Hotline 24/7
08983-08983

Làm sao khắc phục tình trạng bắp khớp vai do hít đất?

Chào BS, em thường xuyên hít đất bây giờ bị đau bắp vai phải, đau khoảng 5 tháng, tay phải em vẫn cử động bình thường, nhưng cứ lâu lâu là bị đau ở bắp vai. Nhờ BS tư vấn cho em cách khắc phục ạ. Cảm ơn BS! (Bùi Văn Quang Huy - Q.Gò Vấp, TPHCM)

[DAP]Chào bạn,

Đau bắp vai là một dạng tổn thương ở các cơ vùng vai gáy, thường được chẩn đoán do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chủ yếu vẫn là do tuổi tác, chấn thương, tai nạn,… đặc biệt là các bệnh lý về cột sống ở cổ. Tuy nhiên như bạn mô tả bạn hay tập hít đất và đã đau khoảng 5 tháng thì phần nhiều nguyên nhân tình trạng đau bắp vai ở bạn là do:

Vận động quá mức: gây ra tình trạng đau nhức cơ bả vai, đau cơ xương bả vai và một số vị trí khác.

Do các bệnh cơ xương khớp: Các bệnh lý như thoái hóa khớp vai, loãng xương, viêm khớp vai, viêm bao hoạt dịch khớp cổ, gai cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, viêm khớp dạng thấp,…

Tình trạng này kéo dài như vậy, bạn nên hạn chế tập hít đất, thay vào đó là những bài tập nhẹ nhàng tốt cho các vùng khớp liên quan đến vai. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học để cung cấp dưỡng chất cho phần khớp bị viêm, thoái hóa.

Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung các thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Viên khớp GHV Bone giúp tái tạo, phục hồi và bảo vệ toàn bộ tổ chức khớp (sụn khớp, xương dưới sụn) đã bị tổn thương trong quá trình bạn vận động mạnh hoặc thoái hóa khớp do các nguyên nhân khác. Mặt khác, viên khớp GHV Bone còn giúp tăng chất lượng dịch khớp, qua đó các khớp được phục hồi sẽ cử động được dễ dàng, giảm đau an toàn cho bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Xem thêm:

Thoái hóa khớp vai - Những điều bạn nên biết!

Bệnh thoái hóa khớp ở người trẻ

Cách chữa đau khớp vai tại nhà đơn giản[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X