Hotline 24/7
08983-08983

BS.CK2 Lưu Kính Khương, “người đưa đò” cho các ca mổ cập bến an toàn

Phẫu thuật u não bằng robot, rồi đến mổ tỉnh xuất huyết não, những ca phẫu thuật đầy thử thách đó đã được thực hiện thành công tại Việt Nam. “Người đưa đò” cho các ca mổ cập bến an toàn là BS.CK2 Lưu Kính Khương, trưởng khoa Gây mê hồi sức ngoại, Bệnh viện Nhân dân 115.

BS.CK2 Lưu Kính Khương alobacsiTheo đuổi một công việc thầm lặng nhưng BS.CK2 Lưu Kính Khương quan niệm gây mê hồi sức hay cận lâm sàng, xét nghiệm… đều phục vụ cho sức khỏe của con người, việc nào cũng đáng trân trọng

Năm 2019, 2020, Bệnh viện Nhân dân 115 liên tiếp có những ca phẫu thuật vang danh trong và ngoài nước. Ngày 15/2/2019, Bệnh viện 115 mổ thành công u não bằng robot thần kinh, sự kiện này sau đó đã xác lập kỷ lục Việt Nam và kỷ lục châu Á.

Giữa năm 2020, Bệnh viện Nhân dân 115 tiếp tục tạo nên tiếng vang khi công bố về kỹ thuật mổ não tỉnh bằng robot, cụ thể là phẫu thuật xuất huyết não, đánh dấu một bước ngoặt mới trong chuyên ngành phẫu thuật thần kinh và gây mê hồi sức của Việt Nam.

Đồng hành cùng phẫu thuật viên trong những ca mổ đầy thử thách đó là BS.CK2 Lưu Kính Khương phụ trách việc gây mê, hồi sức cho bệnh nhân.

Là trưởng khoa Gây mê hồi sức của một bệnh viện thuộc top đầu TPHCM, BS.CK2 Lưu Kính Khương vốn khá kiệm lời. Với tác phong chu đáo, cẩn thận, ông luôn nhắc nhở các đồng nghiệp rằng phòng ốc, thuốc men, thiết bị phải thật ngăn nắp, để khi cần thì “nhắm mắt cũng phải biết cái gì để ở đâu”, bởi trong tình huống khẩn cấp, chậm một phút có thể mất bệnh nhân bất cứ lúc nào.

Trên một con tàu, phải có người lái và người phụ thì con tàu mới vận hành được, bất cứ vị trí nào cũng đều đáng quý” - BS Lưu Kính Khương thường nói như vậy với đồng nghiệp trẻ và các học trò của mình để tiếp lửa cho họ theo đuổi ngành gây mê hồi sức.

BS Khương được người đồng nghiệp thân thiết của mình - BS.CK2 Chu Tấn Sĩ, trưởng khoa Ngoại thần kinh trìu mến gọi là “động vật quý hiếm”, bởi tìm được một người bác sĩ gây mê vừa giỏi nghề vừa tận tâm, vừa phối hợp ăn ý để đồng hành cùng mình trong những ca mổ khó, không phải là chuyện dễ.

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về BS.CK2 Lưu Kính Khương tại kênh AloBacsiGiỏi:

  • “Người đưa đò” của những ca phẫu thuật danh tiếng
  • Quyết tâm trở thành bác sĩ sau 2 lần bạo bệnh
  • Vị trưởng khoa kỹ tính, từ tâm[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X