Hotline 24/7
08983-08983

Người ăn chay có ăn trứng không?

Thuật ngữ ăn chay chỉ một người không ăn một số sản phẩm động vật. Hầu như tất cả những người ăn chay đều tránh thịt, nhưng bạn có thể tự hỏi liệu họ có ăn trứng không.

Trứng có phải món chay không?

Chế độ ăn chay thường được định nghĩa là tránh thịt động vật. Do đó, nhiều người ăn chay ăn trứng ngay cả khi họ từ bỏ thịt bò, thịt gia cầm và cá trong chế độ ăn uống.

Tuy nhiên, một số người không coi trứng là thực phẩm thân thiện với người ăn chay. Nếu một quả trứng được thụ tinh, tạo cơ hội nở một con gà, những người ăn chay phản đối việc có trứng trong chế độ ăn.

Ngược lại, nếu một quả trứng không được thụ tinh và không có cơ hội nở thì xem như là đồ chay và được coi là sản phẩm phụ của động vật cùng với sữa và bơ.

Một số tôn giáo khuyến khích ăn chay, chẳng hạn như Ấn Độ giáo và đạo Jain cấm ăn trứng.

Cân nhắc dinh dưỡng

Ngoài các mối quan tâm về đạo đức hoặc tôn giáo, các cân nhắc về dinh dưỡng có thể hướng dẫn quyết định ăn trứng trong chế độ ăn chay.

Trứng là một loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng, với hơn 6 gram protein chất lượng cao, cũng như một số vitamin và khoáng chất, trong một quả trứng lớn. Trên thực tế, lòng đỏ trứng vẫn là một trong những nguồn choline tốt nhất - một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho chức năng và sức khỏe cơ thể bình thường.

Một số người ăn chay có thể chọn đưa trứng vào chế độ ăn uống của họ như một nguồn dinh dưỡng thiết yếu hoặc đơn giản là thêm đa dạng hơn vào lựa chọn thực phẩm giàu protein, đặc biệt là nếu họ tránh thịt và cá.

Mặt khác, trứng đôi khi được xem là không lành mạnh do hàm lượng cholesterol cao.

Tuy nhiên, một đánh giá của các nghiên cứu cho thấy rằng ăn trứng không làm tăng cholesterol ở gần 70% cá nhân nhưng dẫn đến tăng nhẹ cholesterol toàn phần và LDL (có hại) ở những người phản ứng mạnh hơn với cholesterol trong chế độ ăn kiêng.

Nghiên cứu mâu thuẫn trong nhiều năm khiến một số người ăn chay tránh trứng, trong khi những người khác có thể chấp nhận chúng như một phần của chế độ ăn kiêng.

Những người ăn chay ăn trứng?

Người ăn chay ăn trứng vẫn được coi là người ăn chay nhưng có tên gọi khác.

Dưới đây là các tên khác nhau cho người ăn chay dựa trên việc họ tiêu thụ trứng và / hoặc sữa:

Lacto vegetarian (Ăn chay có sữa): tránh trứng, thịt và cá nhưng bao gồm sữa

Ovo vegetarian (Ăn chay có trứng): tránh thịt, cá và sữa nhưng bao gồm trứng

Lacto-Ovo vegetarian (Ăn chay Trứng-Sữa): tránh thịt và cá nhưng bao gồm trứng và sữa

Vegan (Thuần chay): tránh tất cả các sản phẩm có nguồn gốc động vật và động vật, bao gồm thịt, cá, trứng, sữa và thường là các mặt hàng khác, chẳng hạn như mật ong.

Như bạn có thể thấy, những người ăn chay ăn trứng được coi là người ăn chay ovo hoặc người ăn chay lacto-ovo tùy thuộc vào việc họ có ăn sữa hay không.

Nhiều người ăn chay ăn trứng ngay cả khi họ loại trừ thịt động vật và cá ra khỏi chế độ ăn uống.

Những người ăn trứng và sữa được gọi là người ăn chay Lacto-ovo, trong khi những người ăn trứng nhưng không có sữa là người ăn chay ovo.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào lý do đạo đức, tôn giáo hoặc sức khỏe, một số người ăn chay có thể tránh trứng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X