Hotline 24/7
08983-08983

Mời đón xem livestream: Bảo vệ an toàn môi trường sống trong mùa dịch COVID-19

20g thứ hai, ngày 21/6/2021, BS.CK2 Nguyễn Vĩnh Phước có hẹn cũng quý bạn đọc trong chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Bảo vệ an toàn môi trường sống, cùng vượt qua đại dịch COVID-19”. Mời quý bạn đọc cùng đón xem.

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đa cơ quan từ phổi, tim, não...

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức y tế thế giới (WHO), ô nhiễm không khí đã gây ra cái chết của hơn 6 triệu người mỗi năm vì các lý do như ung thư phổi, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não,...

Viện nghiên cứu Tác động Sức khỏe HEI có trụ sở tại Mỹ công bố báo cáo hàng năm về tình trạng ô nhiễm không khí. Theo đó, hơn 95% dân số thế giới đang hít thở bụi bẩn và các tác nhân gây bệnh hô hấp hàng ngày.

Tại Việt Nam, với sự phát triển của một số lĩnh vực như công nghiệp, vận tải, tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng và có tới 34.332 người tử vong sớm có liên quan tới ô nhiễm không khí. Hà Nội và TPHCM thường xuyên có những đợt chìm trong khói bụi, mây mù, chất lượng không khí vượt ngưỡng nguy hại, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mọi đối tượng, kể cả người khỏe mạnh.

Không khí ô nhiễm là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, dị ứng,... Đồng thời, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác như ung thư, tim mạch, tiểu đường, vô sinh nam, dậy thì sớm ở bé gái, dị tật bẩm sinh ngay từ trong bụng mẹ,...

Tác hại “nhân đôi” trong đại dịch COVID-19

Trong đại dịch COVID-19, chất lượng không khí trong môi trường sống thấp, không an toàn cũng sẽ tăng nguy mắc COVID-19. Bởi virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm qua đường tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp khi một người hít phải các giọt bắn hoặc các bề mặt bị nhiễm mầm bệnh. Ngay cả khi, trong chính tổ ấm của bạn - nơi được xem là an toàn nhất, bạn cũng có thể mắc COVID-19.

Thậm chí, gần đây CDC Hoa Kỳ còn khẳng định virus đang tàn phá thế giới này hoàn toàn có thể lây truyền qua các hạt aerosol (hạt khí dung) treo lơ lửng trong không khí. Vì vậy, giữ gìn môi trường sống sạch - thoáng khí - an toàn là điều cần thiết để giúp chúng ta hạn chế nguy cơ mắc COVID-19.

Vậy làm sạch không gian sống cho tổ ấm bằng cách nào?
Sống trong không gian tập trung như chung cư cần làm gì để bảo vệ sức khỏe trong đại dịch COVID-19?
Máy lọc không khí giúp ích gì trong tiêu diệt vi khuẩn, virus, hạn chế lây lan COVID-19?

Tất cả thắc mắc này sẽ được giải đáp cùng BS.CK2 Nguyễn Vĩnh Phước - Bệnh viện Thống Nhất với chủ đề “Bảo vệ an toàn môi trường sống, cùng vượt qua đại dịch COVID-19”.

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20g thứ hai, ngày 21/6/2021 trên AloBacsi.com, Youtube AloBacsi, Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời.

Ngay từ bây giờ, nếu có các thắc mắc về chủ đề của chương trình, hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, inbox câu hỏi trực tiếp qua các Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời và các kênh phát sóng trên để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Trân trọng cảm ơn Thương hiệu Máy lọc không khí A. O. Smith đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X