Hotline 24/7
08983-08983

Bướu huyết thanh trên đầu con em mãi không tan, phải làm sao AloBacsi ơi?

Khi sinh ra cháu có bướu huyết thanh trên đầu (cục mềm mềm ấn vào như có bọng nước). Các BS ở bệnh viện bảo là sẽ tự hết. Nhưng sau đó 6 tuần em không thấy hết mà chỗ mềm đấy to và cứng lại...

FB N. Lê gửi fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời:

Chào BS ạ,

Bé em được 3 tháng, có khối bướu máu trên đầu. Lúc 1 tháng em có cho đi khám thì BS nói sau này cho bắn laser. Giờ bé được 3 tháng, nó to lên vậy có ảnh hưởng gì không ạ?


BS Đoàn Mạnh Khải

Chào bạn,
Sang thương này là u mạch máu (hemangioma), thường sẽ tự thoái triển (tiêu biến dần) khi trẻ lớn. Trừ một số vị trí hemangioma ở những vị trí nguy hiểm như hốc mắt, vùng hầu họng... mới cần can thiệp sớm.

Bạn có thể đưa bé đến khám tại Trung tâm U máu của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM để được theo dõi và can thiệp vào thời điểm thích hợp.

FB Hà L. gửi fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời:

Em chào AloBacsi ạ,

Xin tư vấn giúp em. Em sinh bé trai đầu lòng. Khi sinh ra cháu có bướu huyết thanh trên đầu (cục mềm mềm ấn vào như có bọng nước). Các BS ở bệnh viện bảo là sẽ tự hết. Nhưng sau đó 6 tuần em không thấy hết mà chỗ mềm đấy to và cứng lại. Giờ đầu cháu bị u lên 1 cục.

Lúc bé được 6 tuần em cho cháu đi Nhi trung ương khám nhưng các BS ở đấy bảo là bướu huyết thanh đã canxi hoá k can thiệp gì đc cả cứ chờ thôi theo dõi thêm. Em rất sốt ruột đến nay cháu đc 2 tháng nhưng em không thấy cục trên đầu cháu nhỏ đi.

Em mong được tư vấn ạ.



TTƯT.ThS.BS.CK2 Chu Tấn Sĩ

Chào bạn,

Đối với bướu huyết thanh (bướu máu), nếu là khối máu tụ nhỏ sẽ tự tan, nhưng nếu nhiều thì sẽ bị vôi hóa. Do tổn thương chỉ ở dưới da, ngoài xương sọ nên nhìn bên ngoài thì thấy "ghê" nhưng không ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ, do đó bạn không cần lo lắng quá.

Do bé còn nhỏ nên việc phẫu thuật cũng ít nhiều ảnh hưởng. Bạn nên để bé được 6 tháng tuổi, đánh giá lại chỉ định điều trị.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X