Hotline 24/7
08983-08983

Làm gì khi quên uống thuốc tránh thai hàng ngày?

Thưa bác sĩ! Em uống thuốc ngừa thai hằng ngày nhưng hay xảy ra những tình huống như: làm rơi mất viên thuốc, quên uống thuốc, uống không đúng giờ… Xin bác sĩ hướng dẫn với những tình huống trên, em nên tiếp tục uống hay dừng lại, đợi kỳ kinh để bắt đầu vỉ thuốc khác? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Uống thuốc tránh thai không đều đặn sẽ làm giảm hiệu quả ngừa thai

Chào bạn,

Với việc uống thuốc ngừa thai thì người sử dụng phải nghiêm túc trong việc uống đúng giờ, không được quên thuốc. Không thể 9g sáng nay mà đến 9g tối mai mới uống tiếp là sẽ có khoảng thời gian không có thuốc trong máu. Hoặc ngày hôm nay thích uống thì uống, ngày hôm sau quên rồi thì cho quên luôn và uống lại ngày tiếp theo thì không nên.

Người ta khuyến khích khi uống thuốc viên tránh thai kết hợp thì phải cùng giờ, không quên thuốc và nếu lỡ quên 1 viên rồi thì ngay khi nhớ ra phải uống ngay lập tức viên đó.

Trường hợp quên uống 2 viên thì hiệu quả ngừa thai giảm rất nhiều, do đó mình vẫn có thể uống vỉ thuốc đó tiếp tục để nó không ra kinh lộn xộn. Bởi vì trên nguyên tắc, ngưng uống thuốc ngừa thai thì sau đó sẽ rối loạn kinh nguyệt và khiến cho phụ nữ lo sợ.

Giải pháp là vẫn nên uống tiếp vỉ thuốc đó và đồng thời sử dụng thêm biện pháp ngừa thai khác vẫn thường được nhắc đến là bao cao su, bạn nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> AloBacsi ơi, em uống thuốc tránh thai hằng ngày mà lỡ quên 3 viên?

>> Ngưng thuốc tránh thai là em bị nổi mụn, da nhờn, kinh nguyệt không đều?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X