Hotline 24/7
08983-08983

Viêm vùng chậu có biểu hiện nào điển hình không?

Bác sĩ ơi em muốn hỏi dấu hiểu phổ biến và cụ thể của viêm vùng chậu là gì ạ? Nếu đang trong thời gian chữa bệnh viêm âm đạo mà lỡ quan hệ không an toàn (1-2 lần) thì nguy cơ viêm vùng chậu có cao không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Bệnh viêm vùng chậu là một bệnh lý nhiễm trùng ở cơ quan sinh sản của phụ nữ, gây ra bởi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm vùng chậu là do hai căn bệnh phổ biến lây truyền qua đường tình dục là bệnh lậu và chlamydia. Triệu chứng của hai bệnh này ở phụ nữ có thể không rõ ràng hoặc thậm chí không có triệu chứng. Bệnh viêm vùng chậu chỉ biểu hiện các triệu chứng nhẹ như tiết dịch âm đạo bất thường, đau ở vùng bụng dưới, đau bụng trên bên phải, máu kinh xuất hiện bất thường và kèm theo sốt và ớn lạnh. Đau khi quan hệ tình dục hoặc cũng có những trường hợp không có bất kỳ triệu chứng nào cả.

Về trường hợp của em, đang trong thời gian chữa bệnh viêm âm đạo mà lỡ quan hệ không an toàn. Việc quan hệ 1-2 lần này trong thời gian đang điều trị viêm âm đạo em sẽ gặp nguy cơ bị viêm âm đạo tái phát và lây bệnh cho bạn tình kể cả là nguy cơ mang thai nhiều hơn là viêm vùng chậu em nhé. Tuy nhiên nếu như để chắc chắn em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa để kiểm tra. Thời gian điều trị viêm khuyên em vẫn không nên quan hệ nếu có thì nên sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm cho bạn tình. Có chế độ vệ sinh thật tốt và tái khám định kỳ.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Viêm vùng chậu: Căn bệnh có thể khiến bạn vô sinh

>> Viêm vùng chậu và những dấu hiệu nhận biết mà con gái không nên chủ quan xem thường

Viêm vùng chậu thường không có các triệu chứng và biểu hiện rõ rệt khiến chị em không hề biết rằng chị em đang mắc bệnh. Kết quả là, bạn có thể không nhận ra mình có tình trạng và được điều trị cần thiết. Tình trạng này có thể được phát hiện sau đó nếu bạn gặp khó khăn khi mang thai hoặc nếu bạn bị bệnh viêm vùng chậu mãn tính.

Nguyên nhân

- Không giữ vệ sinh trong ngày có kinh nguyệt. Trong những ngày này, lượng vi trùng tăng lên rất đông nên nguy cơ nhiễm trùng cũng tăng.

- Nhiễm trùng sau đkhi sinh hay phá thai: do ở thời điểm này, cổ tử cung của chị em rất là yếu và mắc tổn thương nên khả năng chống lại virus xâm nhập cũng giảm đi.

- Lây lan viêm nhiễm từ các bộ phận khác, ví dụ như viêm ruột thừa, viêm phúc mạc... Vi trùng tạo ra viêm nhiễm từ các cơ quan này sẽ lây nhiễm tới cơ quan sinh sản và dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm khu vực chậu...

Khi bạn xuất hiện các triệu chứng kể trên hoặc có bất cứ thắc mắc nào về tình trạng cơ thể của mình, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Nếu bạn ngại đi khám và giấu bệnh, bệnh sẽ càng nặng và càng khó chữa.

Các yếu tố nguy cơ

- Phụ nữ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là bệnh lậu và chlamydia, có nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu cao hơn.

- Phụ nữ không chung thủy với bạn tình, quan hệ với nhiều người có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và bệnh viêm vùng chậu.

- Những phụ nữ đã mắc bệnh viêm vùng chậu có nguy cơ cao mắc bệnh phụ khoa khác.

- Quan hệ tình dục không an toàn và dưới 25 tuổi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X