Hotline 24/7
08983-08983

Uống thuốc viêm gan B đến khi nào mới ngưng?

Theo các nghiên cứu cần điều trị duy trì kéo dài ít nhất 5 - 10 năm thì khả năng tái phát rất thấp, đồng thời ít biến chứng.

Chào bác sĩ,

Em bị viêm gan siêu vi B và đang uống thuốc tenofovia 300mg (thuốc do bảo hiểm y tế cấp). Em uống hơn 3 năm, mỗi ngày uống 1 viên không theo giờ cố định, lúc đầu phát hiện bệnh định lượng hbv adn 10^8, uống hơn 2 năm thì định lượng ở BV Bệnh nhiệt đới TPHCM là không phát hiện 3 lần, sau đó em uống thuốc không điều độ bị tăng nhẹ lại la 10^3.

Trong thời gian uống thuốc em có sinh 1 bé và hiện tại chuẩn bị sinh bé thứ hai, vẫn đang uống thuốc. Xét nghiệm men gan thì bác sĩ nói gan tốt.

Em muốn hỏi:

1. Phải uống thuốc đến khi nào thì em mới hết bệnh?

2. Em bị gan có ảnh hưởng đến con không?

3. Em bị gan nhưng chồng em không bị là vì sao? Cám ơn vì bác sĩ đã đọc.

 

(Phạm Huỳnh Hoàng Nhung - pham… @gmail.com)

Uống thuốc viêm gan B đến khi nào mới ngưng?Ảnh minh họa

Chào em,

1. Trường hợp của em, tôi dự đoán em bị viêm gan B mãn tính thể hoạt động nên được bác sĩ cho dùng thuốc đặc trị và có đáp ứng khá tốt. Những trường hợp như thế này, theo các nghiên cứu cần điều trị duy trì kéo dài ít nhất 5 - 10 năm thì khả năng tái phát rất thấp, đồng thời ít biến chứng. Nếu ngưng thuốc sớm thì bệnh sẽ dễ tái phát lại và lúc đó sẽ khó đáp ứng với thuốc.

2. Khi có thai thì bệnh viêm gan B có thể lây cho em bé khi sinh nên cần được phòng ngừa. Em không nên tự ý ngưng thuốc để bị tái phát như vậy là rất nguy hiểm. Về việc em muốn sinh thêm em bé nữa thì không có gì khó khăn, em nên tư vấn với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật để ngưng thuốc tạm thời khi có thai, đồng thời phải theo dõi đều đặn khi có thai.

3. Việc chồng em không bị lây là hết sức bình thường vì chồng em có thể được chích ngừa hoặc có kháng thể tự nhiên với bệnh này.

Thân mến!

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Trưởng đơn vị Tiêu hóa can thiệp - BV Nguyễn Tri Phương

[DAP]

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ sinh học để điều trị và phòng các bệnh về gan được các nhà khoa học đánh giá rất cao vì lợi ích và hiệu quả lâu dài của nó.

Việc ứng dụng công nghệ sinh học để giải độc gan đã được nghiên cứu hơn 20 năm bắt đầu từ 1986 bởi Viện Công nghệ Sinh học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, và sau đó công trình nghiên cứu này đã được Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) ứng dụng để sản xuất ra thành phẩm đặc trị có tên là Naturenz (đã được cấp bằng độc quyền sáng chế của Cục Sở hữu Trí tuệ).

Thực phẩm chức năng giải độc gan Naturenz

Theo đó, Phòng Enzyme học, Viện Công nghệ Sinh học đã tập trung nghiên cứu theo hướng enzyme khử độc cơ thể, thải nhanh các chất độc hại và bảo vệ gan khỏi bị tổn thương. Theo đó, chế phẩm sinh học sẽ bao gồm các enzyme thiên nhiên, và các chất chống oxy hóa chiết xuất từ 6 loại rau củ: nhựa quả đu đủ, dịch tiết từ khổ qua, củ cải, acid amin từ nhộng tằm, B-Carotene từ quả gấc, bột tỏi:

- Papain từ đu đủ có tác dụng như men pepsin của dạ dày.

- Alicin từ bột tỏi có tác dụng kháng khuẩn tăng cường hệ thống miễn dịch.

- Beta-caroten từ bột quả gấc có đặc tính quan trọng là chống oxy hóa, loại bỏ tác nhân oxy hóa tế bào, đóng vai trò bảo vệ cơ thể, đáp ứng miễn dịch, phòng và điều trị được một số bệnh mạn tính, trong đó có ngăn ngừa tiền ung thư gan.

- Enzym peroxydase chiết xuất từ quả mướp đắng và củ cải có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa, là enzym xúc tác cho nhiều phản ứng sinh hóa khử độc cho cơ thể.

- Methionin và L-cystin là các acid amin có chứa gốc lưu huỳnh có khả năng giải độc, có tác dụng bảo vệ đặc hiệu tế bào gan, giảm mụn nhọt...

[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X