Hotline 24/7
08983-08983

Tết an vui vì sức khỏe ổn định, không còn nỗi lo đột quỵ

Năm nào cũng vậy, số người nhập viện do đột quỵ vào mùa lạnh luôn chiếm 70 - 80% tổng số bệnh nhân điều trị cả năm. Tết thường gắn liền với tiết trời se lạnh ở miền Nam, rét đậm rét hại ở miền Bắc, nên những người trên 50 tuổi có nhiều bệnh lý nền thường stress, lo lắng nhiều trong người đứng trước nỗi lo mất Tết.

Tết cũng mệt mỏi bởi có nhiều việc phải lo, tiệc tùng bia rượu, ăn uống thả ga, sinh hoạt đảo lộn liên tục cả tuần nghỉ lễ... làm tăng áp lực lên sức khỏe tim mạch. Thêm vào đó, thực phẩm Tết thường chứa nhiều cồn, chất béo, muối và đường sẽ làm tăng mỡ máu và huyết áp, tiền đề cho cơn đột quỵ ập đến sau bàn tiệc.

TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ tư vấn cho người dân phòng đột quỵ khi Tết đến

Sáng 22/, các chuyên gia từ Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế SIS Cần Thơ đã có buổi chia sẻ kỹ cho cộng đồng hiểu đúng hơn về các mối nguy sức khỏe cũng như các phương pháp tầm soát bệnh tật như đột quỵ, các biện pháp cải thiện sức khỏe nhằm giúp người dân an tâm vui tết đón xuân tại Cần Thơ.

Hơn 200 người cao tuổi tham dự và hoạt động tương tác tích cực với thông tin tư vấn từ sự kiện

Bởi đột quỵ đang trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người trung và cao tuổi; bệnh xuất hiện đột ngột thường không có dấu hiệu báo trước, tỷ lệ tử vong rất cao và dù được cứu sống vẫn để lại di chứng hết sức nặng nề. Do vậy, sự kiện nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng dân cư tại thành phố Cần Thơ. Bên cạnh các hỏi đáp chuyên sâu về cẩm nang chăm sóc sức khỏe dịp Tết, nhu cầu cần thăm khám và ổn định sức khỏe chào đón năm mới ra sao, tầm soát đột quỵ và cấp cứu đột quỵ đúng cách được quan tâm lớn từ người cao tuổi.

Các chuyên gia, đại diện từ DHG pharma hướng dẫn triệu chứng và giới thiệu các giải pháp hỗ trợ phòng đột quỵ hiệu quả từ Nhật Bản

Trong những ngày Tết, chúng ta có thể mải vui mà dẫn đến sinh hoạt thiếu điều độ, thức khuya, uống nhiều bia rượu, ăn mặn không kiểm soát, hút thuốc lá nhiều,… làm huyết áp tăng lên, đặc biệt nguy hiểm với các bệnh nhân cao huyết áp.

Một số người bệnh tăng huyết áp không kìm chế được cảm xúc mãnh liệt khi gặp người thân từ xa về, hoặc trong gia đình có những xung đột dữ dội khi tụ họp trong dịp Tết. Đó cũng là lúc cơn tăng huyết áp có thể đến đột ngột và đột quỵ có thể xảy ra. Và có những bệnh nhân có thể bỏ qua các dấu hiệu đột quỵ báo trước, không chuẩn bị đủ thuốc trong những ngày Tết hoặc quên dùng thuốc đúng, đủ trong dịp Tết góp thêm nguy cơ xảy ra đột quỵ.

Người dân Cần Thơ tham dự hoạt động thể thao nâng cao sức khỏe, cổ động cộng đồng chủ động phòng đột quỵ khi Tết đến xuân về

Để đối phó với 2 yếu tố nguy cơ hàng đầu của đột quỵ dịp Tết là thời tiết và lối sống, mỗi người nên ngủ sớm và đủ, ăn uống vừa mức, tránh rượu bia và thuốc lá, mặc ấm khi du xuân... nên giảm lượng đạm đạm trong đồ ăn Tết, tăng cường các món rau củ quả cân bằng dinh dưỡng. Các thói quen tập thể dục trước đó cũng nên duy trì, để giảm mỡ máu và giúp hệ mạch máu não thêm dẻo dai.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X