Hotline 24/7
08983-08983

Rụng tóc sau sinh nhưng sợ dịch COVID-19 chưa đi khám, phải làm sao?

Vợ em sinh em bé được 2 tháng, tóc rụng rất nhiều, mỗi khi gội đầu, tóc rơi cả chùm. Do em bé còn nhỏ và tình hình dịch nên em chưa thể đưa vợ đến khám bệnh viện được. Nhưng em vô cùng lo lắng, sợ rụng nhiều, vợ em sẽ trọc đầu mất. Xin bác sĩ cho em lời khuyên?

ThS.BS Trần Nguyên Ánh Tú - Phó Trưởng Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM:

Phụ nữ sau khi sinh sẽ bị thay đổi nội tiết nên rất dễ gặp tình trạng rụng tóc sau sinh. Thường xuất hiện ở tháng thứ 2 hoặc thứ 4 sau sinh. Nếu người phụ nữ đã có rụng tóc trước đó thì sau sinh tình trạng này sẽ nặng nề hơn nữa.

Thường tình trạng rụng tóc sau sinh chỉ giới hạn từ 1-1,5 năm và sau đó tự phục hồi. Tuy nhiên trong giai đoạn này, chúng ta sẽ có một số cách để hạn chế tóc rụng nhiều hơn.

  • Thứ nhất, chúng ta nên thay dầu gội đầu. Nên sử dụng dầu gội làm dày tóc, nghĩa là có chứa các protein bao quanh sợi tóc, có cảm giác tóc dày hơn, bồng bềnh hơn.
  • Thứ hai, hạn chế sử dụng loại dầu gội có dầu xả hoặc dầu xả quá mạnh, bởi những sản phẩm này sẽ làm tóc xẹp xuống. Bạn nên chọn loại dầu gội, dầu xả dành cho tóc mỏng, tóc thưa.
  • Thứ ba, nên sử dụng dầu xả ở phần ngọn tóc, không dùng ở phần chân tóc vì sẽ làm tình trạng rụng tóc nặng nề hơn.

Thân mến.

Minh Huy (ghi)

Trích livestream: Chăm sóc da và làm đẹp an toàn trong mùa dịch, BV Da liễu TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X