Hotline 24/7
08983-08983

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn

Phỏng vấn không đơn giản là hỏi đáp một chiều mà thực chất là quá trình trao đổi giữa hai bên. Khi đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng, bạn đang cho thấy sự quan tâm đến công việc, công ty và cũng là cách thể hiện thái độ trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của mình. Nếu bạn còn đang phân vân không biết hỏi điều gì thì những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng sau đây sẽ rất hữu ích với bạn.  

Tìm hiểu thêm về công việc ứng tuyển

Tìm hiểu chi tiết công việc ứng tuyển là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi tìm việc tại Thủ Đức, Q.9 hay Bình Dương, Đồng Nai... Bên cạnh những thông tin trong bản mô tả, bạn có thể đặt câu hỏi thực tế đi sát với công việc. Chẳng hạn như nhân viên ở vị trí này sẽ được đánh giá theo chí nào, tính chất công việc có hay di chuyển hay không, nếu được nhận bạn sẽ làm việc và báo cáo công việc với ai, bộ phận nào…

Hay tìm hiểu kỹ để có một cuộc phỏng vấn hoàn hảo nhất (ảnh minh họa)

Hỏi sâu về công việc cũng chứng tỏ bạn có nhiệt huyết, là cách thể hiện thái độ cầu thị với công việc mà mình quyết tâm theo đuổi.

Đào sâu về văn hóa công ty

Văn hóa công ty là một khái niệm rộng lớn, trong cuộc phỏng vấn bạn không thể chỉ đặt ra một vài câu hỏi là đã nắm được hết. Tuy nhiên, bạn có thể hình dung sơ lược để xem liệu văn hóa công ty này có phù hợp với bạn hay không.

Khi đối diện với nhà tuyển dụng, bạn có thể “thăm dò” qua một số câu hỏi cơ bản như Công ty đánh giá nhân viên cuối năm theo tiêu chí nào? Công ty có các quy định nên và không nên nào với nhân viên vị trí này; Ở đây mọi người làm việc nhóm ra sao?…

Khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng cũng đã ngầm đánh giá bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không. Ngược lại, ở vai trò ứng viên bạn hoàn toàn có quyền hỏi về văn hóa công ty vì yếu tố này góp phần quyết định sự thành công hay thất bại của bạn khi làm việc tại đây.

Hỏi về định hướng tương lai của công ty

Một trong những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng là tương lai của công ty. Đây cũng là cách bạn thể hiện được tầm nhìn của mình. Bạn nên tìm hiểu các vấn đề của công ty ứng tuyển như định hướng phát triển, thế mạnh và xây dựng chiến lược trong 3- 5 năm để từ đó có kế hoạch, mục tiêu cho mình.

Hỏi về định hướng công ty để lên kế hoạch lâu dài khi gắn bó với doanh nghiệp( ảnh minh họa)

Bạn có thể đặt các câu hỏi thể hiện sự quan tâm sâu rộng đến kế hoạch lâu dài của công ty như: “Xin Anh/ chị cho em được biết định hướng phát triển của công ty trong 3-5 năm tới” hay “Công ty mình hiện đang có kế hoạch phát triển nào trong tương lai không ạ?”.

Hỏi về lương, thưởng, phúc lợi

Bất kì người lao động nào cũng quan tâm đến mức lương nên việc hỏi về lương thưởng và các chế độ phúc lợi, trợ cấp trong cuộc phỏng vấn là chính đáng. Một doanh nghiệp uy tín sẽ sẵn sàng trao đổi thẳng thắn vấn đề này. Càng có sự thỏa thuận rõ ràng thì tránh được những khúc mắc về sau.

Đôi khi nhà tuyển dụng đã ghi mức lương cho vị trí công việc trong bản tin đăng tuyển hoặc cũng có thể theo hình thức trao đổi riêng với từng nhân sự. Dù bạn đã biết hay không thì cũng cần hỏi lại mức lương rõ ràng trong cuộc phỏng vấn để chắc chắn. Tuy nhiên, bạn đừng nên là người khởi xướng vấn đề này mà hãy đợi nhà tuyển dụng đề cập đến.

Thời gian phản hồi kết quả ứng tuyển

Nếu nhà tuyển dụng không nói đến thì bạn cần hỏi về thời hạn bạn nhận được phản hồi. Bạn có thể đặt câu hỏi theo cách “Khi nào em sẽ nhận được kết quả phỏng vấn?” hay “Tôi có thể giữ liên lạc với anh/ chị để biết về kết quả phỏng vấn không?”. Điều này cho thấy bạn sẵn sàng chờ đợi hồi âm từ nhà tuyển dụng nhưng trong tâm thế chủ động. Và tất nhiên một thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ biết cần phản hồi trong thời gian sớm nhất để ứng viên sắp xếp kế hoạch của riêng mình.

Có rất nhiều điều mà nhà tuyển dụng sẽ không công khai trong tin tuyển dụng thế nên để đưa ra quyết định chính xác bạn cần biết những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng. Điều này không chỉ giúp bạn biết thêm thông tin mà còn được đánh giá cao nếu có những câu hỏi đầy chất lượng.

Đặng Hảo

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X