Hotline 24/7
08983-08983

Bổ sung nội tiết tố nữ có giúp phụ nữ tăng sức đề kháng không?

Xin chào bác sĩ, hiện nay tuôi 38 tuổi, giới tính là nữ, gần đây có nghe một số chị em và bạn bè khuyên tôi nên bổ sung Nội tiết tố nữ vì họ nói tôi gần tiền mãn kinh nên bổ sung trước thì cơ thể khỏe hơn về sau này và gần đây, có thông tin phụ nữ bổ sung nội tiết tố nữ đúng cách sẽ tăng sức đề kháng chống lại một số loại virus, xin hỏi thông tin đó đúng không ạ?

Xin chào chị, rất vui khi nhận được câu hỏi rất hay và chi tiết từ chị, tôi xin giải đáp các ý chị hỏi như sau:

1. Bổ sung Nội tiết tố có ích cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh hay không?


Như chúng ta đã biết, Người phụ nữ nào cũng có estrogen (nội tiết tố nữ) nhưng mức độ nhiều hay ít có khác nhau đôi chút. Tuy nhiên, hầu hết đều có mức độ Estrogen cao nhất ở độ tuổi 20 và từ từ cơ thể sản sinh ra ít estrogen từ sau tuổi 30, đặc biệt là 35 thì nội tiết tố nữ sẽ suy giảm mạnh mẽ. Đặc biệt tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh thì lượng estrogen hầu như còn rất ít... Trong khi đó Estrogen đóng vai trò rất quan trọng trong điều hòa sinh lý cho cơ thể, do đó một khi suy giảm Estrogen sẽ dẫn đến hàng loạt các hệt lụy về sức khỏe, sắc đẹp và cả tâm trạng của người phụ nữ như:

- Thay đổi về sức khỏe: tăng nguy cơ bị loãng xương, mắc các bệnh lý tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, ung thư.

- Thay đổi về nhan sắc: da trở nên khô nhám, nếp nhăn và mất tính đàn hồi, xuất hiện các vết nám, đồi mồi.

- Thay đổi về ngoại hình: vòng một kém săn chắc, mỡ thừa tập trung nhiều hơn ở bụng. Có thể xuất hiện rối loạn kinh nguyệt, giảm ham muốn tình dục, âm đạo khô, đau khi quan hệ.

- Thay đổi về tâm trạng: triệu chứng “bốc hỏa” rất dễ thấy ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, nó ảnh trực tiếp đến tâm lý phụ nữ

Để tránh các ảnh hưởng tiêu cực trên thì chị có thể thể áp dụng các phương pháp phòng tránh cải thiện và áp dụng sớm khi chưa cơ thể chưa bị các triệu chứng nêu trên vẫn tốt hơn. Chị em phụ nữ có thể cải thiện khả năng sản sinh estrogen tự nhiên của cơ thể cũng như hạn chế tốc độ suy giảm bằng lối sống sinh hoạt lành mạnh và chế độ ăn khoa học và cần thực hiện lâu dài và bền bỉ.

Một cách nữa là chị em có thể bổ sung thêm các thành phần dưỡng chất để cơ thể hấp thu và chuyển hóa thành nội tiết tố nữ để bù đắp cho khoản đã mất đi, các hoạt chất ngày nay được khoa học ứng dụng và công nhận hiệu quả rộng rãi có thể kể đến là Isoflavone, đây là một dạng nội tiết tố thực vật có thể bù đắp tình trạng thiếu hụt nội tiết tố của chị em phụ nữ và có khả năng đào thải khi dư thừa do đó an toàn khi sử dụng hợp lý mà không cần sự chỉ định của bác sĩ.

Mức độ hiệu quả các các cách nêu trên là tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người tuy nhiên nhiên các nghiên cứu đã cho thấy hiệu quả. Và dĩ nhiên, vẫn có thể áp dụng đồng thời 2 phương pháp trên để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xin được nói thêm, có mốt số quan niệm cho rằng các triệu chứng giai đoàn tiền mãn kinh và mãn kinh là nhất thời và cơ thể sẽ trở lại bình thường khi phụ nữ đã qua giai đoạn mãn kinh, đây là suy nghĩ không đúng vì có rất nhiều ảnh hưởng và thay đổi trong tâm sinh lý sẽ kéo dài về sau và để phục hồi sẽ khá khó khăn, ví dụ như: loãng xương, các hệ lụy về tim mạch, thay đổi về ngoại hình như da chảy xệ, vết nhăn, tàn nhang đồi mồi,… Do đó, phòng tránh và sự chuẩn bị sớm sẽ giúp bạn đi qua giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh tốt hơn và nhẹ nhàng hơn.

2. Bổ sung nội tiết tố nữ đúng cách sẽ tăng sức đề kháng cho phụ nữ

Theo nghiên cứu khoa học mới nhất về virus SARS-CoV-2 cho thấy phụ nữ ít nguy cơ nhiễm virus corona hơn nam giới, nguyên nhân là do nội tiết tố nữ giúp phụ nữ có đề kháng cao hơn, chống virus tốt hơn. Vậy bổ sung nội tiết tố nữ như thế nào mới đúng cách để giúp tăng sức đề kháng và miễn dịch mùa đại dịch COVID-19.

Lý giải tình trạng này, nhóm nghiên cứu cho biết: “Do phụ nữ có nhiễm sắc thể X và hormon giới tính (Nội tiết tố nữ) ảnh hưởng đến miễn dịch bẩm sinh và thích nghi”.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi nhóm nhà khoa học Ý tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu và Khoa thấp khớp, Đại học Genova, cũng chỉ ra rằng nội tiết tố nữ estrogen có tác dụng tăng cường miễn dịch và hormone này cũng được coi là chất tăng cường tăng sinh tế bào và đáp ứng miễn dịch cơ thể.

Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Genova cũng cho thấy tác dụng kháng virus này sẽ thấp hơn ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh hay những phụ nữ có nồng độ estrogen thấp. Các nhà khoa học đã so sánh phản ứng đề kháng của các nhóm phụ nữ trẻ, phụ nữ mãn kinh có bổ sung nội tiết và phụ nữ mãn kinh không bổ sung nội tiết.

Kết quả là nhóm phụ nữ trẻ tạo ra các phản ứng kháng thể mạnh hơn hẳn so với cả hai nhóm mãn kinh; Giữa 2 nhóm mãn kinh thì nhóm có bổ sung nội tiết có phản ứng kháng thể cao gấp đôi  nhóm phụ nữ không bổ sung nội tiết.

Aktiv Meno là sản phẩm của Doppelherz - thương hiệu đầu tiên và lâu đời của tập đoàn Queisser Pharma có bề dày lịch sử hơn 100 năm. Aktiv Meno chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh bán chạy tại Đức(*) trong nhiều năm liên tiếp và được bán trên hơn 90% các nhà thuốc trên toàn châu Âu.

Với công thức độc đáo, kết hợp tinh hoa isoflavone (estrogen thực vật) cùng với các vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12), acid folic, biotin, đặc biệt là bộ đôi canxi - vitamin D3 giúp hỗ trợ làm giảm các rối loạn khó chịu tiền mãn kinh như bốc hỏa, đau đầu, mất ngủ, thay đổi tâm sinh lý, khô âm đạo do giảm nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, … Thành phần HA - Hyaluronic acid giúp dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da cho chị em một làn da bóng khỏe, mịn màng điều mà các chị em đều mong ước.

Aktiv Meno có quy cách đóng gói 3 vỉ x 10 viên, 01 hộp có 30 viên. 01 hộp Aktiv Meno có thể dùng trong 01 tháng. Với giá bán 398.000 đồng/ hộp, thống nhất trên Toàn quốc, chi phí sử dụng Doppelherz Aktiv Meno được rất nhiều người sử dụng cho là hợp lý, phù hợp và có tính cạnh tranh.

Website chính thức: https://doppelherz.vn/san-pham/aktiv-meno/

* Theo xếp hạng của Nielsen Market Track MAT 05.2016

GPQC số: 3111/2020/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn:https://ncov.moh.gov.vn/en/-/dich-ncov-bo-sung-noi-tiet-to-nu-ung-cach-giup-tang-suc-e-khang-cho-phu-nu

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X