Hotline 24/7
08983-08983

Tử vong vì bệnh gan do rượu tăng mạnh ở phụ nữ liên quan đến văn hoá "giờ uống rượu"

Đã ghi nhận con số kỷ lục những phụ nữ chết vì bệnh gan do rượu gây ra và văn hóa ‘giờ uống rượu’ có thể là nguyên nhân. Nghiên cứu tiết lộ khoảng cách về tỷ lệ tử vong giữa nam và nữ do rượu đã thu hẹp đáng kể trong hai thập kỷ qua.

Các chuyên gia cho rằng văn hóa 'giờ uống rượu' khiến số lượng phụ nữ tử vong vì bệnh gan do rượu tăng nhiều kỷ lục.

Vào năm 2018, một trong ba nạn nhân của bệnh gan do rượu là nữ - tỷ lệ này là 1/4 vào năm 1999, nghiên cứu cho thấy.

Nhà nghiên cứu, tiến sĩ Aaron White cho biết: "Mối quan tâm đặc biệt của chúng tôi là sự gia tăng lớn nhất nằm ở phụ nữ trẻ từ 25 đến 34 tuổi".

"Con người thường phải có mười năm uống rượu mới phát triển bệnh gan và tử vong sớm trước 35 tuổi là nguyên nhân gây ra những lo ngại nghiêm trọng".

Các phát hiện dựa trên số liệu 281.000 người Mỹ đã chết vì bệnh gan do rượu (ALD), bao gồm gan nhiễm mỡ, viêm gan và xơ gan.

Tiến sĩ White cảnh báo rằng mọi người đang uống nhiều rượu hơn trong thời gian căng thẳng - đối với hàng triệu người Anh là mở một chai rượu vang vào cuối một ngày bận rộn để thư giãn và giảm stress.

Các chuyên gia lo ngại văn hóa giờ uống rượu này đang làm gia tăng số ca tử vong tương tự ở Anh.

Chính phủ khuyên người dân Anh nên hạn chế uống rượu ở mức 140ml rượu mỗi tuần - ba lít rượu vang hoặc sáu ly rượu 175ml - và không uống say.

Khi nhu cầu phòng tránh những triệu chứng suy giảm chức năng gan ngày một tăng cao, con người bắt đầu tìm kiếm cho mình những loại thuốc, những loại thực phẩm tốt cho gan. Việc sử dụng các loại sản phẩm giúp thải độc gan, hạ men gan, cải thiện bệnh viêm gan… đều sẽ phát huy tác dụng rất nhanh nhưng có thể gây ra những biến chứng khác sau sử dụng hay những tác dụng phụ ngoài mong muốn. Chính vì điều đó, hiện nay, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, những loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có khả năng hồi phục những thương tổn của gan, hỗ trợ thải độc gan, làm mát gan,… có nguồn gốc từ thiên nhiên đang được nhiều người ưa chuộng và tin tưởng.

Hiểu được mong muốn đó của khách hàng, Dược Hậu Giang một lần nữa bày tỏ những trăn trở từ người tiêu dùng, đưa ra bài toán và bắt tay đồng hành cùng Viện Công nghệ Sinh học - Viện Hàn Lâm Khoa Học & Công Nghệ Việt Nam nghiên cứu dựa trên mục tiêu phát huy và thừa kế kinh nghiệm điều trị bệnh gan của các bậc danh y tiền bối cùng với những thành tựu mới của khoa học hiện đại để xây dựng công thức định chuẩn các hoạt chất hướng gan từ 7 loại thảo dược quý, giúp giảm các triệu chứng bệnh viêm gan và cải thiện các vấn đề về gan tốt hơn mang tên Naturenz Gold với những ưu điểm vượt trội:

- Thành phần bao gồm 7 loại dược liệu quý từ thiên nhiên: Nấm Linh Chi, Hà Thủ Ô Đỏ, Hoa Marigold, Núc Nác, Đan Sâm, Nấm Sò, Hoài Sơn.

- Sản xuất theo phương pháp ""Định chuẩn các hoạt chất hướng gan"" (định chuẩn đúng thành phần có lợi cho gan).

- Nguồn dược liệu sạch canh tác hữu cơ, không dư lượng thuốc trừ sâu hóa học, đảm bảo "Hiệu quả tối ưu cho sản phẩm".

Với người bình thường, việc sử dụng chế phẩm thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa những tác nhân có thể gây hại cho cơ thể, tổn thương chức năng gan, giảm hiệu quả các triệu chứng của bệnh viêm gan và các cơ quan chính của cơ thể. Đối với người bị bệnh, ngoài các thuốc điều trị đặc hiệu cho từng bệnh thì bổ sung thêm Naturenz Gold để hỗ trợ điều trị sẽ giúp ích rất nhiều.

Tham khảo chi tiết hơn các giải đáp về bệnh gan từ chuyên gia:

HÀNH TRÌNH CHĂM SÓC GAN

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X