Hotline 24/7
08983-08983

Triệu chứng mắc cục máu đông âm thầm bạn không nên bỏ qua

Sau một chuyến đi dài, ngồi quá lâu trên máy bay, xe hơi hay bị một chấn thương nào đó, nếu thấy những dấu hiệu sau đây, bạn cần phải thận trọng bởi nó có thể liên quan tới chứng đông máu nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong.

Chứng máu đông có thể xảy ra khi bạn ngồi một quãng đường dài trên máy bay hoặc trong xe hơi...

Khi thấy những triệu chứng này kéo dài, không giảm, bạn nên đến cơ sở y tế.

1. Chuột rút ở chân

Chuột rút có thể là hệ quả của một cục máu đông đã hình thành trong mạch máu ở chân. "Bỏ qua tình trạng này lâu ngày có thể dẫn đến làm thuyên tắc phổi cực kỳ nguy hiểm”, Kristine Arthur, tiến sĩ tại Trung tâm Y tế Memorial Orange Coast ở Fountain Valley, California, Mỹ nói.

2. Da nhạt hoặc đổi màu

Một cục máu đông sẽ làm gián đoạn lưu lượng máu bình thường, dẫn đến làn da nhợt nhạt hoặc đổi màu. Nếu một vùng nào đó của chân có vẻ nhợt nhạt hơn hoặc có màu khác thì đó có thể là một triệu chứng cục máu đông cần được khám kịp thời.

3. Da bị ấm hoặc lạnh khi chạm vào

Triệu chứng cục máu đông thông thường còn liên quan tới sự biến đổi về nhiệt độ nơi cục máu đông xuất hiện. Giống như sự đổi màu, điều này là do sự gián đoạn của dòng máu gây ra.

4. Đau lưng

Đau lưng có thể là dấu hiệu cho thấy cục máu đông có mặt trong vùng xương chậu hoặc trong tĩnh mạch chủ bụng. Những loại cục máu đông này có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn nếu không được điều trị, vì chúng cắt đứt dòng máu đến các chi.

5. Đổ quá nhiều mồ hôi

Khi kết hợp với các triệu chứng khác, đổ mồ hôi quá nhiều có thể là một trong những triệu chứng mắc cục máu đông mà bạn không nên bỏ qua.

6. Khó thở

Khó thở là một triệu chứng âm thầm của thuyên tắc phổi, do cục máu đông nằm trong phổi. Khi có các triệu chứng cục máu đông ở chân, kết hợp với khó thở nghiêm trọng, bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức, nếu không có thể đe dọa đến tính mạng.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X