Hotline 24/7
08983-08983

Nhà nhiều thế hệ, ai cần bảo vệ trước “kẻ thù” không khí ô nhiễm?

Chúng ta thường lo lắng đến các căn bệnh thời đại như tiểu đường, tăng huyết áp, ung thư nhưng lại quên mất rằng mỗi ngày, mỗi giờ phải đối mặt với “sát thủ” còn nguy hiểm hơn, đó là ô nhiễm không khí. Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe trong điều kiện không khí ô nhiễm, vi khuẩn khắp nơi?

Ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới

Theo The Lancet - tờ báo lớn về Y khoa, từ năm 2017 đã xếp ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. 92% tử vong đó xảy ra ở các nước thu nhập thấp và trung bình, trong đó có Việt Nam. Tình trạng này có thể gây ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể, từ da, tim, não... Trong đó, bên cạnh tim mạch thì hô hấp là cơ quan chịu tác động trực tiếp và mạnh nhất.

Điều đáng lo là, tình trạng ô nhiễm không chỉ diễn ra ngoài trời mà còn xảy ra bên trong ngôi nhà chúng ta ở mỗi ngày. Các chuyên gia cho rằng, nếu ô nhiễm không khí ngoài trời gia tăng với các yếu tố như khí thải xe cộ, đốt nhiên liệu hóa thạch và khí thải công nghiệp, thì không khí trong nhà thường có thể bị ô nhiễm gấp 2 đến 5 lần.

Các nguồn ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất bao gồm amiăng, khí thải từ hệ thống sưởi và bếp gas, radon, nấm mốc, khói thuốc lá và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi trong các vật dụng gia đình như chất khử trùng, xịt phòng, sơn, thảm, chất kết dính, thuốc trừ sâu và chất bảo quản gỗ. Trong khi đó, dấu hiệu đầu tiên cho thấy chất lượng không khí trong nhà kém là các triệu chứng hô hấp đỡ hơn khi khi ra khỏi nhà và xuất hiện lại khi trở về.

Bảo vệ không khí nhà ở trong lành, cách nào khả thi?

Ngày nay, đô thị hóa đã thúc đẩy ô nhiễm không khí, bụi mịn và vi khuẩn luôn trực chờ khắp nơi, ngay cả trong chính ngôi nhà của bạn, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe toàn diện của con người. Theo khảo sát của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), khoảng 93% thời gian của con người là ở trong nhà, theo khảo sát của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA). Do đó chất lượng không khí trong nhà rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe.

Vậy làm sao để sống khỏe trong điều kiện không khí ô nhiễm, vi khuẩn khắp nơi?

Thắc mắc này sẽ được ThS.BS.CK2 Nguyễn Trần Nam - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố giải đáp trong chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Nhà nhiều thế hệ, ai cần bảo vệ trước kẻ thù không khí ô nhiễm?”.

Chương trình sẽ được phát sóng vào 20 giờ tối thứ 2, ngày 9/1/2023 trên các nền tảng của AloBacsi. Ngay từ bây giờ, mời quý khán giả đón xem và đặt câu hỏi cho chuyên gia trên các kênh Fanpage AloBacsi, Youtube, Website AloBacsi.com vào khung giờ trên.

Trân trọng cảm ơn Máy lọc không khí Airdog đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X