Hotline 24/7
08983-08983

Liệu có bị giang mai ở miệng khi 2 người lần đầu tiền quan hệ?

Giang mai được biết đến như một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm chỉ đứng sau HIV, theo các thống kê gần đây cho thấy tỷ lệ bệnh nhân tử vong do mắc bệnh giang mai có xu hướng tăng nhanh. Một phần lý do là do sự chủ quan của người bệnh và sự biến chứng phức tạp mà căn bệnh “quái ác” này gây ra.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bác sĩ,
Người yêu em có dùng miệng để quan hệ tình dục với em hôm qua (em là nam) và sáng nay dậy thấy có hai nốt bé li ti trên lưỡi. Em chưa quan hệ tình dục với ai bao giờ và người yêu em cũng vậy. Đây là lần đầu chúng em làm như thế này. Xin được hỏi liệu người yêu em có bị giang mai hay các bệnh truyền nhiễm khác qua đường tình dục không ạ?

Trả lời:

Chào em,

Em và người yêu có quan hệ lần đầu, sau đó sáng dậy thấy có những nốt li ti trên lưỡi và lo lắng đó là biểu hiện của các bệnh lây truyền qua đường tình dục đúng không? Bệnh giang mai và các bệnh xã hội khác là các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nếu em hoặc bạn gái em đã từng có quan hệ tình dục với những người có nguy cơ mắc các bệnh này thì mới có khả năng mắc các bệnh đấy được. Tuy nhiên như em nói, 2 em ở đây đều là lần đầu tiên, chưa từng quan hệ với người khác trước đây thì sẽ không có nguy cơ lây nhiễm hoặc mắc phải các bệnh này được. Vậy nên trong trường hợp này, em có thể yên tâm rằng đó không phải là biểu hiện của bệnh giang mai hay các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục rồi.

Em nói người yêu em bị nổi 2 hạt li ti ở lưỡi sau lần quan hệ bằng miệng với em, không rõ những nốt bé kia có gây đau rát, khó chịu gì ở khu vực đó hay không? Nếu nó không gây đau rát khó chịu gì thì em có thể tiếp tục theo dõi thêm. Còn nếu nó gây ngứa rát, khó chịu thì có thể là biểu hiện của các bệnh như viêm do nấm, vi khuẩn vì có sinh hoạt tình dục bằng miệng hoặc do vệ sinh răng miệng kém. Tất nhiên việc điều trị thì bạn em nên đến bệnh viện chuyên khoa Da liễu để các bác sĩ có thể kiểm tra, đánh giá trực tiếp tình trạng của bạn gái em khi đó rồi mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp được.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Lỡ tay chạm vào ban đào giang mai, có bị lây?

>> Cần làm xét nghiệm gì khi nghi ngờ nhiễm bệnh giang mai?

Bệnh giang mai là một bệnh nhiễm trùng do xoắn khuẩn nhạt màu Treponema pallidum gây nên, hình ảnh lâm sàng của bệnh giang mai rất phong phú đa dạng, tùy thuộc vào từng giai đoạn của bệnh. Giang mai ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, có thể dẫn đến tử vong nếu không điều trị đúng cách và kịp thời.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mắc bệnh giang mai là do quan hệ tình dục không an toàn, xoắn khuẩn thông qua con đường tình dục để lây lan và xâm nhập vào cơ thể. Một số ít trường hợp lây lan qua các vết thương hở, vết cắt trên da sau khi tiếp xúc với vết lở loét của người bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X