Hotline 24/7
08983-08983

Rau dền giúp ích gì cho người bệnh táo bón, thiếu máu?

Rau dền có 4 lợi ích nổi bật mà mỗi chúng ta nên tìm hiểu kỹ, đó là cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ điều trị thiếu máu, tăng độ bền của xương, giúp giảm cân…

Trong tất cả loại rau chúng ta ăn, rau muống, đậu đũa, ớt chuông, lá bạc hà và bông cải đều giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ viêm khớp. Món rau dền cũng thế, chúng còn giúp xương chúng ta được vững chắc hơn. Rau dền có 4 lợi ích nổi bật mà mỗi chúng ta nên tìm hiểu kỹ.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Đa số chúng ta có lối sống không năng động mà lại thường ăn thức ăn vặt. Chúng không những làm tăng nồng độ cholesterol mà còn gây ảnh hưởng đến tiêu hóa. Nếu bạn bị táo bón, bạn cần ăn nhiều rau dền. Rau này có chất xơ dễ tiêu, chúng sẽ cải thiện hoạt động của ruột. Nó còn cải thiện tình trạng sức khỏe ruột kết, giúp bao tử luôn khỏe mạnh.

Giúp giảm cân

Có nhiều nguyên nhân khiến một người bị thừa cân. Một, đó là do di truyền hoặc lối sống không lành mạnh có thể gây nên điều này. Bên cạnh công việc trên, chúng ta cần bổ sung rau dền nhằm giảm cân. Một số hợp chất trong đó bao gồm đạm, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa. Chúng sẽ giảm hàm lượng insulin và giúp bạn giảm cân.

Tăng độ bền của xương

Để có được cuộc sống khỏe mạnh, xương của ta phải bền bỉ. Xương nâng đỡ các nội tạng trong cơ thể và giúp chúng ta di chuyển hiệu quả. Khi sữa và các sản phẩm liên quan đều có nhiều canxi, rau dền cũng thế. Vitamin K của rau dền có thể giúp giảm nguy cơ bệnh xương khớp. Trẻ cần phải ăn nhiều loại rau này để giảm nguy cơ gãy xương và có xương chắc khỏe.

Chữa bệnh thiếu máu

Đa số phụ nữ trên thế giới đều mắc bệnh thiếu máu, có nghĩa là cơ thể họ thiếu tế bào hồng cầu. Một trong các nguyên nhân chính gây kinh nguyệt hằng tháng ở phụ nữ chính là tình trạng thiếu tế bào hồng cầu nặng. Phụ nữ cần bổ sung thực phẩm có nhiều chất sắt, rau dền cải thiện nồng độ hemoglobin và lọc máu trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trước đại dịch COVID-19, ta cần ăn uống đủ chất để tăng cường sức đề kháng. Càng có hệ miễn dịch khỏe mạnh, ta sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh. Rau dền có nhiều vitamin E và vitamin K.

Ngoài ra, khi người ăn có bổ sung rau dền hay cải chân vịt trong bữa ăn của mình, chúng sẽ cải thiện thị lực của bản thân. Hơn nữa, ăn nhiều rau dền và rau bina sẽ giúp tất cả chúng ta giảm nguy cơ bị viêm khớp.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X