Hotline 24/7
08983-08983

BS.CK2 Nguyễn Triệu Vũ: Hành trình theo đuổi y tế vị nhân sinh của vị trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Thành phố Thủ Đức

Bệnh nhân của khoa Ung bướu, Bệnh viện Thành phố Thủ Đức (TPHCM) đều thương mến vóc dáng gầy gầy, xương xương của vị trưởng khoa BS.CK2 TrieuVu Nguyen, bởi ông luôn hành động để họ được hưởng những quyền lợi xứng đáng nhất.

Năm 2011, BS.CK2 Nguyễn Triệu Vũ là người đã khai sinh câu lạc bộ (CLB) bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Quận Thủ Đức dưới hình thức tự sinh hoạt. Hiếm có cơ hội để bác sĩ dành nhiều thời gian tâm tình với bệnh nhân như thế nên hoạt động này giúp tăng sự thân thiết giữa đôi bên. Nhiều bệnh nhân không thoải mái khi nói chuyện với bác sĩ nhưng khi chia sẻ với người đồng cảnh ngộ thì lại rất dễ dàng.

Với 11 thành viên ban đầu, đến nay “mái nhà tinh thần” của các bệnh nhân ung thư đã lên đến gần 200 thành viên.

Tháng 8/2021, khi đại dịch COVID-19 như ghì chặt sức khoẻ lẫn tinh thần của đội ngũ y tế, vị trưởng khoa Ung bướu vẫn mạnh mẽ giành quyền lợi cho bệnh nhân ung thư. Ông đề nghị Bệnh viện Thành phố Thủ Đức thành lập khoa điều trị cho bệnh nhân ung thư mắc COVID-19.

Nhờ vậy mà nhiều người bệnh ung thư vẫn được duy trì thuốc đặc trị khi bị COVID-19, bệnh nhân giai đoạn cuối vẫn được sử dụng giảm đau đúng mức. Bệnh nhân tràn dịch màng phổi hay tràn dịch bụng gây khó thở vẫn có thể được rút dịch và giải áp để bớt khó chịu.

Với ông, mối quan tâm lớn nhất trong điều trị ung thư hiện nay có lẽ là khả năng tiếp cận của bệnh nhân, bao gồm khả năng chi trả và tính sẵn có của dịch vụ.

Tôi chỉ mong bệnh nhân ung thư ở đâu thì trị ở đó, khoa ung bướu của các tỉnh phát triển đúng mức, người bệnh giảm bớt được chi phí đi lại và giảm thiểu được tình trạng gián đoạn điều trị.

Hy vọng rằng phía bảo hiểm y tế, các công ty dược hay một số mạnh thường quân sẽ hỗ trợ để những thuốc mới, thuốc sinh học, thuốc nhắm trúng đích có thể giảm giá phù hợp với mức thu nhập của người Việt Nam.” - BS Vũ bày tỏ.

BS Nguyễn Triệu Vũ còn là khắc tinh của những định kiến sai lệch về bệnh ung thư.

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về BS.CK2 Nguyễn Triệu Vũ tại kênh AloBacsiGiỏi:

1. Vì bệnh nhân ung thư xứng đáng…

… được “sống” trọn vẹn với những cung bậc cảm xúc

… được hưởng sự chăm sóc như những bệnh nhân COVID-19 khác

… được điều trị ngay tại tỉnh nhà, dễ dàng tiếp cận thuốc mới

2. Khắc tinh của những định kiến sai lệch về bệnh ung thư

3. “Không thấy mặt bệnh nhân, tôi không tư vấn”.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X