Hotline 24/7
08983-08983

Thời điểm nào trong ngày cần cảnh giác nguy cơ đột quỵ cao nhất?

Bên cạnh yếu tố xác định yếu tố loại đột quỵ, việc cấp cứu đột quỵ kịp thời gian vàng càng sớm thì kết quả điều trị càng tốt. Do vậy, với những người có nguy cơ đột quỵ cao, nắm bắt thời điểm nào nguy cơ đột quỵ cao hơn hẳn rất quan trọng.

Có nhiều yếu tố tạo điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của cơn tai biến như: tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, thói quen và một số bệnh (tăng huyết áp, béo phì, tim mạch,…). Trong đó, chi phối của nhịp sinh học tác động không nhỏ tới sự tiến triển của bệnh, hình thành những thời điểm dễ xảy ra tai biến mạch máu não.

Người bị cao huyết áp, đái tháo đường, cholesterol cao, tiền sử gia đình có người thân đột quỵ, người có bệnh lý tim mạch, người hay hút thuốc lá là 6 nhóm đối tượng có nguy cơ đột quỵ cao nhất.

Những người có nguy cơ đột quỵ cao nhất là những người có nguy cơ tim mạch lớn: những người dễ bị đột quỵ, dễ bị tai biến mạch não: huyết áp cao, tăng cholesterol, rối loạn mỡ máu, xơ vữa động mạch, van tim, rối loạn nhịp tim, đái tháo đường… 80% các trường hợp đột quỵ  do cục máu đông, 20% là xuất huyết não. Nhồi máu não là mạch não bị tắc nghẽn thì có thể do cục máu đông hình thành cản mạch máu. Cục máu đông hình thành nơi khác di chuyển đến làm tắc nghẽn. Đây là huyết khối tắc mạch, trường hợp thứ hai gọi là thuyên tắc mạch.

80% các trường hợp đột quỵ do cục máu đông gây thiếu máu cục bộ, 20% là xuất huyết (nhồi máu não)

Bệnh đột quỵ não có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày, lúc đang ngủ, đang làm việc hoặc đang chơi... nhưng tại một số thời điểm bệnh có tỷ lệ xảy ra cao hơn, ví dụ như khi bạn bị stress, bức xúc, dùng chất kích thích... bởi trong những thời điểm này, huyết áp tăng cao.

Bên cạnh đó cũng có một số "khung giờ nguy hiểm" bởi theo các chuyên gia sức khỏe thì đây là những thời điểm dễ bị đột quỵ nhất.

Yếu tố trực tiếp hình thành các cơn đột quỵ não là do nhịp sinh học của cơ thể. Nói cách khác, sự biến thiên của huyết áp và độ đặc của máu trong 24 giờ có tác động đến sự hình thành cơn đột quỵ. Do vậy, nếu xét trong thời gian 24 giờ của ngày thì có một số thời điểm huyết áp tăng cao và xuống thấp, cụ thể:

- 3 giờ sáng là thời điểm huyết áp xuống thấp,

- 5 giờ sáng và 18-19 giờ lại là những khoảng thời gian huyết áp dễ tăng cao. Huyết áp tăng khiến thành mạch máu bị tổn thương, gây xuất huyết não hoặc hình thành cục máu đông, làm tắc mạch máu và dẫn tới đột quỵ.

- Khoảng thời gian sáng sớm (4-8 giờ) cũng là thời điểm các cơn đột quỵ dễ xảy ra do đây là khoảng thời gian máu đặc nhất, sau đó loãng ra, đến 12 giờ đêm là loãng nhất rồi dần đặc lại.

Qua thực tế, nhiều bệnh nhân tai biến mạch máu não nhập viện vào các thời điểm này.

Khi tai biến xảy ra, người bệnh thường có một số triệu chứng điển hình như: đột ngột đau đầu, chóng mặt, ù tai, nói ngọng, liệt một bên tay, chân… và nếu không được cấp cứu kịp thời thì sẽ bị đe dọa trực tiếp tính mạng.

Bạn nên tìm hiểu thêm: Bạn có nguy cơ cao bị đột quỵ? - cùng thử kiểm tra với chuyên gia

Ổn định huyết áp, tạm biệt nỗi lo đột quỵ do cục máu đông nhờ nattokinase đạt chuẩn JNKA

Đột quỵ thường có các dấu hiệu báo trước, bạn cần nắm rõ những dấu hiệu gây 80% nguy cơ đột quỵ tiềm ẩn để sớm có biện pháp dự phòng. Bổ sung enzym nattokinase thường xuyên sẽ giúp ổn định huyết áp, giảm thiểu nguy cơ, hỗ trợ và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch ở bệnh nhân đái tháo đường).... hiệu quả.

Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) hiện quản lý 90% nattokinase trên thế giới. Với khẩu hiệu "Chất lượng gắn liền với danh dự của quốc gia", mỗi năm, JNKA sẽ kiểm tra lại sản phẩm để tiếp tục cấp dấu, nếu không đạt 4 tiêu chí trên sẽ thu hồi. Người dùng cần quan sát kỹ dấu mộc JNKA để có lựa chọn được thương hiệu uy tín và nhãn hiệu sản phẩm chứa nattokinase chất lượng chuẩn, an toàn và tránh mua hàng xách tay không rõ xuất xứ nguồn gốc.

Enzym Nattokinase khi tác động vào các sợi tơ huyết sẽ làm tan các sợi tơ huyết, chống hình thành cục máu đông, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn mạch máu. 2.000FU hàm lượng nattokinase bổ sung mỗi ngày giúp khỏe và ngừa nguy cơ đột quỵ tốt hơn.

Dựa trên chế độ ăn uống lâu đời của Nhật Bản, JNKA khuyến cáo nên bổ sung 50g natto mỗi ngày, tương đương với 2.000FU nattokinase. Một số nhà sản xuất sẽ chia nhỏ 2.000FU này thành 3 viên 670FU hoặc 2 viên 1000FU để uống rải trong ngày. Hàm lượng này đủ để nattokinase enzyme phát huy tác dụng hỗ trợ phòng đột quỵ, có thể ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.

Tại Việt Nam, đã có thực phẩm bổ sung nattokinase enzym tăng cường sức khỏe tim mạch, huyết áp, phòng ngừa đột quỵ được Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản cấp dấu chứng nhận JNKA phân phối chính ngạch tại các nhà thuốc lớn và uy tín toàn quốc:

NATTOENZYM

Hỗ trợ phòng ngừa ĐỘT QUỴ DO CỤC MÁU ĐÔNG

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang NattoEnzym chứa enzym nattokinase 1000FU và 670FU giúp:

  • Cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não

  • Giúp làm tan cục máu đông và tăng tuần hoàn máu

  • Hỗ trợ phòng bệnh liên quan đến cục máu đông (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch do tiểu đường...)

NattoEnzym được chứng nhận duy nhất về chất lượng bởi Hiệp Hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) tính đến nay.

Phiên bản NattoEnZym 670FU liều dùng 1-2 viên/ lần và 1000FU liều dùng 1 viên/ lần

NattoEnzym dùng hiệu quả cao cho người bị huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu và người có nguy cơ bị huyết khối.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: 02713.891433.

Website thông tin: https://nattoenzym.dhgpharma.com.vn/

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, những người máu chậm đông hoặc đang chảy máu cấp tính.

Giấy phép quảng cáo số 00589/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X