Hotline 24/7
08983-08983

Phòng tránh đau mắt đỏ cho trẻ như thế nào?

(Alobacsi) - Con trai lớn của tôi vừa bị đau mắt đỏ. Tôi lo bệnh sẽ lây sang đứa con nhỏ 9 tháng tuổi. Tôi phải làm gì để ngăn việc này?

Phan Hồng Anh (Long An)

Trả lời:

Đau mắt đỏ hay còn gọi là viêm kết mạc mắt. Bệnh gây ra do vi khuẩn hay virus... Biểu hiện đầu tiên khi bị đau mắt đỏ là mắt có vằn đỏ, khó chịu, một số trẻ có phồng mí mắt hoặc nhạy cảm với ánh sáng.

Bệnh đau mắt đỏ rất dễ lây lan, đặc biệt là trẻ em do tiếp xúc với dịch nhờn từ mắt (gỉ mắt) của người bị bệnh. Để tránh lây lan, người bệnh cần hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Không sử dụng chung chăn, gối, khăn mặt, thuốc tra mắt...

Mặc dù đau mắt đỏ không nguy hiểm đến tính mạng nhưng rất dễ gây thành dịch, ảnh hưởng tới sinh hoạt và việc học tập của trẻ. Trong nhà đã có người bị đau mắt thì rất dễ lây cho mọi người.

Để tránh bị lây, mọi người cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nhất là sau khi tra thuốc mắt cho cháu. Không để cháu ôm, hôn hay bế em bé, tránh để gỉ mắt dính vào quần áo hay tay dễ khiến em bé bị lây bệnh. Khi thấy mắt em bé có biểu hiện bất thường như mắt bị đỏ, ngứa, cần đưa bé đi khám sớm tại chuyên khoa mắt.
AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X