Hotline 24/7
08983-08983

Nếu trồng răng sứ thì có phải nhổ răng cũ?

Em có 2 cái răng cửa bị hô nên tính đi trồng răng sứ. Em muốn hỏi là răng em còn tốt thì khi trồng răng sứ có phải nhổ đi luôn không?

Thưa bác sĩ,

Tình hình là em có 2 cái răng cửa tự nhiên nó mọc bị hô nên em tính đi trồng răng sứ. Em muốn hỏi bác sĩ là răng em còn tốt thì khi đi trồng răng sứ khác có phải nhổ 2 cái đi luôn không hay là giữ lại cái chân răng của em?

Và khi răng sứ đó của em bị hư hỏng hay mất thẩm mỹ em có thể đi trồng lại răng khác không? Và khi em trồng răng sứ rồi mà em muốn đi tẩy trăng thì cái răng sứ đó có trắng theo không hay không? Em xin bác sĩ tư vấn dùm em. Cảm ơn BS!


(Luc Loan - lucloan...@gmail.com)

Chào bạn Loan,

Việc làm răng sứ không đỏi hỏi phải nhổ bỏ răng, cũng không cần bỏ hết thân răng mà đơn giản là ta mài nhỏ thân răng lại, sau đó chụp răng sứ lên như một cái nón khít sát hoàn toàn với thân răng đã mài.

Răng sứ sẽ được gắn dính vào thân răng đã mài bằng cement vĩnh viễn. Lớp cement vĩnh viễn này không thể tróc ra được, vì vậy trong trường hợp răng sứ bị hư hỏng hay bạn muốn thay bằng răng sứ khác, bác sĩ sẽ phải cắt răng sứ cũ ra thành mấy mảnh mới tách ra được. Sau khi đã lấy răng sứ cũ ra rồi, ta chỉ cần lấy dấu lại thân răng đã mài của bạn rồi làm răng sứ mới.

Nếu bạn muốn tẩy trắng thì nên tẩy trắng trước khi làm răng sứ vì sứ là 1 vật liệu trơ hoàn toàn, không bị biến đổi dưới tác dụng của nước bọt, vi khuẩn, thuốc (như thuốc tẩy trắng)... Một khi làm răng sứ và đã chọn màu, màu đó sẽ không bao giờ thay đổi dù là 5 hay 10 năm đi nữa.

Thân chào bạn!

BS Đoàn Khánh Ngọc

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X