Hotline 24/7
08983-08983

Uống sữa non có tốt cho bà bầu không? Và đây là cách lý giải

Phụ nữ mang thai là giai đoạn cơ thể có nhiều thay đổi nhất vì thế mẹ bầu cần phải chọn dòng sản phẩm phù hợp với cơ thể để cung cấp dinh dưỡng cần thiết để tốt cho bé và khỏe cho mẹ. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sữa phổ biến cho mẹ bầu và được nhắc nhiều nhất chính là sữa non. Vậy uống sữa non có tốt cho bà bầu không và có tác dụng phụ gì không?

Bà bầu có nên uống sữa non?

Không chỉ là giai đoạn mang thai mà cả khi cho con bú, mẹ cũng nên dùng sữa non vì nó sẽ mang lại cho mẹ và bé rất nhiều lợi ích.

Khi cơ thể mang bầu thường cơ thể rất yếu và dễ bị tác động bởi nhân tố bên ngoài vì thế trong sữa non có thành phần kháng thể giúp mẹ chống lại các bệnh vặt, các tác nhân gây hại có trong môi trường, không khí, đồ ăn,...

Là dòng sữa bột tách kem nên sẽ rất ít ảnh hưởng đến huyết áp, lượng đường trong máu, hạn chế gây thừa cân.

Lượng canxi có trong sữa non giúp mẹ bầu bổ sung mỗi ngày để tránh tình trạng loãng xương, sạm nám da và tình trạng chuột rút.

Trong sữa non có thành phần probiotics còn được gọi là lợi khuẩn đường ruột giúp quá trình hấp thu tốt, cân bằng hệ sinh thái đường ruột, không còn bị chứng táo bón, đầy hơi, khó tiêu.

Ngoài ra trong sữa non còn có các khoáng chất và vitamin sẽ giúp mẹ bầu cân bằng sức khỏe và khỏe mạnh suốt thời kỳ mang thai và cho con bú.

Sữa non có các thành phần dinh dưỡng nào?

Với những lợi ích mà sữa non mang lại thì nhiều mẹ bầu khi chọn mua sữa non phải chú ý đến các thành phần dinh dưỡng sau đây

Canxi: lượng canxi cần đáp ứng cho cơ thể mẹ bầu mỗi ngày là từ 1500 - 2000mg mỗi ngày.

Acid folic: cung cấp đủ chất sắt cho mẹ và tránh được dị tật ống thần kinh của thai nhi, tạo thành tế bào hồng cầu và vận chuyển oxy đi nuôi cơ thể

Vitamin D3: giúp tăng khả năng hấp thu canxi cho mẹ và thai nhi

Magie: giúp phát triển não bộ của thai nhi, hỗ trợ tốt cho sự tập trung của bé sau này

Probiotics: đây là các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thúc đẩy sự hấp thu của dạ dày và hạn chế các xâm hại từ môi trường bên ngoài và bên trong.

Ngoài ra trong sữa non còn có các thành phần như vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, gum rau, phức hợp chất béo từ sữa, hương vani, khoáng chất,... giúp cơ thể mẹ bầu và thai nhi phát triển tốt và cảm giác ngon miệng khi dùng sữa.

Sữa non có gây ra tác dụng phụ đối với mẹ bầu?

Khi dùng bất kỳ một sản phẩm nào chúng ta cũng đều sợ tác dụng phụ mà nó mang lại, nhất là khi đang mang thai vì có thể ảnh hưởng đến cả thai nhi.

Tuy nhiên với dòng sữa non chính hãng thì câu trả lời là chưa tìm thấy tác dụng phụ đáng lo ngại.

Tuy nhiên đã có một số trường hợp có tác dụng không tốt khi dùng sữa vì do cách bảo quản và cách dùng không đúng như:

  • Dùng nước quá nóng để pha sữa khiến chất lượng sữa bị hư
  • Sữa đã khui để quá lâu, không bảo quản sữa ở nơi thoáng mát
  • Pha sữa rồi để quá lâu mới sử dụng
  • Mua nhầm sữa giả, sữa nhái không hóa đơn, không mã vạch vì ham rẻ.

Sữa non có làm mẹ bầu tăng cân?

Khi dùng sữa non nhiều mẹ nghĩ rằng vì hấp thu tốt, khiến mẹ ngon miệng sẽ làm mẹ tăng cân. Tuy nhiên suy nghĩ này chưa đúng vì với sữa non sẽ giúp mẹ bầu hấp thu tốt và chuyển vào thai nhi và hạn chế làm mẹ tăng cân nhiều trong quá trình mang thai.

Khi uống sữa non thì mẹ bầu cần phải bổ sung gì nữa không?

Mặc dù sữa non rất tốt cho mẹ bầu nhưng mẹ bầu vẫn nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ như sắt, canxi, axit pholic.

Về phần canxi trong sữa non sẽ đủ cho mẹ bầu nếu dùng đúng liều lượng còn 2 thành phần còn lại cần phải bổ sung thêm vì trong sữa có nhưng không đủ.

Nên dùng các sản phẩm chứa Axit Pholic và Sắt vào buổi trưa để tránh cảm giác nóng bức khó ngủ nếu dùng vào buổi tối.

Cách dùng sữa non đúng cách cho mẹ bầu

Dùng đúng liều lượng theo hướng dẫn, với sữa non thì mỗi lần dùng 1 muỗng tương đương với 16g sữa.

Pha với 150ml nước sôi để nguội, khi pha nhớ lắc đều cho sữa tan và khi hỗn hợp đã đặc lại thì dùng ngay.

Nên uống ngày 2 lần và dùng lúc bụng đói sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Hiểu rõ về thành phần, lợi ích và cách dùng sữa non mẹ hoàn toàn có thể tự tin tự trả lời cho câu hỏi uống sữa non có tốt cho bà bầu không? Chọn đúng sữa không chỉ tốt cho mẹ bầu và sự phát triển thai nhi mà cả sự chào đời và phát triển của em bé sau này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X