ, giai đoạn đầu triệu chứng chưa rõ ràng người bệnh chỉ thấy máu dính trên phân hoặc giấy vệ sinh khi đi cầu, về sau bệnh nặng hơn kèm theo đau rát, búi trĩ sa ra ngoài, máu chảy nhỏ giọt hay bắn thành tia khiến người bệnh lo lắng bất an.

Đi cầu ra máu tươi là một trong những dấu hiệu bị trĩ

Nặng hơn, búi trĩ sa ra ngoài và không thể tự co lên, người bệnh phải dùng tay đẩy mới lên, giai đoạn này búi trĩ sưng phồng đau đớn, người bệnh không thể ngồi ngay ngắn trên ghế vì sợ đè lên búi trĩ. Nặng hơn nữa, búi trĩ sa ra thường trực, làm thế nào cũng không thể co lên ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Ngoài ra có thể gây sa nghẹt trĩ, hoại tử búi trĩ gây nhiễm trùng và các biến chứng nguy hiểm khác.

Vì vậy, nếu không ý thức can thiệp chữa trị sớm, bệnh trĩ sẽ ngày càng trở nặng hơn, và sinh các biến chứng.

Câu hỏi đặt ra là có cách nào để người bệnh trĩ vui đón tết mà không còn ám ảnh bởi căn bệnh khó nói trên.

Cách chấm dứt nỗi lo bệnh trĩ hoành hành mùa Tết

Sau đây là một số phương pháp rất hữu ích giúp phòng ngừa, ngăn chặn bệnh trĩ hiệu quả:

1. Chế độ ăn uống

Với thực đơn phong phú của các bữa tiệc Tết rất dễ gây đầy bụng khó tiêu, người bị trĩ cần đặc biệt chú trọng bổ sung thêm vào khẩu phần ăn nhiều rau xanh, hoa quả chứa chất xơ, có tính mát, phòng táo bón.

Ăn nhiều rau xanh, củ quả sẽ rất tốt cho người bị trĩ

Đồng thời, cần uống nhiều nước lọc, ít nhất 2 lít mỗi ngày, kèm theo nước ép trái cây.

Hạn chế ăn những gia vị cay nóng, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, hạn chế sử dụng rượu, bia, nước uống có gas.

2. Duy trì thói quen sinh hoạt khoa học

Với quãng thời gian Tết, lịch sinh hoạt của mọi người thường có xáo trộn. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần dành thời gian để tập thể dục mỗi ngày ít nhất 25-30 phút, để tăng nhu động ruột, kích thích sự hấp thu và tiêu hóa, phòng tránh táo bón rất tốt, đặc biệt là những người đòi hỏi phải ngồi nhiều để lái xe, việc giữ thói quen thể dục này càng phải nên làm. Bên cạnh đó, cần rèn thói quen đi đại tiện vào một khung giờ cố định trong ngày, tốt nhất là buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Duy trì thói quen vận động để phòng ngừa bệnh trĩ

3. Với những người đang xuất hiện các triệu chứng đau ngứa, nóng rát do bệnh trĩ gây ra thì nên làm gì

Điều quan trọng trong điều trị bệnh trĩ là cải thiện sự đàn hồi, độ bền của hệ tĩnh mạch hậu môn - trực tràng. Bệnh chỉ khỏi hoàn toàn khi không còn các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, chảy máu và sa búi trĩ. Hơn nữa, điều trị bệnh sớm ở cấp độ 1 và 2 sẽ giúp bệnh có tỷ lệ hồi phụ cao, đồng thời phòng tránh được các biến chứng nguy hiểm.

Sử dụng kem bôi điều trị bệnh trĩ là phương pháp điều trị ngay tại nhà có khả năng tác động trực tiếp và thẩm thấu vào búi trĩ, giúp làm bền hệ tĩnh mạch vùng hậu môn - trực tràng, làm giảm nhanh các triệu chứng, quan trọng là rút ngắn quá trình điều trị, giúp người bệnh mau chóng hồi phục.

Kem bôi điều trị bệnh trĩ Procto3 là một sản phẩm có xuất xứ từ châu Âu, các thành phần được chiết xuất từ tự nhiên, sử dụng hiệu quả giúp làm giảm nhanh triệu chứng đau ngứa, nóng rát của bệnh trĩ. Sản phẩm này được chỉ định sử dụng cho cả trĩ nội và trĩ ngoại. Đặc biệt là kem bôi có dạng bào chế tuýp phân liều đơn lẻ nên thuận tiện sử dụng; tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, đạt chứng nhận quốc tế tiêu chuẩn của thiết bị y tế ISO 13485, có tem chống hàng giả hàng nhái đảm bảo dễ truy xuất nguồn gốc xuất xứ.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn, quý độc giả có thể liên hệ trực tiếp đến:

• Số điện thoại: 1900 27 27 81

• Website: www.procto3.vn

• Fanpage: https://www.facebook.com/kemboitriProcto3

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường:

Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Liviat.

Tầng 46 Tòa nhà Bitexco, Số 2 Hải Triều, P. Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X